Sức mạnh đáng sợ của đội tuyển UAE sau trận thắng đậm Malaysia

14:59 | 04/06/2021

2,285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội chủ nhà của bảng G giành chiến thắng đậm đến 4-0 trước Malaysia, với sự vượt trội ở hàng loạt chỉ số chuyên môn. Vấn đề được đặt ra trước mắt đội tuyển Việt Nam là UAE quá mạnh, hay Malaysia kém?

Ngoài 4 bàn thắng, UAE còn kiểm soát bóng đến 71%, trong khi tỷ lệ này của Malaysia chỉ là 29%. Ngoài ra, đội bóng Tây Á còn bỏ lỡ số cơ hội ghi bàn nhiều hơn gấp rưỡi số bàn thắng mà họ ghi được.

Thế trận áp đảo của UAE trước Malaysia rất rõ ràng. Chính vì thế, đầu tiên phải khẳng định là đội bóng Tây Á chơi hay, chí ít là hay hơn hẳn chính họ hồi thua đội tuyển Việt Nam 0-1 cuối năm 2019, trên sân Mỹ Đình.

Các pha phối hợp nhóm của UAE làm hoa mắt các cầu thủ Malaysia. Đặc biệt, bộ ba cầu thủ tấn công Khalfan Mubarak (10), Ali Mabkhout (7) và Fabio Lima (15) liên tục có các pha phối hợp nhóm và thường xuyên di chuyển không bóng khôn ngoan, làm rối loạn hàng thủ Malaysia.

Sức mạnh đáng sợ của đội tuyển UAE sau trận thắng đậm Malaysia - 1
UAE lấn lướt hoàn toàn trước Malaysia.

Nhưng UAE không chỉ có các pha phối hợp nhóm, mà họ chuyền dài, đá vượt tuyến cũng rất hay. Bàn thắng mở tỷ số của đội Tây Á đến từ một tình huống như thế.

Khi mà các cầu thủ Malaysia đang đinh ninh rằng UAE tiếp tục đá nhỏ, thì cầu thủ của đội chủ nhà bất ngờ thực hiện một đường chuyền vượt tuyến, chọc sâu vào hàng thủ đối phương, để Ali Mabkhout lao xuống phá bẫy việt vị, ghi bàn.

Về mặt cá nhân, các cầu thủ Ali Mabkhout, Fabio Lima, Khalil Ibrahim và Khalfan Mubarak của UAE rất lợi hại. Họ đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt, lại nhanh nhẹn và mạnh mẽ về mặt thể lực, là những nhân tố mà đội tuyển Việt Nam cần phải dè chừng.

Mặc dù vậy, nếu chỉ mỗi mình UAE chơi hay, họ cũng chưa đến mức thắng Malaysia đến 4 bàn không gỡ, cùng một loạt cơ hội khác mà đội bóng Tây Á có thể tạo ra trong trận này.

Sức mạnh đáng sợ của đội tuyển UAE sau trận thắng đậm Malaysia - 2
Trận thắng đậm của UAE còn đến từ sự yếu kém trong phòng ngự của Malaysia.

Trận thắng đậm của UAE còn đến từ sự yếu kém của Malaysia. Có vẻ như việc nhập tịch ồ ạt và sử dụng cầu thủ nhập tịch quá nhiều đang phản tác dụng ở đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe.

Đặc biệt, ở hàng hậu vệ, các cầu thủ phòng ngự của Malaysia hầu như bẫy việt vị hỏng liên tục. Không phải các hậu vệ này không… biết bắt việt vị, chỉ có điều do khâu phối hợp với nhau không tốt, nên bẫy việt vị của họ toàn sập xuống sai thời điểm.

Cả 4 bàn thua của Malaysia trước UAE đều xuất phát từ những tình huống đối phương phá bẫy việt vị của Malaysia.

Chẳng ai dám nói về mặt cá nhân, trung vệ Dion Johan Cools của Malaysia, vốn từng tham dự UEFA Champions League là cầu thủ kém. Nhưng anh mới về tập trung đội tuyển có 2 ngày, được dùng ngay ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup, với đối thủ mạnh hơn, chưa kịp hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội đã chịu sức ép lớn từ đối thủ, thì không mắc sai lầm mới là lạ.

Thành ra, nếu đội tuyển Việt Nam khắc phục được các nhược điểm vừa nhìn thấy nơi Malaysia, chúng ta hoàn toàn có thể khiến UAE vất vả hơn, chứ không phải dễ dàng như thế, như lúc họ đá với Malaysia.

Mặt khác, về phía Malaysia, nhiều khả năng đội này cũng sẽ khác trong trận đấu vào ngày 11/6 gặp đội tuyển Việt Nam, khi mà các cầu thủ mới và cũ của họ có thêm thời gian tập cùng nhau, cũng như sau khi họ đã rút ra được bài học từ trận thua đậm Malaysia.

Vì vậy, đừng vội cho rằng Malaysia thua đậm UAE là chúng ta dễ đá với đội bóng xứ Mã lai khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với họ!

Sức mạnh đáng sợ của đội tuyển UAE sau trận thắng đậm Malaysia - 3

Theo Dân trí

UAE áp sát đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Malaysia gần như bị loạiUAE áp sát đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Malaysia gần như bị loại
HLV Park Hang Seo bí mật do thám Indonesia, tuyển Việt Nam bị HLV Park Hang Seo bí mật do thám Indonesia, tuyển Việt Nam bị "giam lỏng"
Tấn Trường: Tấn Trường: "Tôi không quan tâm tới sai lầm trong quá khứ"
HLV Park Hang Seo bí mật do thám đối thủ của đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo bí mật do thám đối thủ của đội tuyển Việt Nam
Truyền thông Jordan: Truyền thông Jordan: "Chúng ta bỏ lỡ cơ hội thắng đội tuyển Việt Nam"