Sự thật của "viên đạn ma"

08:54 | 19/10/2012

1,203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau lời đồn thổi về “viên đạn ma” bị nguyền rủa giết người không để lại dấu vết khiến người dân vô cùng hoang mang, một thám tử đã vào cuộc tìm kẻ thủ ác!

Một vụ án thảm khốc đã diễn ra ngay tại trung tâm thành phố.

Nạn nhân là một cô gái trẻ…

Và điều kỳ lạ là cảnh sát không hề tìm thấy bất kỳ viên đạn nào trên thân thể đó!!!

Sau cái chết đầy bí ẩn này, Thượng Hải những năm 1930 trở nên đầy bất ổn với hàng loạt vụ án mạng tương tự liên tiếp xảy ra. Lời đồn thổi về “viên đạn ma” bị nguyền rủa giết người không để lại dấu vết khiến người dân vô cùng hoang mang. Trước tình hình đó, chàng thám tử trẻ Quách Truy (diễn viên Tạ Đình Phong) và viên sĩ quan cảnh sát tài năng Đông Lộ (Lưu Thanh Vân) đã bắt tay vào cuộc cùng điều tra kẻ thủ ác.

Poster phim

Với tài năng bắn sung thiện xạ của Quách Truy, khả năng phá án kỳ lạ của Đông Lộ, sự thật phía sau những vụ án bí ẩn đã từ từ sáng tỏ trong nỗi kinh ngạc của người dân thành phố….

Viên đạn ma (The Bullet Vanishes) là một phim điện ảnh trinh thám đầy hấp dẫn mà trong đó kẻ giết người đã thiết lập một đường dây kế hoạch hoàn hảo để gây ra những cái chết hàng loạt. So với các phim cùng thể loại khác, đạo diễn La Chí Lương không tập trung vào việc đưa khán giả vào cuộc truy tìm danh tính của kẻ sát nhân mà ông muốn thu hút khán giả vào cuộc phiêu lưu đầy gay cấn, hồi hộp của bộ ba thám tử tài ba Tạ Đình Phong,  viên cảnh sát đầy nhiệt huyết Lưu Thanh Vân và cô nàng “Tiểu Vân Tước” (Dương Mịch đóng). Tiểu Vân Tước một cô gái sống bằng nghề lừa đảo ở các khu phố đèn đỏ. Cô giả vờ bị mù, nhưng thực tế lại đang quan sát để thu thập thông tin. Cô là người yêu của Quách Truy.

Bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1930. Vào thời điểm đó, Thượng Hải là một thành phố sầm uất và là nơi giao thoa của nền văn hóa Đông – Tây. Chính vì vậy mà bối cảnh trong phim được thiết kế hiện đại và tinh tế. Đặc biệt, không gian trong phim được thiết kế khá rộng rãi. Để xây dựng mô hình nhà máy sản xuất đạn dược, đồn cảnh sát, đoàn phim đã thuê hẳn một nhà máy sản xuất gương và một nhà tù bỏ hoang ở khu vực ngoại ô Thượng Hải.

Ngoài bối cảnh, trang phục của các diễn viên trong phim cũng được chú trọng. Nhà thiết kế nổi tiếng Stanley Cheung – người đã từng thiết kế phục trang cho rất nhiều phim nổi tiếng như: Shaolin (2011), Bruce Lee, My Brother (2010), Vengeance (2009)… được mời đảm nhiệm vai trò thiết kế phục trang cho phim. Do phim lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1930, thời điểm rối ren với các tổ chức tội phạm trị vì trên đường phố nên Stanley Cheung đã thiết kế các trang phục theo xu hướng thời trang của các ông trùm xã hội đen lúc bấy giờ. Đó là các bộ Âu phục vai rộng, kết hợp với mũ trắng và những điếu xì gà.

Kinh phí sản xuất phim Viên đạn ma lên đến 12 triệu đô la (hơn 250 tỉ đồng), một kinh phí khá cao so với các phim hiện nay được sản xuất tại Hồng Kông. Mặc dù chỉ chiếu với số lượng bản phim hạn chế, thế nhưng Viên đạn ma đã mang đến một luồng gió mới cho mùa phim hè buồn tẻ tại Mỹ. Phim được báo chí nước này đánh giá là phiên bản “Sherlock Homes” của Châu Á  – bộ phim được đề cử 2 giải Oscar.

Tờ Hollywood reposter có viết: “(…) Câu chuyện và những tình tiết trong bộ phim khá thông minh, thiết kế trong phim cũng khá đẹp, do vậy bộ phim hoàn toàn xứng đáng khi được phát hành tại các nước phương Tây…”

Phim khởi chiếu tại các rạp lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/10/2012.

Petrotimes chia sẻ một số hình ảnh của ngôi sao diễn viên Tạ Đình Phong trong Viên đạn ma:

Linh Lan