Quà tặng Valentine dễ thương từ Google

10:10 | 14/02/2012

1,499 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Những ai truy cập vào trang chủ của Google vào thứ Ba, ngày 14/2 sẽ nhận được một món quà Valentine một đoạn phim hoạt hình ngắn dễ thương từ trang web tìm kiếm hàng đầu thế giới này.

Click vào doodle dễ thương này của Google, người sử dụng sẽ được nghe một câu chuyện dễ thương trên nền nhạc bài "Cold, cold heart"

Câu chuyện ngày Valentine chỉ diễn ra trong 1 phút, khi mà một chàng trai làm mọi cách để thu hút sự chú ý của một cô gái đang nhảy dây. Với âm nhạc nền là bài hát "Cold, Cold Heart” của Tony Bennett, chàng trai đã cố gắng tặng hoa, socola và những món quà khác, nhưng rồi cuối cùng nhận ra rằng, cô gái chỉ muốn có người nhảy dây cùng mình.

Nhân vật chính sử dụng công cụ tìm kiếm để nghiên cứu những cách “tán tỉnh”.

Chàng trai đã cố gắng tặng hoa, socola và những món quà khác để mong cô gái để ý...

... nhưng rồi cuối cùng nhận ra rằng, cô gái chỉ muốn có người nhảy dây cùng mình.

Đoạn phim kết thúc với những hình ảnh tượng trưng cho sự hòa hợp – một chú mèo tay trong tay với một chú chó, một nhà du hành vũ trụ cùng một người ngoại quốc, và một cặp đồng tính nắm tay ở nhà thờ.

Bộ phim hoạt hình ngắn này là một trong số những doodle của Google được tạo ra để kỷ niệm những ngày lễ lớn. Ý tưởng về logo lần này là của nhóm vẽ minh họa và thiết kế ảnh động của Google, được thực hiện bởi Michael "Lippy” Lipman, một nghệ sĩ tự do có nhiều kinh nghiệm về hoạt hình flash.

Lipman, 52 tuổi cho biết, sau nhiều năm tập trung vào công việc thiết kế ảnh động cho các trò chơi trực tuyến, ông đã có cơ hội chuyển sang làm các dự án tập trung vào những câu chuyện hoạt hình, mặc dù phải dành rất nhiều thời gian để hoàn thành đúng thời hạn.

“Nó giống như một làn gió mới thổi vào phòng làm việc của tôi, sau một thời gian dài trong sa mạc”.

Lipman bắt đầu thực hiện doodle hoạt hình này khoảng năm tuần trước đây, sau khi cốt truyện được tạo ra bởi đội ngũ thiết kế logo của Google.

Ngoài ra, đoạn phim ngắn này có chứa hình ảnh gợi ý về chức năng tìm kiếm của Google khi nhân vật chính sử dụng công cụ tìm kiếm để nghiên cứu những cách “tán tỉnh”.

Thêm vào đó, những người tạo ra đoạn phim còn muốn gửi đến một câu chuyện ấm áp trong ngày tình nhân. Đoạn phim kết thúc với những hình ảnh tượng trưng cho sự hòa hợp – một con mèo tay trong tay với một chú chó, một nhà du hành vũ trụ cùng một người ngoại quốc, và một cặp đồng tính nắm tay ở nhà thờ.

Thanh Loan