Liveshow hoành tráng của nữ thiếu tá quân đội

08:57 | 03/05/2015

1,982 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chương trình Dấu Ấn vừa có một liveshow đặc biệt với nhân vật chính là nữ ca sĩ – chiến sĩ Thanh Thúy.

Nhân sự kiện 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình Dấu ấn đã thực hiện thành công liveshow của nữ NSƯT Thanh Thúy - Thiếu tá, Phó đoàn Văn công Quân khu 7.

Được biết, đây là lần đầu tiên chương trình Dấu ấn thực hiện một liveshow dành cho nhạc đỏ - vốn được xem là dòng nhạc “kén” khán giả đại chúng. Tuy nhiên, tại sân khấu Nguyễn Du (TP HCM) tối qua, khán giả đến đông kín lối. Theo thống kê của BTC thì trong gần 4000 khán giả có mặt trong chương trình thì có gần 2000 chiến sĩ, họ đã mang theo cờ và băng rôn để cổ vũ cho “chị Sáu” Thanh Thúy.

Thanh Thúy trong liveshow Dấu ấn

Tất cả các tiết mục trong chương trình được đầu tư hoành tráng, từ dàn dựng sân khấu, múa minh họa đến khách mời; đặc biệt nhất là giọng hát điêu luyện, giàu cảm xúc của ca sĩ Thanh Thúy đã góp phần khơi gợi được niềm tự hào về truyền thống dân tộc trong lòng khán giả. Tuy là liveshow nhạc đỏ, nhưng chương trình không lạm dụng cảnh khói lửa, bom đạn hay quá nặng nề về mặt chính trị mà lại rất nhẹ nhàng, lạc quan, vui tươi và đầy xúc cảm.

Một ấn tượng đặc biệt khác trong liveshow Thanh Thúy chính là khán giả được thưởng thức, cảm nhận trọn vẹn khi 20 ca khúc trong chương trình được xâu chuỗi và thể hiện liên tục, ít khi phải tạm dừng để giao lưu với MC như các liveshow khác. Và điều khiến nhiều người ngưỡng mộ nhất vẫn là giọng hát của Thanh Thúy, tuy phải biểu diễn gần như liên tục 90 phút trên sân khấu, nhưng giọng hát của chị vẫn khỏe khoắn và cao vút.

Liveshow Dấu Ấn Thanh Thúy mở đầu bằng chuỗi ca khúc truyền thống cách mạng: Biết ơn Võ Thị Sáu, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn Xuân chiến khu, liên khúc Cô gái Pako - con cháu Bác Hồ,  Cô gái vót chông  Tiếng chày trên sóc Bombo, Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây  (song ca với NSƯT Tạ Minh Tâm).

Thanh Thúy biểu diễn cùng nghệ sĩ đoàn Văn công QK 7

Liveshow còn có sự góp mặt của 40 nghệ sĩ đến từ đoàn Văn công Quân khu 7 – chiếc nôi nghệ thuật của Thanh Thúy. Cô và những người đồng đội của mình đã thể hiện các ca khúc như Đồng đội theo phong cách Acoustic, Hát mãi khúc quân hành Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh

Ở dòng nhạc quê hương, trữ tình cách mạng Thanh Thúy có phần song ca ăn ý cùng với  NSƯT Lê Tứ trong ca khúc Dạ cổ hoài lang, Vợ chồng quê song ca cùng ca sĩ Quang Linh, Gần lắm Trường Sa song ca với nữ ca sĩ xứ Huế Vân Khánh. Ca sĩ Đức Tuấn và Thanh Thúy cũng đã có màn phối hợp rất ăn ý trong ca khúc Khát vọng. Ca khúc nhạc phim truyền hình Đất khách có tựa đề “Trên mảnh đất tình người” từng được nhiều khán giả yêu thích cũng đã được Thanh Thúy thể hiện lại trong liveshow.

Thanh Thúy song ca với NSƯT Lê Tứ

với ca sĩ Đức Tuấn

Ca sĩ Tùng Dương là giọng ca mà Thanh Thúy rất yêu mến cũng góp mặt trong phần cuối của chương trình với ca khúc Bài ca hy vọng được phối khí hoàn toàn mới bởi nhạc sĩ trẻ Dương Cầm.

Bố mẹ của Thanh Thúy cũng có mặt để ủng hộ tinh thần cho con. Mẹ Thanh Thúy cho biết bà cảm thấy rất hạnh phúc khi nhìn thấy con gái vững chãi trên sân khấu và được nhiều người yêu mến. Và để cảm ơn hai đấng sinh thành, Thanh Thúy đã thể hiện hai ca khúc Cảm ơn thiên thầnCảm ơn Mẹ.

Với hai ca khúc Việt Nam quê hương tôiViệt Nam ngày mới trong phần kết thúc chương trình, đó như là lời tri ân của Thanh Thúy cùng những người thực hiện chương trình đến các thế hệ đi trước đã hy sinh để đất nước được hòa bình, ấm no và hạnh phúc hôm nay.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn: “Thanh Thúy là một người nghệ sĩ khiêm tốn, ham học hỏi và biết lắng nghe. Giọng hát của Thúy độc đáo ở chỗ vừa có kỹ thuật điêu luyện vừa có tâm hồn và cảm xúc sâu sắc. Tâm hồn và cảm xúc ấy không dễ gì có được mà là do truyền thống gia đình, môi trường mà Thanh Thúy biểu diễn, sinh hoạt và công tác”

NSƯT Tạ Minh Tâm: “Tôi biết Thúy từ khi Thúy còn là sinh viên của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Đó là một cô sinh viên dễ mến trong mắt bạn bè, một học trò giỏi và chăm học trong mắt các thầy cô. Thúy rất đam mê nghề nghiệp và rất năng động trong công việc” 

L.Trúc (Năng lượng Mới)