Cười xuyên Việt: Thí sinh khiến cả trường quay khóc nức nở

02:00 | 24/05/2015

1,791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lần đầu tiên trong một cuộc thi hài, thí sinh đã giành được điểm tuyệt đối vì khiến Ban Giám Khảo và cả khán giả ở trường quay đều khóc nức nở.

>> Cười xuyên Việt: Hai thí sinh bị loại

Đó chính là thí sinh Lê Dương Bảo Lâm với tiểu phẩm Kép Tư Bền, diễn cùng  Lê Thị Thùy Trang trong đêm Chung  kết 5 chủ đề “Văn học” của chương trình Cười Xuyên Việt.

Đêm thi này có 6 thí sinh và các thí sinh được chia ngẫu nhiên thành 3 cặp, mỗi cặp diễn chung một tiểu phẩm được lấy cảm hứng từ các câu chuyện văn học. Và Bảo Lâm và Thùy Trang đã quyết định chọn tác phẩm Kép Tư Bền của nhà văn Nguyễn Công Hoan để xây dựng thành tiểu phẩm hài. Trong đó, Bảo Lâm vào vai anh kép Tư Bền, Thùy Trang vào vai cô đầu bếp bắt đắc dĩ được thế vai cho đào chính Thúy Liễu.

Tiểu phẩm Kép Tư Bền

Ngay khi mở màn, cả hai khiến cả sân khấu đều cười nắc nẻ khi “cover” ca khúc nổi tiếng Em của ngày hôm qua của ca sĩ Sơn Tùng sang phiên bản…hát bội. Với khả năng ca hát của cô gái đến từ Bến Tre, Thùy Trang đã có vai diễn rất duyên dáng, phát huy được tài lẻ của cô. Vai diễn đã giúp Trang “thoát xác” khỏi các vai có phần mờ nhạt trước đây. Trong khi đó, Bảo Lâm lại tiếp tục có phần thi xuất sắc khi anh vừa hóa thân vào anh kép Tư Bền “chuẩn men”, vừa hóa thân thành “bà” Bành Ma Ma “quậy chẳng vừa đâu” trên sân khấu; vừa lấy tiếng cười của khán giả bằng những câu thoại duyên dáng, hài hước vừa khiến Ban Giám Khảo và khán giả phải liên tục lau nước mắt khi đưa chi tiết kép Tư Bền phải cố gắng nuốt nước mắt vào lòng để tiếp tục buổi biểu diễn mua vui cho khán giả trong lúc bố anh đang hấp hối.

Xúc động nhất trong 4 Giám khảo là Kiều Oanh. Lần đầu tiên trong chương trình, nữ nghệ sĩ đã không kềm được xúc động.

Kiều Oanh xúc động khi xem tiểu phẩm "Kép Tư Bền"

Giám khảo Trấn Thành thì cho rằng Bảo Lâm chính là mối đe dọa rất lớn của nhiều diễn viên hài hiện nay”. NSƯT Đức Hải: “Xem hài mà chỉ cười từ đầu đến cuối thì không đã, phải có những phút lắng lại, có ấn tượng, có cảm xúc. Chính vì thế khán giả sẽ nhớ các bạn khi mà họ được chạm đến trái tim…”. Tổng số điểm của 4 Giám khảo dành cho Bảo Lâm là 40, Thùy Trang là 39.

Cặp đôi thí sinh Dương Thanh Vàng và Mạc Văn Khoa lại có cách xây dựng tiểu phẩm khác với 2 cặp đôi còn lại đó là ghép 2 tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nam Cao là Chí Phèo Lão Hạc thành tiểu phẩm Làng Vũ Đại.

Tiểu phẩm Làng Vũ Đại

Nhận xét về tiết mục dự thi, Giám khảo Trấn Thành cho rằng “Đối với hài kịch, điều khó khăn nhất của người diễn viên hài là giữ được phong độ. Tụi em là những người hiếm hoi giữ được phong độ và càng ngày càng tốt”. Giám khảo Kiều Oanh thì cho rằng Dương Thanh Vàng là một hot boy nổi loạn, Mạc Văn Khoa rất đẹp và “chuẩn men”. Cô ví von cả hai như Sơn Tinh, Thủy Tinh, còn cô thì giống….Mị Nương, không biết chọn ai. Tổng số điểm mà 4 Giám khảo dành cho thí sinh Dương Thanh Vàng và Mạc Văn Khoa đều là 39,5 điểm.

Hai thí sinh Phan Phúc Thắng và Nguyễn Huỳnh Nhu thì chọn câu chuyện dân gian Hồn Trương Ba, da hàng thịt để đưa vào tiểu phẩm hài. Trong đó, Nguyễn Huỳnh Nhu vào vai Đế Thích, Phan Phúc Thắng vào vai Trương Ba. Nội dung tiểu phẩm nói về sự bỡ ngỡ của Trương Ba khi được Đế Thích làm phép cho sống lại trong thân phận của anh hàng thịt béo ú.

Tiểu phẩm Hồn Trương Ba da hàng thịt

Để giúp Trương Ba sớm “hòa nhập” với thân phận mới, Đế Thích lần lượt biến thành các nhân vật có quan hệ gần gũi với anh hàng thịt. Tuy diễn xuất của cả hai khá duyên dáng, Huỳnh Nhu còn trổ tài ảo thuật nhưng do thiếu sự rõ ràng trong từng nhân vật nên số điểm của cả hai không được cao. Phúc Thắng nhận được 33 điểm, Huỳnh Nhu được 34,5 điểm.

Với số điểm này, Phúc Thắng cùng với Huỳnh Nhu và Thùy Trang rơi vào tốp thí sinh nguy hiểm, phải bước vào vòng thi loại trừ.

Thử thách dành cho 3 thí sinh ở vòng thi loại trừ là tìm mọi cách để chinh phục được Giám khảo Đức Hải – trong vai lão Phú ông – để có thể giành được 1 chiếc vé còn lại vào vòng trong. Để chinh phục Phú ông Đức Hải, Phan Phúc Thắng đã hóa thân thàng anh chàng đại gia Sài Thành về quê ra mắt phú ông - bố của bạn gái. Anh tiếp tục sử dụng cách nói chuyện hoạt ngôn để khắc họa sự kệch cỡm, khoe mẽ của anh chàng đại gia. Thùy Trang thì hóa thân vào cô con gái của phú ông. Kết thúc phần thi, thí sinh thuyết phục được NSƯT Đức Hải là Lê Thị Thùy Trang, người đã tạo và xử lý tình huống sân khấu khá tốt, 2 thí sinh phải tạm dừng cuộc thi là Phan Phúc Thắng và Nguyễn Huỳnh Nhu.

Thanh Huyền (tổng hợp)