Quế Ngọc Hải: "Trong khó khăn, cầu thủ U23 Việt Nam sẽ thể hiện bản lĩnh"

09:56 | 15/01/2020

2,150 lượt xem
|
Trung vệ đội trưởng của đội tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải cho rằng đội U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên, qua đó giành quyền vào tứ kết giải châu Á, cho dù đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang đối diện với tình thế rất bất lợi.

Nói về 2 trận đấu đã qua của U23 Việt Nam, trước Jordan và UAE, Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Các đối thủ đã nhận diện được U23 Việt Nam, yếu tố bất ngờ của chúng ta hiện không còn. Đó là khác biệt rất lớn giữa đội bóng hiện nay so với đội từng tạo nên kỳ tích cách nay 2 năm”.

“Và thật ra thì cách nay 2 năm U23 Việt Nam cũng trải qua rất nhiều khó khăn mới vào đến chung kết, chứ đường đến chung kết của chúng ta không dễ dàng gì. Bất cứ thành công nào cũng phải trải qua khó khăn. Trong khó khăn, tôi tin các cầu thủ Việt Nam sẽ thể hiện được bản lĩnh” – Quế Ngọc Hải nói thêm.

que ngoc hai trong kho khan cau thu u23 viet nam se the hien ban linh
Quế Ngọc Hải (3) đặt niềm tin vào các đàn em ở đội U23 Việt Nam (ảnh: An An).

Về mặt lối chơi, cách nay 2 năm, tại giải U23 châu Á năm 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đá phản công rất hiệu quả. Hầu hết giới chuyên môn trong nước cho rằng do năm đó, chúng ta là ẩn số của giải, nên các đối thủ ít đề phòng, và cầu thủ Việt Nam có nhiều khoảng trống hơn trong phản công.

Hiện tại, khi các đội bóng khác dè chừng U23 Việt Nam, các học trò của HLV Park Hang Seo không còn thoải mái trong các pha tấn công hay kể cả phản công, vì đối phương luôn để khá đông cầu thủ bên phần sân nhà.

Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu quyết định tranh vé vào tứ kết vào ngày 16/1 tới đây sẽ là CHDCND Triều Tiên. Nhưng đây là trận đấu mà đội bóng của HLV Park Hang Seo đã mất quyền tự quyết.

que ngoc hai trong kho khan cau thu u23 viet nam se the hien ban linh
U23 Việt Nam sẽ lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào tứ kết? (ảnh: An An)

Cụ thể, nếu ở trận đấu diễn ra cùng thời điểm, UAE và Jordan hoà nhau có bàn thắng, họ sẽ cùng dắt tay nhau vào tứ kết, bất chấp các kết quả còn lại.

Mặc dù vậy, trung vệ đội trưởng đội tuyển quốc gia là Quế Ngọc Hải vẫn đặt niềm tin vào khả năng đi tiếp của các đàn em, Quế Ngọc Hải nói: “Ai cũng cho rằng cửa vào tứ kết của U23 Việt Nam rất hẹp, nhưng tôi lại nghĩ khác”.

“Các cầu thủ sẽ thi đấu với quyết tâm cao trong trận đấu tới, dưới sự dẫn dắt của thầy Park, sẽ giành chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên. Đồng thời, chúng ta sẽ giành quyền vào tứ kết, vì không dễ có kết quả hoà có bàn thắng trong trận đấu còn lại của bảng này” – Quế Ngọc Hải thể hiện sự lạc quan về triển vọng tiến xa của U23 Việt Nam.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 20h15, ngày 16/1, trên sân Rajamangala tại Bangkok (Thái Lan). Đây cũng là trận đầu tiên mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi trên sân bóng này ở giải năm nay.

Theo Dân trí

que ngoc hai trong kho khan cau thu u23 viet nam se the hien ban linhHLV U23 Triều Tiên tuyên bố sẽ thắng U23 Việt Nam
que ngoc hai trong kho khan cau thu u23 viet nam se the hien ban linhĐình Trọng: "Vé đi tiếp vẫn trong tầm tay Việt Nam"
que ngoc hai trong kho khan cau thu u23 viet nam se the hien ban linhU23 châu Á - nơi khởi nguồn phép màu Park Hang-seo