Xúc động với liveshow Phương Thảo - Ngọc Lễ!

09:03 | 05/07/2015

2,916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liveshow Dấu ấn Phương Thảo – Ngọc Lễ đã khiến nhiều khán giả xúc động đến rơm rớm nước mắt khi họ được sống và nghe lại những ca khúc về gia đình trong một không gian âm nhạc đầy cảm xúc.

Dấu ấn là liveshow đầu tiên của Phương Thảo và Ngọc Lễ trong hơn 20 năm ca hát của họ. Rất đông khán giả, đặc biệt là khán giả lớn tuổi đã có mặt tại khán phòng của Hãng phim Giải Phóng để thưởng thức liveshow Dấu ấn này. Chính không gian khá nhỏ bé nơi đây, cộng với ánh sáng lung linh của 100 ngọn nến được thắp trên sân khấu đã tạo ra một đêm nhạc rất gần gũi, ấm cúng.

Xúc động với liveshow Phương Thảo - Ngọc Lễ!
Phương Thảo - Ngọc Lễ trong liveshow

Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng hai con gái của mình là bé Na và bé Nấm đã mang đến 17 ca khúc, chủ yếu viết về thiếu nhi và gia đình do chính nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác, với phong cách trình diễn rất tự nhiên và thoải mái. Đó là những ca khúc đã từng gắn liền với hình ảnh của Phương Thảo – Ngọc Lễ trên sân khấu quê hương như nhiều năm trước như: Đêm của con, Con mãi tuổi lên ba, Nằm ngoan, Thiên thần của mẹ, Ba ru con ngủ, ….

Có thể nói, những ca khúc của Ngọc Lễ đều có điểm chung đó là ca từ mộc mạc, gần gũi với những chủ đề được lấy từ chất liệu cuộc sống của chính gia đình mình. Tuy nhiên, chính sự mộc mạc, bình dân ấy lại chạm vào trái tim của khán giả - những người bố, người mẹ và người con. Họ luôn tìm thấy chính mình trong chính những ca khúc của Ngọc Lễ. Đó cũng là lý do mà khán giả luôn say mê những ca khúc của Ngọc Lễ và cả những ca từ mà thoạt nghe tưởng chừng có vẻ không được “mĩ miều”.

Xúc động với liveshow Phương Thảo - Ngọc Lễ!
Phương Thảo và 2 con gái - bé Na, bé Nấm

Trong liveshow tối qua, Ngọc Lễ cũng giới thiệu ca khúc Một ông ba bà, một ca khúc mới do anh sáng tác trong thời gian gần đây nhất. Nhạc sĩ Ngọc Lễ từng chia sẻ về lý do sáng tác ca khúc này đó là: anh và ca sĩ Phương Thảo chỉ có hai cô con gái là bé Na, bé Nấm nên nhiều người bạn gặp anh cứ bảo phải ráng sinh thêm con trai. Và ca khúc “Một ông ba bà” là câu trả lời của anh về việc “âm thịnh dương suy” trong gia đình mình. “Có gì buồn đâu khi quanh ta toàn là con gái. Có gì hạnh phúc hơn thế?...”

Hé lộ những hình ảnh hiếm của Phương Thảo - Ngọc Lễ
Con gái Phương Thảo - Ngọc Lễ chính thức nối nghiệp bố mẹ
Nhóm MTV từng từ chối sô diễn tiền tỷ!
Liveshow hoành tráng của nữ thiếu tá quân đội
Xúc động với hình ảnh gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ

Một tiết mục nổi bật trong liveshow Dấu ấn là phần trình diễn ca khúc Con gái. Khi mới ra đời, ca khúc này của Ngọc Lễ đã nhận rất nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Tuy nhiên, sau một thời gian thì ca khúc lại nhận được rất nhiều sự yêu mến từ phía khán giả bởi sự dễ thương trong ca từ cũng như giai điệu của bài hát. Nhạc sĩ Ngọc Lễ cũng đã có chia sẻ về điều này trong Dấu ấn: “Khi bị phê bình như thế thì mình chỉ nghĩ rằng người khác có thể nhìn thấy mặt này, còn mình lại nhìn thấy mặt khác. Nên mình yêu cái gì thì cứ viết cái đó thôi”.

Xúc động với liveshow Phương Thảo - Ngọc Lễ!
Gia đình nồng nàn trên sân khấu

Không chỉ hát cùng bố mẹ, trong liveshow Dấu ấn tối qua, hai con gái của Phương Thảo và Ngọc Lễ cũng đã có dịp khoe giọng hát và khả năng sáng tác của mình với ca khúc Yêu hay không yêu (sáng tác và biểu diễn: bé Na) và Ai (sáng tác và biểu diễn: bé Nấm). Hai ca khúc được sáng tác với phong cách nhạc điện tử với nội dung nói về những suy nghĩ, tâm tư của những cô gái tuổi mới lớn. Được biết, Na hiện nay đã là sinh viên năm 1 đại học còn Nấm cũng đã bắt đầu học lớp 9. Na có phần ít nói, trầm tính còn Nấm lại dạn dĩ hơn trên sân khấu. Cả hai cô bé đều được thừa hưởng nét đẹp từ bố mẹ.

Ngoài nhân vật chính là gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ thì liveshow còn có sự tham gia của nhiều khách mời. Đó là ca sĩ Phương Thanh với ca khúc Cà phê một mình, nhóm MTV với Sài Gòn đêm nay, “cặp đôi” Thủy Tiên và Noo Phước Thịnh với Xe đạp ơi

Xúc động với liveshow Phương Thảo - Ngọc Lễ!
Với Thủy Tiên và Noo qua ca khúc Xe đạp ơi

Và đặc biệt nhất có lẽ là tiết mục kết thúc liveshow với ca khúc Ba ngọn nến lung linh – ca khúc được nhiều người đánh giá là bài gia đình ca.

Ngoài gia đình Phương Thảo và Ngọc Lễ thì tiết mục này còn có sự xuất hiện của gia đình Bình Minh, Anh Thơ, bé An Nhiên, bé Chuồn Chuồn, gia đình Ốc Thanh Vân, Trí “Rùa”, bé Coca và Cola, gia đình Tim, Trương Quỳnh Anh và bé Sushi. Các gia đình nghệ sĩ đã khiến cho sân khấu Dấu ấn ngập tràn không khí gia đình.

Xúc động với liveshow Phương Thảo - Ngọc Lễ!
Tiết mục Ba ngọn nến lung linh

Qua các ca khúc trong liveshow, Phương Thảo và Ngọc Lễ đã tái hiện lại những dấu mốc đẹp nhất trong chặng đường sự nghiệp của họ, từ lúc còn là những nghệ sĩ riêng lẻ, tới khi kết hợp cùng nhau để trở thành hiện tượng lớn nhất của nhạc Việt đầu những năm 90. Và sau liveshow này, như đã chia sẻ, gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ sẽ tiến hành cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mà họ đã thực hiện nhưng chưa có dịp giới thiệu với khán giả. Và cả gia đình sẽ thường xuyên về nước biểu diễn hơn, đặc biệt là vào các dịp hè.

H.T

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.