Thời tiết TP HCM diễn biến phức tạp

10:27 | 01/10/2012

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, ngày 1 và 2/10 triều cường tại lưu vực sông Sài Gòn - Đồng Nai dâng cao bất thường cùng với mưa to sẽ gây ra tình trạng ngập nặng tại TP HCM.

Cụ thể, mực nước đỉnh triều tại trạm Phú An (trên sông Sài Gòn) dự kiến lên mức 1,42m vào ngày 2/10. Tại trạm Nhà Bè (trên sông Đồng Điền), mực nước đỉnh triều dự kiến đạt mức 1,40m. Nên TP HCM trong những ngày tới có khả năng ngập trên diện rộng.

Trong lúc đó, các hồ chứa nước như Trị An, Dầu Tiếng đang tiến hành xả tràn với lưu lượng nước trên 2.000m3/s nên ở vùng hạ lưu sẽ tiếp nhận thêm một lượng nước rất lớn từ thượng nguồn đổ về.

Triều cường sẽ dâng cao gây khó khăn cho giao thông

Việc nước xả tràn gặp triều cường dâng cao cùng với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông gây mưa trên diện rộng và tình trạng ngập úng kéo dài ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển giữa quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Với thời tiết biến động liên tục, TP HCM sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc phòng chống ngập úng do mưa và triều cường. Nên Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP HCM đã yêu cầu chính quyền địa phương và người dân cần chủ động ứng phó với mưa và triều cường để tránh xảy ra những thiệt hại về người và của.

Nguyễn Hiển