Ya Suy giành danh “thảm họa” của Hương Giang!

11:09 | 17/11/2012

1,843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trong đêm Gala 4 vừa qua Ya Suy đã hát yếu đến mức anh đã thu hút mọi sự thất vọng, lời chê từ giám khảo và khán giả thay vì là Hương Giang trước đó!

Hương Giang đã có cố gắng so với đêm thi trước

Mặc dù lên sân khấu với áp lực nặng nề sau đêm thi hát tiếng nước ngoài bị quá nhiều chỉ trích từ khán giả và báo chí vào tuần trước nhưng trong Gala 4 tối qua 16/11, Hương Giang có tiến bộ trong tiết mục dự thi với ca khúc Vì em yêu anh của nhạc sĩ Đức Trí. Tuy nhiên,  nhìn ở tổng thể thì Hương Giang là thí sinh có giọng hát yếu nhất. Những nốt cao cuối bài cô đã cố thể hiện nhưng không với tới. Điều đáng ghi nhận chỉ là  sự cố gắng tập luyện của cô thời gian qua. Và có lẽ khán giả cũng không ai đặt niềm tin hay hay trông chờ vào sự “lột xác” trong giọng hát của Hương Giang bởi chất giọng pha trộn giữa nam và nữ của Hương Giang khó mà hay được!

Ya Suy gây thất vọng bất ngờ

Nếu như trong những đêm thi trước, mang Ya Suy đặt cạnh Hương Giang để so sánh thì vô cùng khập khuyễn, thế nhưng trong đêm Gala 4 vừa qua Ya Suy đã hát yếu đến mức thu hút mọi sự thất vọng, lời chê từ giám khảo và khán giả thay vì là Hương Giang trước đó! Những đêm thi trước, Ya Suy là điểm sáng gần như duy nhất trong Vietnam Idol 2012 ở giọng ca nam thì Gala 4 Ya Suy sa sút phong độ một cách lạ thường.

Nhạc sĩ Đức Trí cho biết Anh sẽ nhớ mãi là một bài hát khó thể hiện, cái khó ở đây chính là việc truyền tải cảm xúc đến người nghe nhưng sự thất bại của Ya Suy lần này lại nằm ở những lỗi sơ đẳng nhất về kỷ thuật thanh nhạc. Ya Suy hát khá rời rạc, nhiều đoạn bị phô và chênh khiến khán giả và cả ban giám khảo thất vọng, thở dài ngao ngán.

Những thí sinh nam còn lại là Thanh Tùng và Anh Quân đều có phần trình diễn nhàn nhạt, không để lại ấn tượng gì với khán giả và cả ban giám khảo. Ngược lại phe “tóc dài” đang chiếm ưu thế. Phần dự thi của các thí sinh nữ như Bảo Trâm, Hoàng Quyên và cô “em út” Cao Thanh Thảo My đều có điểm nhấn lôi cuốn khán giả, dù không thật sự hoàn hảo.

Hoàng Quyên tiếp tục được khen ngợi

Nhận được nhiều lời khen nhất là Hoàng Quyên và Bảo Trâm. Với kĩ năng thanh nhạc tốt, Hoàng Quyên đã hoàn thành tốt ca khúc Hẹn gặp lại anh trong từng nốt trầm lẫn đoạn phiêu cao ở cuối bài. Sau tiết mục, Mỹ Tâm không ngớt lời khen ngợi: “Em hát bài nào cũng hay và chị sẽ nhắn tin cho em”. Dưới hàng ghế khách mời, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng phải thừa nhận cô đã sởn cả da gà khi nghe Hoàng Quyên trình bày chính xác tác phẩm của mình như thế!

“Mầm mống Idol” Bảo Trâm đã có những phá cách khi thể hiện ca khúc Khi giấc mơ về từng rất nổi tiếng qua giọng hát Phương Thanh. Nếu Bảo Trâm, cô gái 21 tuổi từng được yêu thích qua thế mạnh là những ca khúc trẻ trung, tinh nghịch thì Bảo Trâm với Khi giấc mơ về cũng da diết và nồng nàn không kém.

"Mầm mống Idol" Bảo Trâm

Miss teen Cao Thanh Thảo My đã khéo léo khi chọn ca khúc khá phù hợp với lứa tuổi và chất giọng của mình, ca khúc Từng ngày dài của nhạc sĩ Đức Trí. Tuy còn nhiều hạn chế trong kỹ thuật hát nhưng sự trẻ trung, ngoại hình sáng sân khấu và có lượng fan đông đảo đã giúp Thảo My thêm tự tin và cô luôn nằm trong top an toàn.

Linh Lan