Australia: Hàng chục nghìn hộ gia đình mất điện do bão nhiệt đới

17:10 | 26/01/2024

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/1, hàng chục nghìn hộ gia đình tại bang Queensland của Australia đã bị mất điện sau khi bão Kirrily đổ bộ trong đêm, gây mưa to gió lớn.
Nguy cơ sập bẫy lừa ở cả thị trường xuất khẩu uy tínNguy cơ sập bẫy lừa ở cả thị trường xuất khẩu uy tín
Hơn 55,7 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế bằng CCCDHơn 55,7 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế bằng CCCD
Hàng nghìn người Australia mất điện do hậu quả bão nhiệt đới
Ảnh minh họa

Bão Kirrily, cơn bão cấp 2, đã đổ bộ đêm 25/1 dọc bờ biển giáp với Rạn san hô Great Barrier gần thị trấn du lịch Townsville, trước khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Australia đang hứng chịu hiện tượng thời tiết El Nino, thường gắn liền với các hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, cháy rừng, hạn hán và sóng nhiệt.

Thủ hiến bang Queensland Steven Miles nói với Australian Broadcasting Corp rằng 64.000 người không có điện vào thứ Sáu do cơn bão.

Phát biểu trên đài ABC, người phát ngôn công ty Ergon Energy, bà Emma Oliveri cho biết các nhà chức trách đang đánh giá thiệt hại cụ thể và hiện chưa rõ khi nào mạng lưới điện sẽ khôi phục.

Cơn bão cấp 2 - trong thang cảnh báo với cấp 5 là nguy hiểm nhất - có thể gây thiệt hại đáng kể về cây cối, mùa màng, phương tiện giao thông và tàu thuyền neo đậu.

Bão Kirrily là cơn bão nhiệt đới thứ hai đổ bộ khu vực trên kể từ tháng 12/2023 khi bão Jasper gây thiệt hại diện rộng.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan