Ra mắt cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014

13:37 | 05/06/2014

1,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 4/6, tại Hà Nội, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã tiến hành họp báo giới thiệu Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 do báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Ban Tổ chức cuộc thi trả lời câu hỏi của các phóng viên

Chủ trì cuộc họp báo có ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Chủ tịch HĐQT Cty CP Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014; ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch; đại diện lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và huyện đảo Phú Quốc, địa phương đăng cai địa điểm cuộc thi; đại diện các nhà tài trợ và hơn 70 phóng viên thuộc các cơ quan báo chí.

Đặc biệt, tham dự cuộc họp báo Hoa hậu Việt Nam 2014 còn có sự góp mặt của đông đảo các hoa hậu, á hậu và người đẹp qua nhiều thời kỳ; đương kim Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo, Á hậu Dương Tú Anh, Á hậu Hoàng Anh, Người đẹp biển 2010 Nguyễn Thị Loan, Á hậu Thụy Vân, Á hậu Ngọc Oanh…

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi có truyền thống lâu dài nhất và là một trong những cuộc thi sắc đẹp có uy tín nhất của Việt Nam. Cuộc thi được sự đồng thuận, ủng hộ và theo dõi của đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Đây là hoạt động văn hóa nhằm định hướng, giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ, thông qua đó lựa chọn những thiếu nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, có vẻ đẹp tiêu biểu cho phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa hậu, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam và đại diện cho phái đẹp Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu quốc tế.

Một điều đáng lưu ý, trong quy chế dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014 nêu rõ: thí sinh dự thi phải là người chưa lập gia đình (được hiểu là: Chưa tổ chức đám cưới, Chưa đăng ký kết hôn lần nào và Chưa sống với ai như vợ chồng). Thể lệ này được các nhà báo đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về các kiểm tra lý lịch thí sinh.

Ông Lê Xuân Sơn (TBT Báo Tiền Phong - trưởng BTC cuộc thi) cho biết: "Ban tổ chức sẽ phối hợp với cơ quan công an để kiểm tra rõ lý lịch của các thí sinh, khán giả có quyền yên tâm về tính minh bạch và trong sáng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam".

Vòng Chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, từ ngày 26/11 đến ngày 6/12/2014, sau khi các vòng sơ khảo và chung khảo các khu vực được tiến hành tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bạc Liêu từ ngày 1 đến 15/11/2014.

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL cho rằng, Hoa hậu Việt Nam 2014 được tổ chức tại Phú Quốc sẽ là một cuộc thi hấp dẫn. Hấp dẫn vì Phú Quốc là nơi có cảnh quan thiên nhiên lý tưởng, con người thuần hậu, kinh tế - xã hội đang phát triển năng động, phù hợp với tính chất cuộc thi.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và huyện đảo Phú Quốc đã có những giới thiệu sơ lược về huyện đảo Phú Quốc và bày tỏ rõ quyết tâm sẽ hỗ trợ tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 thành công tốt đẹp. Các hoạt động chính của vòng chung kết và đêm chung kết, sẽ diễn ra tại Vinpearl Resort Phú Quốc với những dịch vụ đẳng cấp quốc tế, hứa hẹn sẽ mang lại một mùa Hoa hậu Việt Nam với những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cũng có mặt trong buổi họp báo

Trong khoảng 10 ngày của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, ngoài việc thực hiện các chương trình của cuộc thi, các thí sinh còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện theo đúng truyền thống của cuộc thi hướng về cộng đồng với tinh thần, trách nhiệm xã hội cao, đồng thời thân thiện và hòa hợp với thiên nhiên, môi trường.

Đặc biệt, Ban tổ chức cũng cam kết, trong khuôn khổ cuộc thi sẽ có ít nhất một sự kiện đặc biệt để hướng về biển đảo. Bên cạnh đó, các thí sinh lẫn Ban tổ chức và nhà tài trợ cũng sẽ có những đóng góp thiết thực để thể hiện tấm lòng hướng về biển đảo quê hương.

Các Giải thưởng và Danh hiệu của cuộc thi:

- Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng gồm Vương miện Hoa hậu Việt Nam và 300.000.000 đồng.

- Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng 150.000.000 đồng.

- Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: Giải thưởng trị giá: 100.000.000 đồng .

  Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: “Người đẹp Tài năng”; “Người đẹp Biển”; “Người đẹp Áo dài”, “Người có gương mặt đẹp nhất”; “Người có mái tóc đẹp nhất”; “Người có làn da đẹp nhất”; “Người có trang phục dạ hội đẹp nhất”; “Người được khán giả bình chọn nhiều nhất”. Mỗi giải thưởng trị giá: 30.000.000 đồng.

 

 

Nguyễn Hoan