Joe Hart chuẩn bị cuốn gói khỏi Man City của Pep

16:15 | 24/08/2016

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau nhiều ngày đàm phán, cuối cùng Pep Guardiola đã có được chữ ký của Claudio Bravo để thay thế cho thủ thành Joe Hart.
manchester city chuan bi co thu mon moi

Ngay sau khi tiếp quản nửa xanh thành Manchester, Pep đã tống thủ thành số 1 Joe Hart lên ghế dự bị với lý do cầu thủ người Anh không phù hợp với triết lý của mình. Từ Barcelona đến Bayern Munich, ông thầy người Tây Ban Nha đều sở hữu những thủ môn có khả năng dùng chân tốt là Victor Valdes và Manuel Neuer. Đó là điều Joe Hart không có và mặc dù là trụ cột của Manchester City bao mùa nay, anh cũng không được ra sân 1 phút nào tại mùa giải mới.

Ở những câu lạc bộ từng dẫn dắt, Pep Guardiola luôn xây dựng đội hình ngay từ sân nhà. Những pha tiki-taka sẽ bắt đầu từ chính thủ môn, điều này giúp những đội bóng của Pep có thể kéo giãn hàng phòng ngự đối phương ra xa nhất có thể, tăng khả năng ghi bàn cho đội bóng. Ở đó, Victor Valdes và Manuel Neuer đóng vai trò “thủ môn quét”, ban bật đan bóng từ vị trí thủ môn, cũng như sẵn sàng bỏ vị trí và lao lên cản phá như một hậu vệ đích thực. Ở Joe Hart không thể có điều này.

manchester city chuan bi co thu mon moi
hình ảnh cho thấy Bravo đang ở thành phố Manchester

Khả năng bắt bóng, cản phá của Hart là rất tuyệt, tuy nhiên đối với Pep, điều đó là không đủ. Ông cần một thủ môn biết chuyền bóng ngắn, biết dùng chân thuần thục hơn là những pha phá bóng dài lên phía trên. Đó là lý do ông tống Joe Hart lên ghế dự bị và đem về thủ thành Claudio Bravo của Barca, người phù hợp với triết lý kiếm soát bóng của mình.

Về phía Joe Hart, nếu yên phận ở lại Manchester City, anh sẽ phải chấp nhận vị trí thủ thành số 3 sau Bravo và Caballero. Đó là điều không một thủ môn nào mong muốn, nhất là khi vòng loại World Cup đang chuẩn bị diễn ra. Nếu rời Manchester City, Everton có thể là điểm đến thích hợp cho thủ môn này.

manchester city chuan bi co thu mon moi John Stone đến Manchester City với giá 62 triệu đôla
manchester city chuan bi co thu mon moi Manchester City tính 'rút ruột' Everton
manchester city chuan bi co thu mon moi Pep Guardiola bỏ tiền tấn chiêu mộ Kroos và Suarez

Ngọc Công