Hương Phù Sa đăng quang Quán quân Ngôi sao phương Nam 2016

03:06 | 21/05/2016

1,606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội Hương Phù Sa đã có tiết mục trình diễn quá xuất sắc trong đêm thi chung kết xếp hạng Ngôi sao Phương Nam 2016 và trở thành đội đăng quang ngôi vị Quán quân của chương trình.

Trải qua 11 đêm thi, hai đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết Ngôi Sao Phương Nam 2016 là đội Hồn Việt (ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Vi Thảo, MC Anh Thơ, biên đạo Lê Việt) và đội Hương Phù Sa (ca sĩ Lê Minh Trung, ca sĩ Diệu Hiền, MC Hoài Hương, biên đạo Lê Hải). 

Giám khảo của đêm chung kết xếp hạng Ngôi Sao Phương Nam vừa diễn ra tối 20.05 gồm có NSND Hà Thế Dũng, NSƯT Hoài Linh, nhà báo – MC Phước Lập và nữ ca sĩ Phi Nhung.

huong phu sa dang quang quan quan ngoi sao phuong nam 2016
Tiết mục của đội Hồn Việt

Trong đêm Chung kết xếp hạng, đội Hồn Việt mang đến tiết mục “Bức tranh non nước” với các ca khúc: “Non sông gấm vóc”, “Lời ru đất Bắc”, “Tiếng vọng miền Trung”, “Giọng hò phương Nam”, “Hồn Việt”. Tiết mục này đã khắc họa bức tranh non sông nước Việt từ thời khai hoang đến hành trình ba miền Bắc - Trung - Nam liền dải chữ S kết tinh lại thành hồn thiêng dân tộc.

Được biết trước đêm Chung kết, đội Hồn Việt đã gặp rất nhiều khó khăn khi tập luyện bởi các thành viên trong đội đều bị bệnh nặng. Ca sĩ Vi Thảo sốt cao phải nhập viện, MC Anh Thơ bị viêm phổi mất giọng, còn biên đạo Lê Việt cũng bị kiệt sức vì tập luyện.

Tuy nhiên trong đêm thi cuối cùng vừa qua, các thành viên trong đội đã cố gắng hết sức để mang đến chương trình một tiết mục nhiều cảm xúc.

huong phu sa dang quang quan quan ngoi sao phuong nam 2016

Hồn Việt nhận được nhiều lời khen từ Ban giám khảo rằng tiết mục của nhóm được đầu tư khá hoành tráng từ trang phục, sân khấu. Tuy nhiên, theo giám khảo Phi Nhung thì phần hát của nhóm chưa được tốt. Nhưng giám khảo NSƯT Hoài Linh thì cho rằng, lỗi nhỏ đó có thể bỏ qua bởi điều đáng khen hơn nhất là nhóm đã nhớ được một mạch những bài hát không hề liên quan đến nhau.

Kết quả nhóm nhận được 49 điểm từ 4 vị giám khảo, trong đó điểm số của giám khảo Hoài Linh được tính nhân đôi.

Nếu đêm chung kết Ngôi sao phương Nam mở đầu bằng tiết mục khá hoành tráng của Hồn Việt thì tiết mục của đội Hương Phù Sa đã thật sự làm bùng nổ sân khấu của chương trình.

huong phu sa dang quang quan quan ngoi sao phuong nam 2016
Mở màn tiết mục "Tự hào Sử Việt" của Hương Phù Sa

Hương Phù Sa mang đến tiết mục “Tự hào sử Việt” với các ca khúc “Hát về nguồn cội”, “Dân nước Nam”, “Câu hò bên bờ Hiền Lương”, “Linh thiêng Việt Nam”, “Việt Nam quê hương tôi”. Tiết mục của đội đã đưa khán giả đi dọc con đường lịch sử, trở về với hành trình dựng nước và giữ nước, từ thời phong kiến nghìn năm đô hộ đến hai cuộc kháng chiến trường kì oanh liệt.

"Tự hào sử Việt" lấy ý tưởng chính từ  hoàn cảnh ra đời của 3 bản Tuyên ngôn độc lập, từ  bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt đến bản “Bình Ngô đại cáo” của Nguyễn Trãi và Bản Tuyên ngôn độc lập năm 1945 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, tiết mục đã tạo ấn tượng mạnh ngay từ khi mới mở màn với hai chữ “Sử Việt” sáng rực lên trên bìa sách Sử mà các em nhỏ đang cầm trên tay và ngân nga đọc.

huong phu sa dang quang quan quan ngoi sao phuong nam 2016

Được biết đây là tiết mục được dàn dựng công phu và hoành tránh nhất từ trước tới nay khi quy tụ dàn diễn viên lên đến 128 người, trong đó rất nhiều diễn viên phải liên tục thay đồ để xuất hiện nhiều lần trên sân khấu.

Không chỉ mang đến hiệu ứng hình ảnh thật mãn nhãn, đội Hương Phù Sa còn áp dụng hiệu ứng 4D bằng việc thắp các lọ trầm hương khắp sân khấu. Mùi hương ngào ngạt và làn khói từ các lọ trầm hương lan tỏa khắp khán phòng, tạo nên một không khí linh thiêng, đưa người xem hòa nhập vào tiết mục. 

huong phu sa dang quang quan quan ngoi sao phuong nam 2016

Đặc biệt, Én đồng Người dẫn chương trình 2014 Hoài Hương cũng là một nhân tố góp phần làm nên thành công của tiết mục. Cô là thí sinh tham gia chương trình muộn nhất và là “thế thân” cho MC Như Quỳnh nhưng đã nhanh chóng bắt nhịp được và cùng đồng đội tỏa sáng trong đêm Chung kết. 

MC Đào Duy (đội Sắc Màu) và biên đạo Ngọc Xuân (đội Duyên Quê) cũng đã tham gia hỗ trợ cho đội Hương Phù Sa. Điều này khiến giám khảo Hoài Linh cảm động vì cái tình nghệ sĩ.

huong phu sa dang quang quan quan ngoi sao phuong nam 2016

Cả 4 giám khảo đều dành cho Hương Phù Sa những lời tán thưởng tuyết đối, rằng tiết mục đã được nhóm đầu tư và chăm chút kĩ lưỡng với sự dàn dựng công phu, hoành tráng, thuyết phục cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Đặc biệt, ca sĩ Lê Minh Trung và Diệu Hiền trong đêm thi cuối cùng này đã hát quá xuất sắc các ca khúc trong tiết mục.

Giám khảo Hoài Linh ví von rằng, đội Hương Phù Sa như đã đem những hạt phù sa tưới lên mảnh đất khô cằn và những hạt phù sa đó sẽ làm cây cối nẩy mầm, đơm hoa kết quả. Hay đó chính là dòng nhạc trử tình, quê hương được khoác lên mình một diện mạo mới, hoành tráng và hấp dẫn hơn.

huong phu sa dang quang quan quan ngoi sao phuong nam 2016
Giây phút đăng quang của đội Hương Phù Sa

Tiết mục “Tự hào sử Việt”, đội Hương Phú Sa nhận được 4 điểm 10 tuyệt đối từ 4 giám khảo và đã xuất sắc trở thành Quán quân chương trình Ngôi sao phương Nam 2016.

T.Vân - Ảnh: L.T