Bài toán tìm người thay thế Hoàng Đức của HLV Park Hang Seo

20:41 | 15/09/2022

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền vệ CLB Viettel và đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức dính chấn thương khiến HLV Park Hang Seo phải tính toán người thay thế ở trận đấu với Singapore.

Theo thông tin từ phía CLB Viettel, chấn thương của Hoàng Đức không quá nghiêm trọng, cầu thủ này chỉ nghỉ khoảng 10 ngày. Dù vậy, điều đó cũng có nghĩa Hoàng Đức sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Singapore trên sân Thống Nhất vào ngày 21/9 tới đây.

Nếu Hoàng Đức hồi phục tốt, anh kịp trở lại khi đội bóng của HLV Park Hang Seo đối đầu với Ấn Độ vào ngày 27/9, cũng trên sân Thống Nhất, và xa hơn nữa là kịp tham dự AFF Cup 2022.

Bài toán tìm người thay thế Hoàng Đức của HLV Park Hang Seo - 1
Hoàng Đức chấn thương, chắc chắn vắng mặt trong trận tuyển Việt Nam gặp Singapore ngày 21/9 (Ảnh: Mạnh Quân).

Tuy nhiên, về lâu về dài, ông Park vẫn cần một phương án dự phòng cho Hoàng Đức, bởi bất cứ khi nào chấn thương cũng có thể xảy ra với các trụ cột dạng như thế này, và ông Park cần có thể con người để tính đến các phương án khác, lúc Hoàng Đức không ở trạng thái sung sức nhất.

Trong danh sách 31 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập cho giải bóng đá tam hùng sắp diễn ra, nơi đội tuyển Việt Nam sẽ đụng độ với Singapore và Ấn Độ, không tính đội trưởng Đỗ Hùng Dũng gần như chắc suất đá chính, còn có thêm các tiền vệ khác chơi ở trung tâm, gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Khuất Văn Khang và Lương Duy Cương.

Trong số này, Tuấn Anh và Xuân Trường đã thành danh, thậm chí từng có suất đá chính ở đội tuyển quốc gia trước Hoàng Đức.

Tuấn Anh từng chơi rất hay tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Cũng giống Hoàng Đức, Tuấn Anh đá tiền vệ trung tâm nhưng không thiên về cơ bắp. Anh chơi kỹ thuật, cả thu hồi bóng lẫn thoát áp lực từ phía đối thủ đều bằng kỹ thuật.

Bài toán tìm người thay thế Hoàng Đức của HLV Park Hang Seo - 2
Tuấn Anh (trái) là phương án rất tốt để thay thế Hoàng Đức khi cần (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Ngoài ra, nhãn quang chiến thuật của Tuấn Anh rất tốt, đủ sức phát động tấn công cho toàn đội từ phần sân nhà. Thế nên, nếu Tuấn Anh thay Hoàng Đức, lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam về cơ bản không có khác biệt so với thời điểm Hoàng Đức còn hiện diện trên sân.

Chấn thương khiến cho Tuấn Anh và cả đồng đội ở CLB HA Gia Lai là Lương Xuân Trường không giữ được sự ổn định về mặt phong độ trong thời gian qua. Tuy nhiên, ở các vòng đấu gần đây tại V-League 2022 và tại vòng bảng AFC Champions League cách nay không lâu, cả hai người này đều chơi tốt, đều sẵn sàng thay thế vị trí của Hoàng Đức khi cần.

Còn trong trường hợp HLV Park Hang Seo cần gia tăng chất cơ bắp, tăng khả năng phòng ngự từ xa cho hàng tiền vệ, ông Park có thể hướng đến Lương Duy Cương, phát hiện mới của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 31 và tại vòng chung kết (VCK) giải U23 châu Á hồi giữa năm nay.

Duy Cương cao lớn (1m80), mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, kể cả tranh chấp trên không. Thế nên, nếu sử dụng Duy Cương, HLV Park Hang Seo có thể giúp cho đội tuyển mạnh mẽ hơn trong các pha đánh chặn từ xa.

Gương mặt còn lại là Khuất Văn Khang có vẻ như vẫn còn hơi "non", chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Có lẽ vị HLV người Hàn Quốc gọi Khuất Văn Khang lên tuyển đợt này với mục đích chính là cho anh thở hơi thở của đội tuyển, làm quen với các đàn anh, chứ đây chưa phải là lúc mạo hiểm sử dụng cầu thủ U20 cho đội tuyển quốc gia.

Theo Dân trí