NSƯT Hoài Linh: Cùng ăn cơm Tổ sao cứ mổ, xẻ nhau?!

09:35 | 23/04/2016

1,883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, NSƯT Hoài Linh đã chia sẻ những nỗi đau của mình về mặt trái của showbiz, sự sâu xé nhau của những anh em đồng nghiệp và cả những tin đồn ác ý từng nhắm vào anh.

Tập thứ 8 của chương trình Ngôi sao phương Nam 2016 với chủ đề “Sân khấu cuộc đời” vừa được phát sóng tối qua, ngày 22/4. Thông qua chủ đề này, 4 đội chơi đã mang đến những tiểu phẩm ca múa nhạc được dàn dựng đặc sắc, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như cải lương, hát bội,... để thể hiện những suy tư, trăn trở của mình về nghề và nghiệp.

Các tiểu phẩm về tình yêu sân khấu của những đội chơi đã không ít lần khiến Giám khảo – NSƯT Hoài Linh rơi lệ vì đồng cảm.

nsut hoa i linh cung an com to sao cu mo xe nhau
Danh hài Hoài Linh rơi nước mắt vì xúc động

Và lần đầu tiên trên sóng truyền hình, anh đã chia sẻ những nỗi đau của mình về mặt trái của showbiz, sự sâu xé của những người cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và cả những tin đồn ác ý nhắm vào anh trong thời gian qua.

Hoài Linh nói, thỉnh thoảng anh buồn khi nghe những tin đồn anh bị tai nạn xe, bị bệnh chết… Thế nhưng, khi đã làm nghệ sĩ, chấp nhận những thị phi nên anh vui vẻ chấp nhận và xem đó là điều bình thường.

Trên sân khấu hay những lúc quay phim, vì vai diễn, người nghệ sĩ cũng không ít lần bị “giết” trên sân khấu, cũng bị để hình trên bàn thờ và nhìn mọi người thắp nhang cho mình. “Tôi xem đó cũng là một niềm vui bởi nếu chết thật thì mình sẽ không nhìn thấy được những điều đó. Khi đã chọn nghiệp “làm dâu trăm họ” này thì khen hay chê, tôi cũng đều cảm ơn” – Hoài Linh chia sẻ.  

Trong tập thi tối qua, đội Duyên Quê gồm ca sĩ Hoàng Châu, ca sĩ Randy, MC Phan Phúc Thắng và biên đạo múa Ngọc Xuân đã mang đến đêm thi tiết mục nói về mặt trái của nghề ca hát với những ganh ghét và đố kỵ lẫn nhau. Ca sĩ Hoàng Châu vào vai một ca sĩ phòng trà xinh đẹp và bị mẹ con của ca sĩ Hoàng Xuân ức hiếp.

nsut hoa i linh cung an com to sao cu mo xe nhau
Tiết mục của đội Duyên quê

Giám khảo Hoài Linh cho rằng, Hoàng Châu cần phải thể hiện sâu hơn về những ganh tị, đố kỵ của những người cùng nghề với nhau.

Anh nói: “Có thể điều đó là vạch áo cho người xem lưng nhưng hơn ai hết, anh em mình làm trong nghề này mình hiểu điều đó nhất. Đó cũng là điều làm tôi cảm thấy đau lòng nhất. Ông bà mình thường nói “thừa trong nhà mới ra ngoài đường”, anh em trong nhà không yêu thương nhau thì ai yêu chúng ta bây giờ? Cũng may là cái nghiệp chúng ta còn có khán giả xung quanh mình.

Anh em mình có lúc yêu thương nhau dữ lắm, chia sẻ nhau dữ lắm nhưng cũng có lúc mổ xẻ nhau dữ lắm. Hễ 1 đứa bị là 4-5 đứa xúm nhau mổ, xúm nhau xẻ. Đó là điều tôi cảm thấy đau lắm. Ăn cùng chén cơm của Tổ mà lại...! Bởi vậy nhiều khi tôi nghĩ mình nằm ở nhà cho khỏe, không dám đụng chạm tới ai”. 

nsut hoa i linh cung an com to sao cu mo xe nhau
Hoài Linh chia sẻ nỗi đau của mình về mặt trái của showbiz

Cũng trong Tập 8 vừa qua, Én Bạc 2015 Đào Duy đã khiến danh hài Hoài Linh che mặt khóc nức nở. Ngoài Đào Duy, đội Sắc màu còn có ca sĩ Uyên Trang, ca sĩ Vân Quang Long và biên đạo múa Khoa Nguyễn. Sắc màu mang đến tiết mục nói về những khó khăn của những nghệ sĩ trẻ trong việc theo đuổi nghệ thuật cải lương với thông điệp kêu gọi bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị nghệ thuật độc đáo của nghệ thuật sân khấu cải lương.

Tiết mục đã khiến cho NSƯT Hoài Linh nhiều lần rơi nước mắt. Đặc biệt, ở đoạn kết của tiểu phẩm khi MC Đào Duy nói rằng tiểu phẩm này đội anh muốn dành tặng cho những ai xem sân khấu và nghệ thuật là nghiệp của mình thì NSƯT Hoài Linh đã lấy giấy che mặt và bật khóc nức nở.

nsut hoa i linh cung an com to sao cu mo xe nhau
Tiết mục của đội Sắc màu

Được đánh giá cao nhất là tiết mục Người cáo của đội Hương Phù Sa với 4 thành viên gồm ca sĩ Diệu Hiền, ca sĩ Lê Minh Trung, MC Hoài Hương và biên đạo múa Lê Hải. Tiết mục này đã giành được 50 điểm tuyệt đối trong đêm thi tối qua. Qua tiết mục này, đội Hương Phù Sa muốn nói người nghệ sĩ có rất nhiều cám dỗ và cạm bẫy, nếu không sáng suốt chọn lựa và giữ mình sẽ rất dễ sa ngã mà để mất “ngọc nghề” và cả “ngọc người”.

Có thể nói, những lát cắt đầy cảm xúc về cuộc đời của người nghệ sĩ lắm thăng trầm, đầy cám dỗ và cả những thị phi đã được thể hiện rất rõ trong chương trình Ngôi sao Phương Nam tập 8 vừa qua.

nsut hoa i linh cung an com to sao cu mo xe nhau

Hoài Linh chính thức được cấp phép xây dựng nhà thờ Tổ

(PetroTimes) - Công trình nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh vừa được cấp phép xây dựng và sẽ chính thức được thi công trở lại.

nsut hoa i linh cung an com to sao cu mo xe nhau

Thông tin mới về số phận nhà thờ Tổ của Hoài Linh

Toàn bộ phần công trình nhà thờ Tổ trăm tỉ của NSƯT Hoài Linh đã được xây dựng đều vi phạm hoạt động xây dựng do không có giấy phép. Và công trình này hiện đang bị đình chỉ thi công.

T.V