Khám sức khỏe đợt 2 cho người dân khu vực bãi rác Đông Thạnh

16:41 | 22/06/2016

1,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 29/6 đến 1/7, Sở Y tế TP HCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám sức khỏe miễn phí đợt 2 cho người dân sống quanh khu vực bãi rác Đông Thạnh (Hóc Môn), thực hiện theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Sở Y tế TP HCM đã giao Bệnh viện quận 12 khám sức khỏe cho người dân ở xã Nhị Bình. BV Đa khoa khu vực Hóc Môn khám sức khỏe cho người dân sống trên địa bàn xã Đông Thạnh. Trong đợt 1, các bệnh viện đã khám cho 1.250 dân ở hai xã Đông Thạnh và Nhị Bình. Trong đó 52% người trên 50 tuổi, hơn 75% là phụ nữ.

kham suc khoe dot 2 cho nguoi dan khu vuc bai rac dong thanh
Người dân ở hai xã Đông Thạnh và Nhị Bình đi khám sức khỏe trong đợt 1 (Ảnh: Youtube)

Kết quả ban đầu ghi nhận 10 bệnh thường gặp hầu hết là các bệnh mãn tính không lây ở người cao tuổi như viêm khớp, viêm đa khớp, đái tháo đường, tăng huyết áp, tật khúc xạ, gan nhiễm mỡ… Điều này cho thấy giống mô hình bệnh tật chung của người dân đến khám và điều trị tại  trong các năm qua.

Ngoài ra còn có khoảng 7% mắc các bệnh như viêm dạ dày, viêm họng, viêm mũi, viêm mũi dị ứng, viêm da. Các bệnh lý về thoái hóa cột sống thắt lưng chiếm trên 13%. Kết quả sàng lọc chưa ghi nhận ca ung thư.

Về phân loại sức khỏe, hơn 16% xếp loại 1 (rất khỏe), trên 44% xếp loại 2 (khỏe), hơn 32% xếp loại 3 (trung bình), trên 3% xếp loại 4 (yếu) và 4% xếp loại 5 (rất yếu).

Sở Y tế TP HCM cho biết, Sở đã giao Bệnh viện Ung bướu làm đầu mối, phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng TP, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động – Môi trường TP, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Trung tâm Y tế dự phòng Hóc Môn, UBND hai xã Đông Thạnh và Nhị Bình khảo sát mô hình bệnh tật; đồng thời điều tra dịch tễ các bệnh liên quan đến ung thư tại khu vực bãi rác Đông Thạnh.

Danh sách khám sức khỏe được cung cấp từ UBND hai xã Đông Thạnh và Nhị Bình theo chế độ độc hại. Sở Y tế TP HCM cũng lưu ý UBND hai xã nói trên vận động những người chưa được khám sức khỏe trong đợt 1 vừa qua (từ 18 đến 23-5) nên đi khám trong đợt này.

Nguyên Phương