Hoàng Đức mắc Covid-19, Tuấn Anh sẽ lại là người đóng thế?

10:44 | 12/01/2022

56 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hùng Dũng trở lại sau chấn thương, HLV Park Hang Seo tính chuyện cho Tuấn Anh nghỉ ngơi. Tuy nhiên, có thể cầu thủ đang khoác áo HA Gia Lai sẽ quay lại với đội tuyển, sau sự cố của Hoàng Đức.

Tiền vệ Hoàng Đức bất ngờ dương tính với SARS-CoV-2 và sẽ phải tạm xa các buổi tập của đội tuyển Việt Nam trong một thời gian, khi đội tuyển tập trung trở lại vào ngày 13/1 tới đây.

Trước khi Hoàng Đức mắc Covid-19, không khó để đoán HLV Park Hang Seo muốn sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Hoàng Đức cho các trận đấu vòng loại World Cup, gặp Australia vào ngày 27/1 và gặp Trung Quốc vào ngày 1/2.

Hoàng Đức mắc Covid-19, Tuấn Anh sẽ lại là người đóng thế? - 1
Tuấn Anh sẽ lại sắm vai người đóng thế, khi Hoàng Đức gặp sự cố? (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, sự cố Hoàng Đức mắc Covid-19 có thể khiến ông Park tính toán lại. Dĩ nhiên, từ nay đến ngày 27/1, Hoàng Đức vẫn kịp trở lại cho trận đấu với Australia. Nhưng vấn đề là khoảng thời gian không được tập luyện sắp tới liệu có ảnh hưởng đến phong độ của tiền vệ đang khoác áo CLB Viettel?

Và khi Hoàng Đức gặp sự cố, cái tên Tuấn Anh lại được nhắc đến. Tuấn Anh là "cascadeur" (người đóng thế) đúng nghĩa của đội tuyển Việt Nam.

Trước đây, khi Hùng Dũng chấn thương, Tuấn Anh hầu như một mình cáng đáng hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam, cho đến khi Hoàng Đức nổi lên là một tiền vệ trung tâm nhiều triển vọng.

Tuấn Anh là dạng tiền vệ có kỹ thuật, có nhãn quan chiến thuật tốt, và trên hết là anh rất siêng năng và khiêm tốn.

Sự khiêm tốn cộng với tính siêng năng luôn thôi thúc Tuấn Anh phấn đấu nhiều hơn mỗi khi anh xuất hiện trên sân, từ đó anh luôn được đánh giá là mẫu cầu thủ thi đấu tích cực nhất của đội tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức mắc Covid-19, Tuấn Anh sẽ lại là người đóng thế? - 2
Tuấn Anh luôn là một trong những cầu thủ siêng năng nhất ở đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Getty).

Cũng nhờ sự khiêm tốn mà Tuấn Anh có thể đá cạnh bất kỳ đồng đội nào khác, bởi anh luôn có ý thức hỗ trợ cho tập thể, hỗ trợ cho đồng đội một cách tối đa, giúp họ tỏa sáng, chứ không phải dạng cầu thủ xuất hiện trên sân để thể hiện mình là ngôi sao.

Còn nhớ, trước đây, khi HLV Park Hang Seo xếp Tuấn Anh đá cạnh Hùng Dũng, anh không gặp bất kỳ vấn đề gì về sự kết hợp với tiền vệ của CLB Hà Nội. Sau đó, Tuấn Anh lại được xếp đá cạnh với Hoàng Đức, anh cũng tỏ ra nhịp nhàng với Hoàng Đức.

Thậm chí, ngay cả khi chỉ một mình đứng ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam, Tuấn Anh cũng làm tốt, sẵn sàng lao vào các điểm nóng ở trên sân, để tranh chấp rồi sau đó chuyền bóng đơn giản nhất có thể cho đồng đội.

Giờ đây, sự khiêm tốn và siêng năng có thể sẽ là các đức tính để Tuấn Anh một lần nữa sẵn sàng với đội tuyển, nếu lại được gọi để lấp chỗ trống của Hoàng Đức, cho dù trước đó chính Tuấn Anh đã bị loại khỏi danh sách tham dự các trận đấu vòng loại World Cup.

Phải nói rằng đội tuyển nói chung và HLV Park Hang Seo rất may mắn vì luôn có một người đóng thế lúc nào cũng sẵn sàng với đội tuyển như Tuấn Anh!

Hoàng Đức mắc Covid-19, Tuấn Anh sẽ lại là người đóng thế? - 3

Theo Dân trí

Báo Malaysia nhận định Quang Hải có thể thay Chanathip tại Nhật BảnBáo Malaysia nhận định Quang Hải có thể thay Chanathip tại Nhật Bản
"Việc Tuấn Anh không được triệu tập lên tuyển Việt Nam là điều bình thường"
Cựu danh thủ Việt Nam được vinh danh vĩ đại ở AFF CupCựu danh thủ Việt Nam được vinh danh vĩ đại ở AFF Cup
Chủ tịch FIFA Chủ tịch FIFA "bật đèn xanh" cho đội tuyển Việt Nam dự World Cup
Hùng Dũng trở lại, Tuấn Anh bị loại ở danh sách đội tuyển Việt NamHùng Dũng trở lại, Tuấn Anh bị loại ở danh sách đội tuyển Việt Nam