"Việc Tuấn Anh không được triệu tập lên tuyển Việt Nam là điều bình thường"

13:56 | 11/01/2022

101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo chuyên gia Phan Anh Tú, việc tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển lần này là bình thường, bởi đây là cầu thủ rất quan trọng cần được dưỡng sức.

So với bản danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo có 9 sự thay đổi về nhân sự khi triệu tập 30 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận gặp Australia và Trung Quốc, trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc Tuấn Anh không được triệu tập lên tuyển Việt Nam là điều bình thường - 1
Tuấn Anh bị bào mòn về thể lực do thi đấu liên tục thời gian qua.

Một trong những sự vắng mặt gây chú ý nhất là tiền vệ Tuấn Anh - cầu thủ có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Nhiều ý kiến cho rằng Tuấn Anh đánh mất phong độ, không còn đáp ứng được yêu cầu của ông Park nên bị loại ở danh sách tập trung lần này. Tuy nhiên, theo quan điểm của chuyên gia Phan Anh Tú, thực tế lại không phải vậy.

"Tôi nghĩ việc Tuấn Anh bị loại khỏi danh sách không có gì là bất ngờ. HLV trưởng là người nắm rất chắc vấn đề thể lực của các cầu thủ. Những người chơi sáng tạo bao giờ cũng cần sự thanh thoát, tâm lý tốt, hưng phấn.

Vì thế một số vị trị được HLV Park Hang Seo cho nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Nói một cách dễ hiểu là các cầu thủ bị "chán bóng", đá bóng theo kiểu nghĩa vụ, thì giờ cần lấy lại nguồn cảm hứng.

Rõ ràng một cầu thủ như Tuấn Anh được nghỉ ngơi là hợp lý, bởi cầu thủ này ngoài sức mệt về cơ bắp, còn về cả tinh thần. Khi làm việc nhiều, gặp sức ép cao, Tuấn Anh sẽ bị mệt mỏi.

Tuấn Anh là cầu thủ mỏng manh, đá sáng tạo, vì thế tùy vào thời điểm ông Park Hang Seo sẽ có cách sử dụng hợp lý nhất", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

Theo ông Phan Anh Tú, Tuấn Anh sẽ có thời gian nghỉ ngơi, và khi cần sử dụng, HLV Park Hang Seo lập tức sẽ triệu tập trở lại để phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

"Dĩ nhiên những cầu thủ như Tuấn Anh không thể thiếu được. Tuấn Anh thuộc top cầu thủ hàng đầu Việt Nam về mặt kỹ thuật. Bên cạnh đó, cầu thủ người Thái Bình cũng tích lũy nhiều kinh nghiệm và rất trưởng thành. Để có được một cầu thủ như Tuấn Anh đâu có đơn giản.

Tuấn Anh là một tài sản của bóng đá Việt Nam. Tôi có thể khẳng định như vậy. HLV Park Hang Seo và Kiatisuk là người làm chuyên môn nên họ rất hiểu nhau. Cả hai có thể đã có những liên lạc với nhau để nắm tình hình cầu thủ.

Với riêng Tuấn Anh là một tài sản không chỉ với đội tuyển quốc gia mà còn với CLB nên các HLV có sự trao đổi rất kỹ.

Việc Tuấn Anh không được triệu tập lên tuyển Việt Nam là điều bình thường - 2
Theo các chuyên gia, Tuấn Anh cần được nghỉ ngơi khi phải thi đấu quá nhiều.

HLV Kiatisuk khi quan sát Tuấn Anh thi đấu chắc chắn cũng nhận thấy rằng cần phải cho học trò nghỉ ngơi. Đây cũng là chuyện bình thường thôi, không có gì to tát cả", chuyên gia Phan Anh Tú cho biết.

Trước đó, HLV Kiatisuk cũng đã có những chia sẻ về việc học trò không được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam lần này: "Tuấn Anh không được gọi cũng không có gì cả. Cách đây 3 ngày tôi có nói chuyện với cậu ấy, Tuấn Anh lúc này nên về nhà nghỉ ngơi cùng gia đình. Thời gian qua, Tuấn Anh đã thi đấu rất nhiều trong màu áo đội tuyển Việt Nam rồi".

"Năng lực của Tuấn Anh đã được kiểm chứng. Sau khi trở lại tập luyện cùng các cầu thủ trẻ, mong rằng cậu ấy sẽ giữ được trạng thái tâm lý tốt nhất cùng sự hòa đồng cùng những đồng đội mới", HLV trưởng CLB HA Gia Lai nhấn mạnh.

Ngày 13/1, đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho hai trận gặp Australia và Trung Quốc. Thầy trò HLV Park Hang Seo có một tuần tập luyện, trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ lên đường sang Australia để gặp đội chủ nhà vào ngày 27/1. Ngày 1/2, đội tuyển Việt Nam tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình.

Việc Tuấn Anh không được triệu tập lên tuyển Việt Nam là điều bình thường - 3

Theo Dân trí

Cựu danh thủ Việt Nam được vinh danh vĩ đại ở AFF CupCựu danh thủ Việt Nam được vinh danh vĩ đại ở AFF Cup
Chủ tịch FIFA Chủ tịch FIFA "bật đèn xanh" cho đội tuyển Việt Nam dự World Cup
Hùng Dũng trở lại, Tuấn Anh bị loại ở danh sách đội tuyển Việt NamHùng Dũng trở lại, Tuấn Anh bị loại ở danh sách đội tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc thừa nhận điều tồi tệ khi đội nhà gặp tuyển Việt NamBáo Trung Quốc thừa nhận điều tồi tệ khi đội nhà gặp tuyển Việt Nam
Lộ diện trọng tài chính ở hai trận tuyển Việt Nam gặp Australia, Trung QuốcLộ diện trọng tài chính ở hai trận tuyển Việt Nam gặp Australia, Trung Quốc