Thí sinh trong vụ gian lận thi cử vẫn được dự thi THPT Quốc gia 2019

17:07 | 12/04/2019

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) vừa thông tin thêm về việc xử lý thí sinh vi phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 ở Hòa Bình, Sơn La.  

Theo Bộ GD&ĐT, việc xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi năm 2018 được quy định ở Điều 49 trong quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018.

Hiện nay, các sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở Sơn La, Hòa Bình vẫn đang trong quá trình tiếp tục điều tra, hoàn thiện, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

thi sinh trong vu gian lan thi cu van duoc du thi thpt quoc gia 2019
Hình minh họa

Căn cứ kết quả điều tra của cơ quan điều tra, các cá nhân, tổ chức liên quan sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật và quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018.

Tại thời điểm này, kết quả chấm thẩm định đối với các thí sinh liên quan là kết quả chính thức của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Như vậy, theo quy định của quy chế THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT thì các thí sinh liên quan nói trên vẫn có thể được đăng ký dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Tuy nhiên, nếu kết quả điều tra xác định được thí sinh nào sai phạm thì sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý ở mức độ phù hợp theo quy định của pháp luật.

thi sinh trong vu gian lan thi cu van duoc du thi thpt quoc gia 2019

Bàn giao thí sinh gian lận thi cử ở Hòa Bình về địa phương

Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên liên quan gian lận thi THPT quốc gia 2018 về các đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.

thi sinh trong vu gian lan thi cu van duoc du thi thpt quoc gia 2019

Lý do Bộ GD&ĐT không công bố danh tính thí sinh gian lận điểm thi

Sáng nay (26/3), Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo định kỳ quý I năm 2019. Nhiều vấn đề nóng của ngành giáo dục được báo giới đặc biệt quan tâm.

thi sinh trong vu gian lan thi cu van duoc du thi thpt quoc gia 2019

Choáng váng phụ huynh dùng tiền mua điểm từ... con

Con được thưởng 10 ngàn đến 200 ngàn đồng cho điểm 8 - 10 tùy theo hệ số điểm. Bảng quy chế phụ huynh dùng tiền "mua điểm" của đứa con học lớp 6 làm nhiều người bị sốc.

Huy An