Bình Phước: Nhiều người mắc bệnh lạ

21:32 | 13/07/2016

1,741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 12/7, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đang phối hợp cùng Viện Pasteur và bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM tiến hành phân tích mẫu xét nghiệm làm rõ nguyên nhân bệnh lạ xuất hiện trên địa bàn từ cuối tháng 6 đến nay khiến 3 người tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: Từ 24/6-11/7, tại 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú, huyện Đồng Phú có 29 người ở Bình Phước nhập viện trong tình trạng sốt, viêm họng, trong đó 3 người đã tử vong.

Ca tử vong đầu tiên vào ngày 29/6 là bệnh nhi 12 tuổi. Tiếp đó, ngày 30/6, một bệnh nhân 18 tuổi cũng tử vong sau khi nhập viện. Cả 2 bệnh nhân cùng trú ấp Thuận Tiến, xã Thuận Lợi. Ca tử vong thứ 3 vào ngày 8/7 là một thanh niên 24 tuổi, trú ấp Thuận Phú 3, xã Thuận Phú.

nguoi dan binh phuoc mac benh la hang loat
Bệnh lạ xuất hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước từ cuối tháng 6 đến nay.

Ông Quách Ái Đức, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: Triệu chứng của căn bệnh lạ này diễn tiến rất nhanh, có trường hợp tử vong chỉ sau 3 ngày nhập viện. Phần lớn các bệnh nhân mắc phải chùm bệnh lạ đều có chung triệu chứng của bệnh bạch hầu. Tuy nhiên, kết quả mẫu xét nghiệm các trường hợp tử vong lại âm tính với căn bệnh này.

Chiều 11/7, Viện Pasteur đã có kết quả xét nghiệm về một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, những ca còn lại vẫn đang tiếp tục điều trị, sức khỏe có tiến triển tốt. Còn ba trường hợp tử vong đều do bị sốt và viêm cơ tim hoặc có thể do phát hiện bệnh trễ.

Để phòng tránh các trường hợp xấu không cứu chữa kịp, bác sĩ đề nghị người dân cần chú ý khi thấy có biểu hiện sốt, viêm họng… phải đến bệnh viện kiểm tra ngay vì diễn biễn của căn bệnh tiến triển rất nhanh. Cùng với đó, các đơn vị đã triển khai các biện pháp phòng dịch như khoanh vùng, phun hóa chất tại nơi ở của người bệnh, người thân tiếp xúc với người bệnh để phòng ngừa lây lan.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước phối hợp với Bệnh viện Nhiệt đới và Viện Pasteur TP. HCM đã lấy mẫu xét nghiệm và đang tiến hành phân tích làm rõ căn bệnh.

Nguyên Phương