Nhóm MTV từng từ chối sô diễn tiền tỷ!

09:48 | 28/05/2015

2,377 lượt xem
|
Thiên Vương, thành viên nhóm MTV cho hay vào thời điểm 2007, nhóm đã từng từ chối một show diễn trị giá hàng tỷ đồng tại Đà Nẵng chỉ vì lý do là vừa trước đó, nhóm đã tuyên bố… tan rã!

Nhóm MTV vừa tổ chức họp báo giới thiệu về liveshow Dấu ấn kỷ niệm 15 năm ca hát của nhóm. Đây cũng là liveshow thứ 2 của MTV. Năm 2007, MTV từng tổ chức một liveshow kỷ niệm 7 năm thành lập nhóm. Đó cũng là liveshow đánh dấu nhóm chính thức tan rã sau đó. Tuy nhiên, đến khoảng cuối năm 2011 thì nhóm chính thức tái hợp và hoạt động cho đến bây giờ.

Nhóm MTV trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Dấu ấn

Có thể nói, MTV là nhóm nhạc lâu dài nhất của VPop, dù đã từng trải qua nhiều thăng trầm và thay đổi thành viên. Các nhóm nhạc còn lại hầu hết đều đã dần dần tan rã, sau thời gian 15 năm trôi qua.

Nhóm MTV thành lập vào năm 2000, nhưng đến năm 2001 thì nhóm mới thật sự được đông đảo công chúng biết đến. Năm đó, nhóm ra mắt single Như là tình yêu và ca khúc này nhanh chóng trở thành bản hit của nhóm. Cùng với ca khúc này là hàng loạt các ca khúc khác sau đó như Giọt đàn Thạch Sanh, Người con gái khóc, Áo xanh, Người ra đi… đã khẳng định vị trí của MTV trong lòng khán giả.

Rồi liên tiếp những năm sau đó, nhóm tiếp tục gặt hái được những thành công vang dội trên thị trường nhạc Việt bằng những ca khúc "hit" và những giải thưởng âm nhạc.

Đến năm 2004, nhóm MTV bắt đầu có sự thay đổi mạnh mẽ. Hai thành viên là Phan Đinh Tùng và Hùng Vũ rời nhóm để phát triển sự nghiệp solo. Thay vào đó, nhóm đón nhận 1 thành viên mới là Thiên Vương. Và đội hình MTV gồm 3 thành viên hoạt động từ đó cho đến bây giờ. Cũng trong thời điểm 2004, nhóm ngừng hợp tác với nhà sản xuất Tuấn Khanh và bắt đầu có kế hoạch riêng.

Nhóm MTV năm 2004

Nhóm MTV hoạt động đến năm 2007 thì tan rã, sau liveshow MTV và những người bạn. Trước đây, mọi người chỉ biết đến lý do nhóm chia tay vì mỗi thành viên lúc đó đều đã có gia đình và kế hoạch riêng cho bản thân. Song, còn một lý do khác mang tính quyết định mà thành viên Thiên Vương đã thẳng thắn chia sẻ với PV, đó là do nhóm không tìm được con đường đi tiếp theo, sau khi đã leo lên đến đỉnh cao của sự nghiệp!

Thiên Vương cho biết, anh nhớ như in khoảnh khắc cùng nhóm đứng hát trong liveshow MTV và những người bạn vào năm 2007. Vì quá nhiều cảm xúc nên anh đã đập vỡ cây đàn guitar ngay trên sân khấu, cùng với thời điểm đó là dòng chữ MTV bốc cháy. "Lúc đó, tôi cũng như các thành viên khác đứng hát trong tâm trạng rằng sau này sẽ không còn dịp hát chung nữa. Cả nhóm hát mà không ai cầm được nước mắt nghẹn ngào. Khán giả bên dưới cũng vỡ òa theo", Thiên Vương tâm sự.

Nhóm MTV trong liveshow MTV và những người bạn

Theo anh, thật ra thì trong thâm tâm thành viên nào cũng muốn nhóm MTV tiếp tục. Nhưng lại bị giằng xé giữa việc nếu tiếp tục thì nhóm sẽ làm gì? Và nhóm cũng đã vừa chính thức nói lời chia tay rồi, nên sẽ không có chuyện quay lại!

Thiên Vương cũng thừa nhận rằng ở thời điểm đó, cái tôi và sự ngạo mạn của MTV vẫn còn quá lớn! Nhóm suy nghĩ rằng, MTV đang ở đỉnh cao thì không thể nào cam tâm với việc nhìn nhóm đi xuống bởi khi đó, nhóm chơi vơi trong việc chọn lựa đường đi tiếp theo. Thậm chí, Thiên Vương tiết lộ rằng cái tôi ngạo mạn của MTV khi đó còn lớn đến mức là đã thẳng thắn từ chối một sô diễn trị giá hàng tỷ đồng từ một lời mời của một người ở Đà Nẵng. Người này đã xem và đánh giá rất cao chất lượng của liveshow MTV và những người bạn nên đã đưa ra lời mời nhóm tái diễn lại liveshow này một lần nữa trên sân khấu ở Đà Nẵng.

"Nhưng chúng tôi rất ngạo mạn, đã tuyên bố tan rã rồi thì nhất định sẽ không vì tiền mà hát nữa!". Có thể, như Thiên Vương nói, đó là cái tôi, là sự ngạo mạn của các thành viên. Song, ở một khía cạnh nào đó thì đó cũng là sự tự trọng của người nghệ sĩ!

MTV tái hợp năm 2011 với 3 thành viên Lê Minh, Anh Tuấn và Thiên Vương

Nhưng đó đã là chuyện của 8 năm về trước. Còn bây giờ, MTV đã nhìn nhận về sự nghiệp một cách chín chắn và thấu đáo hơn. Họ đã có khoảng thời gian gần 5 năm hát solo cùng với nhiều trải nghiệm và va đập với nghề, với cuộc sống. Các thành viên mang tất cả những kinh nghiệm đó để đưa MTV xuất hiện trở lại và tiến lên bằng con đường mới.

Thiên Vương chia sẻ: "Bây giờ, chúng tôi thẳng thắn nhìn nhận rõ là nhóm đã không còn ở thời điểm đỉnh cao, không còn sức hút như ngày xưa nữa. Và nhóm cũng không còn trẻ như trước nên phải biết cách đi trên con đường mới của riêng mình. Chúng tôi cũng biết mình biết ta, chứ không còn như ngày xưa nữa!".

Theo thành viên Lê Minh thì hiện tại nhóm đang trong giai đoạn hướng đến các ca khúc mang tính cộng đồng, xã hội, như ca khúc về cha mang tên Cha, ca khúc về cuộc sống vợ chồng Anh ngoan rồi vợ ơi… Xu hướng này đang được nhiều khán giả đón nhận vì nó gần gũi với cuộc sống của mỗi người.

Và sau liveshow Dấu ấn, nhóm MTV sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới hợp tác với các nhạc sĩ Nguyễn Dân, Nguyễn Hồng Thuận, Karik… "Chúng tôi chắc chắn sẽ còn đi với nhau một chặng đường bền lâu. Mỗi thành viên đều mong muốn được cùng đứng trên một sân khấu, hát, hòa bè cùng nhau trong một bài hát. Tất cả đều đó đang làm nên một MTV của hiện tại", Thiên Vương chia sẻ.

L.Trúc (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan