Bệnh nhân nCoV thứ 16: "Mong cộng đồng đừng kỳ thị"

11:57 | 26/02/2020

170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 26/2 ông Nguyễn Văn Vinh 50 tuổi, bệnh nhân cuối cùng trong 16 ca dương tính nCoV ở Việt Nam, xuất viện tại phòng khám Quang Hà, Vĩnh Phúc.

Chia sẻ trước khi ra viện, ông Vinh cho biết: "Tôi rất nhớ nhà và muốn trở về với vợ con. Mong cộng đồng đừng kỳ thị".

Ông cho biết vào viện cách ly 14 ngày, hôm đầu hơi mệt, đau nhức người, những ngày sau khỏe hơn. Hiện đã khỏe mạnh để về nhà, song ông sẵn lòng ở lại viện theo dõi thêm vài ngày nữa để tuân thủ nguyên tắc chung phòng dịch bệnh.

"Tôi cũng sốt ruột lắm, nhưng vì phòng dịch chung nên tôi sẵn lòng tuân thủ", ông Vinh nói.

Bệnh nhân nCoV thứ 16:
Bệnh nhân Nguyễn Văn Vinh trước khi xuất viện. Ảnh: Nguyễn Chi.

Bác sĩ Trần Quang Vịnh, trực tiếp điều trị bệnh nhân tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà, cho biết ông Vinh có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính liên tiếp hai ngày 23, 24/2. Sáng 25/2, bệnh nhân được khám sức khỏe tổng thể, thể trạng ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện xuất viện.

Đại diện Bộ Y tế, ông Nguyễn Trọng Khoa, Cục Phó Quản lý Khám chữa bệnh, bày tỏ: "Hết sức vui mừng vì tất cả bệnh nhân đã ra viện". Ông Vinh là bệnh nhân nhiễm nCoV cuối cùng trong 11 người ở Vĩnh Phúc và là ca thứ 16 cả nước, ra viện.

"Thời điểm này kết thúc quá trình điều trị các bệnh nhân dương tính nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus", ông Khoa nhấn mạnh.

Vợ ông Vinh là Phạm Thị Thơm 49 tuổi, đến đón chồng xuất viện và tri ân các y bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Bà nói: "Gia đình tôi rất biết ơn các y bác sĩ đã điều trị cho chúng tôi khỏi bệnh".

Cả 4 người trong gia đình bà đều nhiễm virus corona, lây từ người con gái đầu tên Nguyễn Thị Dự. Cô gái 23 tuổi này trong nhóm 8 người công ty Nihon Plast từ Vũ Hán, Trung Quốc về, mang theo mầm bệnh. Dự đã lây nhiễm cho 6 người nữa ở Vĩnh Phúc, trong đó có 3 người nhà, một chị họ, một người hàng xóm và gián tiếp lây cho cháu ngoại của người hàng xóm.

Sau khi vợ và con gái thứ hai ông bị lây nhiễm virus từ Dự phải cách ly điều trị, ông Vinh được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đưa vào danh sách người tiếp xúc gần, cách ly và theo dõi sức khỏe.

Bệnh nhân nCoV thứ 16:
Bệnh nhân Vinh được truyền nước biển sáng 23/2. Ảnh: Giang Huy.

Trong thời gian theo dõi, ông Vinh không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tới ngày 11/2, ông cảm thấy mệt mỏi nên được cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Ngày 13/2, ông có kết quả dương tính, được cách ly điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà.

Như vậy 16 người dương tính với nCoV tại Việt Nam đã khỏi bệnh. 13 ngày qua Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm virus nào khác.

Theo VNE