Gần 2.000 cơ hội việc làm bán thời gian dịp Tết

16:15 | 04/01/2023

42 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/1, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội tổ chức “Phiên giao dịch chuyên đề việc làm bán thời gian” với sự tham gia của 40 đơn vị có tổng nhu cầu tuyển dụng là 1.966 chỉ tiêu việc làm bán thời gian, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn.
Gần 2.000 cơ hội việc làm bán thời gian dịp Tết
Người lao động trực tiếp tìm hiểu thông tin, phỏng vấn các vị trí việc làm bán thời gian tại phiên giao dịch việc làm.

Tại phiên giao dịch việc làm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam chia sẻ, do tác động kinh tế thế giới nên một số bộ phận doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và đời sống của một bộ phận người lao động trong khi thị trường lao động chưa thực sự phát triển ổn định, bền vững trước những biến động cả bên trong và bên ngoài. Để đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động và duy trì ổn định phát triển bền vững thị trường lao động trong dịp cận Tết, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm DVVL Hà Nội, các trường cao đẳng, trung cấp và các đơn vị liên quan tổ chức phiên giao dịch chuyên đề việc làm bán thời gian nhằm tăng cường các hoạt động kết nối cung cầu lao động, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, bảo đảm cung ứng lao động kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Phó giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết, phiên giao dịch việc làm chuyên đề bán thời gian có sự tham gia của 40 đơn vị đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng là 1.966 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Đáng chú ý, các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên đạt 363/1.966 chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, học sinh sinh viên lựa chọn những công việc, ngành nghề phù hợp với khả năng hiện có. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội tuyển dụng được nguồn lao động tốt nhất đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. “Qua phiên giao dịch việc làm cũng giúp những lao động đang bị giãn việc, giảm giờ làm có cơ hội việc làm bán thời gian, tăng thêm thu nhập”, ông Vũ Quang Thành chia sẻ.

Phiên giao dịch việc làm chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2023 tập trung chủ yếu ở các vị trí kinh doanh - Maketing; nhân viên bán hàng Tết, nhân viên gói quà Tết, phục vụ bàn, thu ngân (làm bán thời gian), phụ bếp, chăm sóc khách hàng, nấu ăn, nhân viên spa… Ngoài ra còn có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín với các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng: Trưởng phòng, quản lý, giám sát, nhân viên phục vụ, lễ tân khách sạn, nhân viên pha chế... Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhu cầu tuyển dụng lao động bán thời gian của các doanh nghiệp tăng cao.

Dưới góc độ doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội Mạc Quốc Anh đánh giá, việc tổ chức phiên giao dịch việc làm bán thời gian giúp doanh nghiệp trên địa bàn kịp thời bổ sung nguồn nhân lực dịp cận Tết, nhất là lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Đặc biệt trong dịp cận tết, phiên giao dịch việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Cô Nguyễn Phương Anh, Trưởng phòng công tác học sinh - sinh viên, trường Cao đẳng Điện tử Điện lạnh Hà Nội cho biết: Trước phiên giao dịch việc làm này, trường có phát phiếu khảo sát tới sinh viên. Các em sinh viên năm thứ nhất và thứ hai có nhu cầu tìm việc làm thêm rất lớn dịp cận Tết. Phiên giao dịch việc làm bán thời gian là dịp để các em tiếp cận thông tin thị trường lao động, các đơn vị tuyển dụng và qua đó định hướng cụ thể hơn ngành nghề theo học.

Tham gia tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm, Trưởng bộ phận tuyển dụng BRG Retail Nguyễn Từ Hải cho biết, cận Tết, doanh nghiệp đang có nhu cần tuyển gần 300 nhân sự cho hệ thống bán lẻ, trong đó có nhiều vị trí làm việc bán thời gian như thu ngân, bán hàng, chế biến thực phẩm... Các vị trí làm bán thời gian thu nhập 25.000 đồng/giờ và tham gia các khoá đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn.

Phiên giao dịch việc làm chuyên đề "Việc làm bán thời gian" được tổ chức ngay trong tuần đầu tiên của năm 2023 là hoạt động nhiều ý nghĩa, góp phần thực hiện triển khai Công điện số 1170/CĐ-TTg ngày 16/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp ổn định, phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiệu quả, bền vững và chăm lo đời sống người lao động.

N.H

Chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làmChuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm
Dự án “Tự tin lập nghiệp”: Hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm cho hàng nghìn thanh niên yếu thếDự án “Tự tin lập nghiệp”: Hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm cho hàng nghìn thanh niên yếu thế
Người lao động, sinh viên được hỗ trợ tìm việc làm trong dịp TếtNgười lao động, sinh viên được hỗ trợ tìm việc làm trong dịp Tết