Mẹo tắm trắng tại nhà

13:54 | 20/12/2012

6,877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mùa đông là lúc để các chị em có thể thực hiện những biện pháp tắm trắng an toàn, dưỡng da và phục hồi lại làn da bị cái nắng mùa hè thiêu đốt. Dưới đây sẽ là một số mẹo tắm trắng bằng thiên nhiên tại nhà.

Tắm trắng bằng bạc hà, sữa chua:

Nghiền nát một bát con lá bạc hà rồi trộn với 1 thìa dầu oliu, 1 hộp sữa chua. Thoa hỗn hợp lên cơ thể, sau 15 phút tắm lại với nước ấm. Lá bạc hà không chỉ làm sạch, sáng da mà còn giúp da săng chắc.

Tắm trắng với cám gạo:

Trộn  một bát con cám gạo với 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu, 200ml sữa tươi sau đó thoa lên toàn bộ cơ thể để khoảng 15 phút rồi tắm sạch lại. Thực hiện 2-3 lần/tuần và kiên trì trong 2-3 tháng bạn sẽ có một làn da đẹp cho mùa hè sắp tới

Cà rốt, sữa chua:

Xay nhuyễn một củ cà rốt với 1 hộp sữa chua không đường. hỗn hợp này vừa làm sáng da, vừa giúp da căng mịn.

Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Tắm trắng với bột đậu đỏ:

Đậu đỏ xay nguyễn rồi trộn với nước cam hoặc nước chanh cho hỗn hợp thực hiện 2 lần/tuần bạn có làn da mịn màng, tươi sáng.

Đu đủ, sữa tươi:

Lấy 1/2 quả đu đủ chín nghiền nát trộn với 100ml sữa tươi. Thoa hỗn hợp có thể, để 20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần bạn có thể làn da trắng hồng rạng rỡ.

Khoai tây và vỏ cam khô:

Xay nhuyễn 1 củ khoai tây và vỏ cam khô trộn đều với nước rồi thoa lên cơ thể. Tắm lại với nước ấm sau hơn 20 phút. Hỗn hợp này sẽ làm giảm các sắc tố gây sạm da giúp da sáng lên tự nhiên.

Tắm trắng với cam, sữa tươi:

Vắt 1 quả cam lấy nước, trộn với 200ml sữa tươi, thoa đều lên cơ thể để 20 phút rồi tắm sạch với nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần/tuần vào các buổi tối. Vitamin C trong cam vừa làm mịn da,v ừa chống lão hóa. Axit lactic trong sữa sẽ giúp da trắng mịn.

Hỗn hợp trứng gà, mật ong và giấm:

Lấy 1 quả trứng gà tươi, trộn đều với 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh giấm nguyên chất tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều lên da, nhẹ nhàng massage khoảng 20 phút để hỗn hợp trên thẩm thấu sâu vào da. Sau đó rửa sạch cơ thể bằng nước. Hỗn hợp này sẽ tạo nên chất axit phytic nhẹ giúp bạn tẩy da chết và kiểm soát sắc tố da, kích thích nhanh chóng việc tái tạo tế bào da, làm da trắng sáng một cách tự nhiên.

Mách bạn:

- Mọi loại dung dịch tắm trắng trên, bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần/tuần để tránh gây hại cho da.

- Trước khi tắm trắng, bạn nên tẩy tế bào chết cho da để mang đến hiệu quả tuyệt vời nhất. Vào mùa hè, thay vì sử dụng kem tẩy da chết, bạn có thể dùng muổi biển tự nhiên chà xát lên da để tăng tuần hoàn máu, loại bỏ da chết mà vẫn tiết kiệm, nhanh chóng.

- Khi thoa hỗn hợp tắm trắng lên da, bạn nên giành thời gian massage đều khắp thân thể, hoặc lấy khăn ủ kín người để các tinh chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

- Ngoài ra, bạn nhớ thường xuyên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại trong hè.

Phan Linh