Quang Hà: "Khi cánh cửa này khép lại, sẽ có cánh cửa mới mở ra!"

11:42 | 17/01/2013

2,231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Chúng ta hãy mở rộng lòng mình nhiều nhiều hơn nữa để chào đón những yêu thương, khát khao mới, đừng mãi sống với những u buồn!” – Quang Hà chia sẻ.

- “Sống buồn” nghe rất tâm trạng và gợi nhiều ưu tư, có phải đó cũng là nội tâm mà Quang Hà muốn chia sẻ qua album này?

- Sau bao nhiêu thành công ở mảng ca khúc viết về tình yêu, Quang Hà đang tự nhận thấy âm nhạc trong cuộc sống này đôi khi còn rất nhiều “góc khuất” ở tâm hồn cần được khám phá. Một Quang Hà có chút hướng nội, giọng hát cũng như lòng trắc ẩn sẽ được thể hiện trong sản phẩm mới này như một thế giới khác mà Quang Hà chưa một lần kể cùng khán giả của mình.

Một Quang Hà đầy nội tâm trong album mới "Sống buồn"

Có thể nói, thách thức trong quá trình thực hiện album mới nhất này không phải những bài hát khó, hay cao độ trường độ chỉ dành cho đặc trưng giọng hát của Quang Hà mà chính là tâm hồn, niềm giao cảm cao độ mà tôi mong muốn có được. Tất cả sẽ khoác lên Quang Hà quen thuộc một “diện mạo” tâm hồn mới. Nội tâm hơn khi vấp phải những phiền muộn, u sầu, tìm về một khoảng trời riêng tĩnh lặng hơn cho mình để đúc kết được rằng phía sau những muộn phiền đó luôn có những điều tươi đẹp chờ đón chúng ta.

- Và câu chuyện hay cảm xúc trong các ca khúc trong album là xuất phát từ một câu chuyện đượm buồn có thật nào đó mà bản thân anh từng chứng kiến, trải qua?

- Cuộc sống, ai cũng muốn được vui vẻ, bình an, nhưng không ai tránh khỏi được đôi lúc phải đối diện với những chuyện buồn. Có một chuyện thế này:

Ở một ngôi làng nọ, khi họp dân làng, Trưởng làng mới kể cho dân làng nghe một câu truyện vui, hài hước. Khi kể xong cả làng vỗ tay ầm ầm, cười rần rần khoái chí yêu cầu kể tiếp, vì ai cũng muốn được vui vẻ. Lần này ông kể lại câu chuyện trên, nhưng chỉ còn một nữa dân làng cười mà thôi. Lần thứ 3, ông lại kể truyện trên thì không còn ai cười được nữa. Kể xong ông nói: “Một câu truyên vui nhưng chúng ta nghe hoài thì cũng không còn cười được nữa, thì cớ gì với một chuyện buồn mà chúng ta cứ buồn hoài.”

Đó cũng là ý nghĩa về cuộc sống mà Quang Hà muốn gửi đến khán giả qua ca khúc chủ đề album là “Sống Buồn”.

Cớ gì chúng ta cứ buồn hoài!?

- Có vẻ như Quang Hà đang cố tình áp vào người nghe những triết lý sống hơi giáo điều thì phải? Điều đó có cần thiết không khi nghe âm nhạc người ta cần thư giản nhiều hơn?

- Quang Hà không áp đặt gì cả mà chỉ chia sẻ những suy tư rất thực và đầy ắp hơi thở của cuộc sống thông qua cách hát. Những ca khúc trong album là sự trải nghiệm của một tâm hồn nghệ sỹ, một con người đã trải qua nhiều cung bậc khác nhau trong tình cảm để nghiệm ra rằng rất nhiều điều quý giá đôi khi chúng ta bỏ quên vì nó quá nhỏ bé. Hay tâm hồn mình chưa đủ rộng để đón lấy tất cả những điều bình dị ấy?!

- Ngoài ý nghĩa giải trí, nói về ý nghĩa cụ thể của album này của Quang Hà chắc là một thông điệp đầy tính nhân văn?

Trong album, Quang Hà một lần nữa song ca cùng ca sỹ Hiền Thục ca khúc “Cuộc Đời Phía Trước” một sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Hoài Anh. Đây là một ca khúc đặc biệt, nói về sự tin tưởng vào một tương lai tươi đẹp, cho dù cuộc sống có nhiều đau khổ nhưng chúng ta không bao giờ được buông xuôi, gục ngã. Ca khúc này tạo ra một tổng thể thống nhất ở cấu tứ, ý tưởng và nội dung luôn cho thấy Quang Hà rất tôn trọng cảm xúc khán giả!

Hãy tin tưởng vào một tương lai tươi đẹp!

Cũng như những album trước đây, Quang Hà cũng như êkip muốn gởi đến thông điệp là” Khi một cánh cửa khép lại sẽ có một cánh cửa mới mở ra”. Vì vậy, chúng ta hãy mở rộng lòng mình nhiều nhiều hơn nữa để chào đón những yêu thương, khát khao mới, đừng mãi sống với những u buồn!

Xuân Mai (Thực hiện)