Dịch vụ làm đẹp tăng đột biến vào những ngày cận Tết

18:11 | 20/01/2023

61 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dịp cận Tết nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tăng đột biến, dẫn tới nhiều cửa hàng chăm sóc sắc đẹp luôn trong tình trạng đông đúc từ sáng tới đêm khuya.

Nhu cầu cần thiết

Những ngày cận Tết luôn là mùa “làm ăn” của các cơ sở làm đẹp. Những năm gần đây, đời sống kinh tế ngày càng tăng cao khiến nhu cầu chăm sóc bản thân càng trở nên thiết yếu, trong đó có làm đẹp.

Bên cạnh đó, sau đại dịch Covid-19, người dân mới thực sự có một cái Tết ổn định, nên việc làm đẹp đón Tết đã trở nên “rôm rả” hơn bao giờ hết. Các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần, từ công chức, sinh viên đến người nội trợ đều đi làm đẹp… Nhu cầu rất đa dạng, từ chăm sóc móng tay, chân đến sửa sang mái tóc.

Dịch vụ làm đẹp tăng đột biến vào những ngày cận Tết
Nhu cầu làm đẹp tăng mạnh dịp cận Tết

Có mặt tại một số cửa hàng làm tóc, cơ sở spa, chăm sóc móng trên địa bàn TP luôn đầy ắp khách hàng là chị em phụ nữ. Nhân viên cũng như chủ cửa hàng luôn tay, tất bật không ngơi nghỉ từ sáng cho tới đêm muộn nhiều ngày gần đây.

Chị Thanh Vân, chủ một tiệm làm móng trên phố Sơn Tây (quận Đống Đa) cho biết, dịp Tết nhu cầu làm đẹp tăng gấp 4, 5 lần bởi mọi người đều mong muốn có diện mạo mới đón Tết.

“Tiệm của tôi sát Tết rất đông, dù đã xếp lịch của khách kỹ càng nhưng vì có nhiều người yêu cầu làm bộ móng rất cầu kì cho nên dẫn tới nhiều hôm tôi cùng nhân viên làm tới tận đêm vẫn còn chưa hết khách, phải xin lỗi họ rồi sắp xếp lịch vào hôm sau” – chị Vân cho biết.

Chị Vân chia sẻ thêm, những ngày bình thường cửa hàng chỉ có vài khách lẻ, khoảng 3 - 5 khách/ngày. Nhưng mỗi khi gần tới Tết, con số ấy đã tăng lên gấp 5 lần, trung bình khoảng 25 - 30 khách/ngày. Nhân viên ở các tiệm làm móng không chỉ ở chỗ chị mà hầu hết các cửa hàng khác tại thời điểm này đều phải tăng ca đến 12 giờ đêm.

“Vì nhu cầu của chị em là muốn làm càng gần Tết càng tốt để tránh việc dọn nhà làm bộ móng bị hỏng, bong tróc cho nên có những khách dù phải đợi lâu nhưng họ vẫn rất kiên trì để có cái “diện” Tết” – chị Vân cho biết thêm.

Tránh tiền mất tật mang

Vì quá đông khách cho nên trước khi chốt lịch, các tiệm làm móng thường yêu cầu khách đặt cọc trước 100 nghìn đồng và chỉ đợi trong 15 phút nếu không sẽ huỷ lịch, tránh trường hợp gần sát giờ khách gọi điện huỷ gây ảnh hưởng đến người tiếp theo. Mặc dù vậy, khách hàng dù đã đến rất đúng giờ nhưng vẫn phải chờ đợi từ 30 phút đến 1 tiếng.

Dịch vụ làm đẹp tăng đột biến vào những ngày cận Tết
Khách hàng ngồi kín ghế tại một tiệm làm tóc.

Tuy nhiên, mặc dù đã phải chờ đợi, cùng với chấp nhận giá dịch vụ cũng tăng cao, trung bình giao động từ khoảng 50 - 100 nghìn đồng nhưng nhiều người "rước bực vào thân" vì quá đông khách nên nhân viên “làm ẩu, làm vội” cho xong.

Chị Vũ Khánh Linh (trú tại quận Tây Hồ) chia sẻ câu chuyện, năm ngoái do cửa hàng “ruột” không thể nhận thêm, nên chị đã tìm đặt lịch tại một cửa hàng trên mạng. Dù bộ móng của chị làm hết 780 nghìn đồng nhưng rất thất vọng vì nhân viên giũa móng rất ẩu. Các móng không đều nhau và nét vẽ cũng không sắc nét.

“Vì đã gắn lên móng của mình rồi tẩy đi rất khó và cũng tốn tiền nữa nên tôi đành phải ngậm ngùi chấp nhận. Năm nay tôi đặt lịch tại cửa hàng mình quen từ sớm, để tránh tình trạng mất tiền mà mang bực vào người” – chị Linh cho biết.

Chị Lương Thảo Hiền (trú tại quận Ba Đình) chia sẻ về kinh nghiệm rằng, nhiều chị em vì quá bận việc nên đến sát ngày Tết mới bắt đầu đặt lịch làm đẹp cần tìm hiểu các cơ sở uy tín. Đồng thời, tham khảo về giá cả, kiểm tra phản hồi từ khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội trước khi quyết định “trao niềm tin”.

“Tưởng tượng làm một kiểu tóc không như ý muốn sẽ khiến cho bản thân tôi cũng như chị em khác mất tự tin khi đi chơi Tết. Vì vậy, dù có bận rộn đến đâu cũng phải sắp xếp thời gian cho mình để tránh mất tiền nhưng nhận lại kết quả không đáng” – chị Hiền nói.

Theo KTĐT

Dịch vụ giao hàng “xanh” AhaFast nổi bật trên đường phố Đà NẵngDịch vụ giao hàng “xanh” AhaFast nổi bật trên đường phố Đà Nẵng
Hapro chuẩn bị 1000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023Hapro chuẩn bị 1000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023
Gần 2.000 cơ hội việc làm bán thời gian dịp TếtGần 2.000 cơ hội việc làm bán thời gian dịp Tết

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.