Việt Nam - Hồng Kông (TQ): Hữu Thắng đã thắng!

18:29 | 03/06/2016

1,280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hữu Thắng đã chứng tỏ được khả năng, chứng tỏ được bản lĩnh trước một đối thủ được đánh giá là khó nhằn như Hồng Kông (TQ).
viet nam vs hong kong tq huu thang da thang
Việt Nam thắng Hồng Kông trên loạt đá penalty

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước ĐT Hồng Kông (TQ) trong trận đấu đầu tiên của Cúp Tứ hùng tại Myanmar chiều 3/6.

Không cần phải nói nhiều, kết quả trận đấu đã nói lên tất cả. Những cái tên Hữu Thắng, Công Vinh, Tuấn Anh… đều rất đáng khen, họ làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong 90 phút thi đấu chính thức và trong loạt penalty cân não.

Ngay từ khi trận đấu chưa diễn ra, HLV Hữu Thắng đã đánh giá ĐT Hồng Kông là đội bóng mạnh, có kinh nghiệm và chắc chắn sẽ gây khó khăn cho các cầu thủ của chúng ta.

Bàn thắng của Lê Công Vinh

Phát biểu trong cuộc họp báo trước khi trận đấu diễn ra, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đưa ra những đánh giá về đối thủ: “Hồng Kông là đội bóng mạnh, họ có các cầu thủ đang chơi tại bóng tại Trung Quốc. ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, cơ hội chiến thắng cho hai đội ở trận đấu sắp tới là 50-50. Tôi có thể khẳng định ĐT Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần và quyết tâm cao nhất”.

Về phía ĐT Hồng Kông, HLV Kim Pan-Gon cho biết: “Tôi đã xem trận ĐT Việt Nam thắng Syria 2-0, họ thi đấu rất tốt. ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ kỹ thuật, họ cũng thể hiện được lối chơi nguy hiểm dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Mặc dù vậy, chúng tôi tin sẽ có chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là vào trận chung kết”.

Thế nhưng, việc phải đối đầu với một đối thủ mạnh không khiến thầy trò HLV Hữu Thắng nhụt chí. Vào sân ngay từ đầu, Lê Công Vinh đã thể hiện được bản lĩnh của một thủ lĩnh, anh là người ghi hai bàn thắng cho ĐT Việt Nam giúp cân bằng tỉ số và đưa ĐT Việt Nam dẫn trước Hồng Kông.

Loạt penalty cân não

Trong trận đấu này, nhiều người hy vọng Công Phượng sẽ ra sân thi đấu nhưng thực tế, gà nòi của bầu Đức đã bị chấn thương trong trận đấu giao hữu với ĐT Syria hôm 31/5 nên hôm nay, HLV Hữu Thắng không có sự phục vụ của anh.

Trong suốt những phút thi đấu chính thức, không khó để nghe thấy tiếng chỉ đạo của HLV Hữu Thắng với các họ trò đang thi đấu trên sân. Có lẽ, đó là những điều chỉnh hợp lý nhất, nhanh nhất với các cầu thủ đang thi đấu.

Lâu lắm rồi, người hâm mộ bóng đá Việt mới được chứng kiến những bàn thắng đến từ các cầu thủ khi họ đi thi đấu tại các giải đấu trong khu vực. Hữu Thắng đang mở ra một thời đại mới cho bóng đá Việt Nam.

Hy vọng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục có những trận đấu cống hiến như trận đấu ngày hôm nay.

viet nam vs hong kong tq huu thang da thang

Việt Nam – Hồng Kông (TQ): Hữu Thắng đã thắng!

Hữu Thắng đã chứng tỏ được khả năng, chứng tỏ được bản lĩnh trước một đối thủ được đánh giá là khó nhằn như Hồng Kông (TQ).

Hoàng Phương