“Xăng pha nhớt” chảy tràn showbiz Việt

15:37 | 10/10/2012

2,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Dùng chuyện đồng tính của chính mình để câu khách chỉ là cách nghĩ và cách làm điên rồ của một bộ phận thừa tham vọng nhưng thiếu tài năng trong showbiz Việt hiện nay!
Long Nhật “chai mặt” trên báo chí vì chuyện đồng tính

Nếu như các người đẹp háo danh biết dùng những “vốn tự có” như mông, đùi, ngực, rốn để tạo scandal nhằm thu hút sự chú ý của dư luận thì ở một bộ phận khác, những người đồng tính nam trong giới showbiz cũng biết dùng chuyện giới tính của mình để tạo scandal. Trong tuần qua, câu chuyện về giới tính thứ ba trở nên ồn ào hơn bao giờ hết. Người thì đi chuyển giới và tuyên bố là để sống thật với giới tính của mình, người thì tự thú nhận mình là người đồng tính, kẻ thì rảnh rỗi và tốt bụng đến mức tự đi công khai hộ giới tính thật của vài đồng nghiệp! Dễ dàng nhận thấy rằng, chung quy tất cả những câu chuyện này đều nhằm một mục tiêu tầm thường duy nhất là dùng chuyện đồng tính để thu hút sự chú ý của dư luận, đánh bóng tên tuổi. Câu chuyện này càng làm cho giới showbiz trẻ, mà cụ thể là các ca sĩ trẻ thêm phần nhố nhăng, phản cảm.

Không phải đợi đến việc ca sĩ vừa chuyển giới Lâm Chí Khanh tuyên bố rằng, trong giới giải trí có khoảng 60% là người đồng tính thì thiên hạ mới giật mình “à ra thế”. Mà đã từ lâu rồi, câu chuyện về những người tự xưng mình là “chuẩn man” nhưng kỳ thực có vấn đề về giới tính đã bùng nổ trong dư luận. Những điệu bộ dịu dàng, cử chỉ diễn xuất điệu đà của những gương mặt ăn vận bóng bẩy xuất hiện trên sân khấu đã phần nào khiến công chúng hoài nghi về sự “chuẩn man” mà họ hô hào trước đó! Không những thế, lâu lâu lại xuất hiện thông tin theo kiểu rò rỉ rằng, nam ca sĩ này có mối quan hệ thân mật với một nam khác… Và chuyện giới tính của họ bùng nổ trên báo chí!

Vài năm trở lại đây, nhắc đến Long Nhật, hẳn nhiều khán giả sẽ chẳng biết anh ta là ca hay nhạc sĩ hay là diễn viên mà họ chỉ biết rằng, đây là người hay nói về chuyện đồng tính của mình. Có một điều rất lạ là, cũng chính anh chàng này, thuở đương thời với ca khúc hot “Tóc em đuôi gà” thì lại kín như bưng, chẳng cách nào khiến anh chàng này nói nửa lời về chuyện giới tính thứ ba của mình dù ai cũng biết. Lúc này Long Nhật còn mang cả vợ con ra làm tấm bình phong để khẳng định mình “man”. Đương nhiên Long Nhật làm việc ấy là vì muốn giữ và níu kéo hình ảnh đẹp cùng danh tiếng có được từ “Tóc em đuôi gà”.

Chuyện Lâm Chí Khanh chuyển giới làm showbiz ồn ào suốt tuần qua

Thế nhưng, tạo hóa trớ trêu và thời gian thì tàn nhẫn đã nhanh chóng vùi “hit” này của anh vào dĩ vãng và tên Long Nhật cũng nhanh chóng bị lu mờ. Hết khả năng, chiêu trò để níu kéo danh tiếng, Long Nhật quyết định táo bạo chơi chiêu bài hạ sách là “lật kèo” chính bản thân mình bằng cách tự thú nhận giới tính thật thay vì một mực phản bác trước đó.

Và sau đó, người ta thấy Long Nhật thường xuyên lên báo kể chuyện giới tính, thậm chí còn viết cả tự truyện kể về những bí mật cuộc đời của mình liên quan đến giới tính hay thường xuyên lên báo phán nhảm chuyện của các đồng nghiệp khác. Thay vì hâm mộ Long Nhật, hầu hết khán giả phì cười, lắc đầu ngao ngán. Chuyện giới tính của Long Nhật có thể chẳng có gì để bàn, chuyện anh ta thuộc giới tính nào cũng không quan trọng nhưng thay vì lên báo kể nhảm thì Long Nhật nên lo đầu tư sáng tác, đầu tư chuyên môn ca hát thì hơn. Và cũng thật khó hiểu khi một bộ phận người của công chúng như Long Nhật lại có lối suy nghĩ rằng, thu hút sự chú ý của dư luận bằng chuyện đồng tính của mình. Đúng là thảm họa!

Ồn ào nhất liên quan đến câu chuyện giới tính có lẽ là ngôi sao nhạc trẻ Cao Thái Sơn. Khoảng 4, 5 năm trước người ta đã đồn nhiều về giới tính của anh chàng này, dư luận cho rằng, lúc này anh đang cặp với một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Đương nhiên tất cả chỉ mới dừng lại ở lời đồn và những thông tin chẳng ai kiểm chứng, đương sự thì hẳn nhiên chối cho bằng được. Nhưng vừa qua, câu chuyện về giới tính của ca sĩ họ Cao kia bùng nổ trở lại và lần này có nhân chứng, vật chứng rõ ràng. Đó là lời cáo buộc Cao Thái Sơn lừa tình và tiền của nhân vật A Đam Nguyễn với bằng chứng là những bức ảnh “tình thương mến thương” thuở còn mặn nồng của hai người. Đến nước này, ca sĩ họ Cao cũng chưa chịu thua, anh tổ chức họp báo và công bố mình là “chuẩn man”, trong khi đó cả giới báo chí đều đưa tay biểu quyết anh là đồng tính! Chuyện giữa A Đam và Cao Thái Sơn chưa đi đến hồi kết nhưng đã kết thúc một mạng người, anh chàng đó nghe đồn là người tình của anh Cao. Thật là bi kịch!

Vietnam Idol 2012 cũng thu hút sự chú ý từ thí sinh chuyển giới Hương Giang

Nhưng đúng là năm xui tháng hạn của chàng Cao, có lẽ vì anh quá nổi tiếng nên hết A Đam rồi hiện tại là một chàng ca sĩ trẻ tên Tần Khánh cũng quyết tâm “giúp” anh bộc lộ giới tính thật. Nói về Tần Khánh thì cũng lắm chuyện cười, anh chàng mà dư luận cho là có ngoại hình “tởm” nhất nhì Vpop cũng được biết đến qua chuyện tự khai giới tính thật của mình, rằng mình là người đồng tính. Chưa dừng lại ở đó, anh chàng còn lôi hàng loạt những tên tuổi khác vào cuộc, trong đó có ca sĩ họ Cao kia. Động cơ của Tần Khánh là gì? Anh ta có tốt bụng mà nghĩ rằng, công khai hộ người khác là để giúp họ biết sống thật với giới tính của mình?! Có lẽ điều đó là quá xa xỉ, mà đơn giản nhất là nó giúp anh ta thu hút được sự chú ý của dư luận từ phát ngôn gây sốc của mình!

Tôi có mang câu hỏi, phải chăng người làm trong giới nghệ thuật này phải đồng tính thì mới theo được nghề như nhiều người kết luận, một ca sĩ trả lời thẳng thắng rằng, sự thật gần chính xác là như thế. Bởi đặc thù của nghề này là vậy, nó bắt anh phải biết diễn xuất, phải múa tay, múa chân, phải ăn vận bóng bẩy… điều mà một người đàn ông đích thực chẳng thể nào làm hoặc không tài nào làm cho ra trò! Anh ta cũng nói thẳng rằng, con số 60% đồng tính là ít, sự thật nhiều hơn thế nhiều. Anh ta cũng cho rằng, người nghệ sĩ chân chính chẳng ai đem chuyện đồng tính của mình ra cho thiên hạ bàn, họ giấu kín trong lòng, ở một góc khuất nào đó!

Tuy nhiên, phải khẳng định dứt khoát một điều rằng, người đồng tính không có gì là xấu và ca sĩ đồng tính không phải tất cả đều là thảm họa. Trên thế giới có biết bao ngôi sao lừng danh là người đồng tính nhưng tên tuổi họ vẫn vang xa và khiến cả thế giới ngưởng mộ họ. Những Ellen DeGeneres và Portia de Rossi, cặp đôi đồng tính nổi tiếng nhất Hollywood và có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới hay như Sir Elton John, George Michael, Ricky Martin đều là những người đồng tính lừng danh thế giới. Không ai quan tâm đến chuyện giới tính của họ mà công chúng yêu mến là nhờ vào tài năng và sản phẩm âm nhạc của họ.

Ở Việt Nam cũng vậy, cũng có những ngôi sao đồng tính nổi tiếng và khán giả tôn vinh họ nhờ vào tài năng và lối sống tích cực. Họ biết chôn kín chuyện giới tính ở một góc khuất nào đó trong cuộc sống và tạo dựng sự nghiệp bằng nỗ lực và tài năng thật sự của bản thân. Bởi họ hiểu một điều rằng, là người nghệ sĩ chân chính thì nghệ thuật bao giờ cũng là thứ quyết định duy nhất để họ kết nối trái tim mình với khán giả. Còn dùng scandal, chuyện giới tính của mình để mong câu khách chỉ là lối suy nghĩ và cách làm điên đảo của một bộ phận thừa tham vọng nhưng thiếu tài năng mà thôi!

Trúc Vân

(Năng lượng Mới số 162, ra thứ Ba ngày 9/10/2012)