Bàn giao thí sinh gian lận thi cử ở Hòa Bình về địa phương

15:16 | 09/04/2019

585 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên liên quan gian lận thi THPT quốc gia 2018 về các đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.    

Trao đổi với báo giới hôm nay (9/4), đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Trợ lý tuyển sinh, Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết đã nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia do Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách này về các trường trực thuộc Bộ Công an.

ban giao thi sinh gian lan thi cu o hoa binh ve dia phuong

Sau khi kiểm tra, Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên trúng tuyển vào các trường công an nhân dân, được xác định liên quan gian lận điểm thi, về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.

Như vậy, việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình đối với các trường công an đã được xử lý xong. Nhưng hiện, Bộ Công an vẫn chưa nhận được trả lời của Sở GD&ĐT Sơn La về tình hình thí sinh gian lận điểm thi tại địa phương này.

Liên quan đến việc gian lận thi cử ở Hòa Bình, như đã đưa tin vụ việc có 64 thí sinh (63 thí sinh 2018, 1 thí sinh 2017) có thay đổi về kết quả. Trong đó điểm được tăng lên cao nhất là 9,25 điểm/môn; có thí sinh chênh 3 môn cao nhất là 26,45 điểm.

Từ kết quả điều tra trên, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định, dựa vào kết quả chấm thẩm định để chấm lại và kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp cho các thí sinh trong kỳ thi THPT 2018.

Huy An

ban giao thi sinh gian lan thi cu o hoa binh ve dia phuong

Lý do Bộ GD&ĐT không công bố danh tính thí sinh gian lận điểm thi

Sáng nay (26/3), Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo định kỳ quý I năm 2019. Nhiều vấn đề nóng của ngành giáo dục được báo giới đặc biệt quan tâm.

ban giao thi sinh gian lan thi cu o hoa binh ve dia phuong

Choáng váng phụ huynh dùng tiền mua điểm từ... con

Con được thưởng 10 ngàn đến 200 ngàn đồng cho điểm 8 - 10 tùy theo hệ số điểm. Bảng quy chế phụ huynh dùng tiền "mua điểm" của đứa con học lớp 6 làm nhiều người bị sốc.

ban giao thi sinh gian lan thi cu o hoa binh ve dia phuong

Gian lận thi cử ở Hòa Bình: 64 thí sinh sẽ bị hủy điểm thi THPT Quốc gia

Chiều 12/3, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã trả lời báo chí xung quanh kết luận gian lận thi cử trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.