Chủ tịch FIFA "bật đèn xanh" cho đội tuyển Việt Nam dự World Cup

17:17 | 09/01/2022

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đánh giá rất cao bước tiến của bóng đá Việt Nam thời gian qua, đồng thời kỳ vọng "những chiến binh sao vàng" sẽ được dự World Cup trong tương lai gần.

Ở AFF Cup 2020 vừa qua, ông Trần Quốc Tuấn - Quyền Chủ tịch VFF, đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Singapore. Thông tin từ cuộc gặp này được ông Tuấn tiết lộ khiến nhiều người bất ngờ.

"Lần đầu tiên Chủ tịch FIFA có mặt ở một sự kiện khu vực. Đây là vinh dự mà cũng là trách nhiệm. Chủ tịch FIFA mong muốn đội tuyển Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á có mặt ở World Cup. Đây là điều mà một số đội tuyển futsal của Việt Nam, Thái Lan đã làm được.

Dù đội tuyển Việt Nam có 6 trận chưa có điểm ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhưng ông Gianni Infantino cảm nhận sự tiếp cận của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục", ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Cơ hội tham dự World Cup của bóng đá Việt Nam đang trở nên rộng mở nếu như giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh nâng số đội lên con số 48 trong năm 2026.

Chủ tịch FIFA bật đèn xanh cho đội tuyển Việt Nam dự World Cup - 1
Ông Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Đặc biệt, theo chia sẻ của ông Trần Quốc Tuấn, FIFA thậm chí còn muốn tổ chức World Cup hai năm một lần, qua đó trao cơ hội tham dự cho các quốc gia có nền bóng đá đang phát triển như Việt Nam.

"Ngay ngày 10/1, tôi sẽ chủ trì cuộc họp với các quốc gia châu Á về công tác tổ chức thi đấu trong năm 2022. Tại cuộc họp này, chúng tôi bàn nhiều về chiến lược mới của FIFA là tổ chức World Cup hai năm một lần. Tuy nhiên sự thay đổi này đang gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng FIFA rất quyết tâm thực hiện kế hoạch trong tương lai không xa.

Chủ tịch FIFA rất mong muốn có sự xuất hiện những nhân tố mới tại giải đấu. Nếu với phương thức cũ, các nền bóng đá chưa phát triển rất khó có cơ hội được thi đấu với các đội bóng lớn.

Chủ tịch FIFA bật đèn xanh cho đội tuyển Việt Nam dự World Cup - 2
Bóng đá Việt Nam mơ dự World Cup.

FIFA tính toán để các nước có nền bóng đá đang phát triển có cơ hội. Trước mắt, Việt Nam và các nước đang chạy đua tham dự World Cup 2026, khi giải đấu này dự kiến nâng lên 48 đội", ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Để sẵn sàng với những thay đổi từ chiến lược của FIFA, đồng thời chuẩn bị lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia, ông Trần Quốc Tuấn cho biết trong năm 2022 VFF sẽ đầu tư rất mạnh cho bóng đá trẻ.

"Năm 2022 trước tiên là mục tiêu SEA Games 31. Ban chấp hành VFF kiến nghị đại hội, các cơ quan chức năng, Bộ VH, TT&DL là đội U21 tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 và Asiad 2022, còn đội U23 dự SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Tôi đánh giá cao giải U21 vừa qua, đặc biệt là đội U21 Nutifood dù tham dự với đội U19 nhưng đã giành chức vô địch. Đây sẽ là nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games 2023 và là lớp kế cận cho đội tuyển quốc gia.

Về lâu dài, VFF tiếp tục đầu tư cho các đội tuyển trẻ. Tháng 3 tới đội U17 sẽ tập huấn tại Đức, có 6 trận giao hữu với các đội bóng trẻ hàng đầu tại đây. VFF có mối quan hệ tốt với các nước Tây Á, nơi có cơ chế thông thoáng. Vừa qua, chúng tôi có hợp đồng hợp tác với Saudi Arabia. Tất cả các đội tuyển của Việt Nam sang Saudi Arabia tập huấn sẽ được phía bạn đài thọ", ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Ngoài ra, đội tuyển futsal và đội tuyển nữ cũng tiếp tục được quan tâm, ông Tuấn nói: "Trình độ của đội tuyển futsal Việt Nam đã hoàn toàn khác ở VCK World Cup 2021, mang lại niềm tin với người hâm mộ, đặc biệt là trận gặp Nga dù thua 2-3 nhưng đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập huấn tại Tây Ban Nha, sắp tới sang Ấn Độ để tham dự VCK Asian Cup 2022, với mục tiêu vào World Cup 2023. Dù đội bốc thăm vào bảng đấu tử thần nhưng vẫn quyết tâm giành kết quả cao nhất tại giải. Đây cũng là sự chuẩn bị cho nhiệm vụ bảo vệ HCV SEA Games 31 trên sân nhà".

Trong khi đó, với các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Việt Nam phải duy trì hệ thống thi đấu trong nước. Bóng đá Việt Nam nỗ lực khôi phục lại các giải đấu trong nước sau năm 2021 bị hủy".

"Khi chúng ta đoàn kết mới giải quyết những nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19. VFF phấn đấu đảm bảo các kế hoạch được tiến hành một cách hiệu quả, cụ thể nhất", Quyền Chủ tịch VFF chốt lại.

Chủ tịch FIFA bật đèn xanh cho đội tuyển Việt Nam dự World Cup - 3

Theo Dân trí