Phim Tết 2014: Danh hài + chân dài chạy đua phòng vé!

19:01 | 22/01/2014

3,315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung thành với công thức cũ nên phim Tết năm nay được xem là cuộc chạy đua của những danh hài…!

Tính đến thời điểm hiện tại thì sẽ có 6 bộ phim hài được “trình làng” trong dịp Xuân này gồm: Cô dâu đại chiến 2 (đạo diễn Victor Vũ), Hai Lúa (đạo diễn Lê Quang Hưng), Năm sau con lại về (đạo diễn Trần Ngọc Giàu), Cưới chạy (đạo diễn Nhất Tuấn), Cuộc chiến với chằn tinh (Thạch Sanh - đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu) và Sài Gòn du kí (đạo diễn Nhất Trung)

Mặc dù số lượng phim Tết ra rạp dịp xuân này nhiều hơn năm trước nhưng cả 6 bộ phim đều trung thành với “đặc sản” danh hài – chân dài mà không có nhiều bước đột phá, thậm chí bị gắn mác sản xuất trên tinh thần “vui là chính”, có nhảm chút, cũng được! 

Gương mặt hài trẻ triển vọng - diễn viên Trấn Thành trong phim Hai Lúa

Thực tế, dù đã có rất nhiều phim khi ra rạp chỉ là những tiếng cười nhẹ nhàng, thậm chí là nhảm nhưng vẫn làm nên chuyện ở phòng vé. có thể điểm qua các phim như trước đây như: Mỹ Nhân Kế, Hello cô Ba, Công chúa teen và Ngũ hổ tướng

Trong các phim hài năm nay có sự xuất hiện khá dày đặc của những gương mặt hài ăn khách như: Hoài Linh, Thúy Nga (Năm nay con lại về), Trấn Thành (Hai Lúa), bộ ba Việt Hương – Chí Tài – Hoàng Mập (Cưới chạy)...  Nhưng liệu những gương mặt quen thuộc này có tạo nên sự bứt phá trong cuộc đua doanh thu?!

Cô dâu đại chiến hội tụ đủ một dàn chân dài

Bên cạnh những danh hài đó trong phim tết thì những gương mặt người đẹp cũng góp phần đông đúc không kém. Đó là hoa hậu Diễm Hương (Hai Lúa), Kim Hiền (Cưới chạy), đặc biệt trong Cô dâu đại chiến là cuộc "đổ bộ" của những người đẹp “khủng” như: Lê Khánh, Vân Trang, Lan Phương, Maya…

Còn dự án phim hài theo phong cách cổ trang Sài Gòn du kí lại gây chú ý bởi sự góp mặt của các ca sĩ “hot” như Phương Thanh, Khởi My, Diễm My 9x… Ngay cả bộ phim được làm theo phong cách liêu trai mang tên Cuộc chiến với chằn tinh cũng có sự xuất hiện của người đẹp điện ảnh Dương Cẩm Lynh.

Cô bé dân ca Phương Mỹ Chi góp mặt trong phim Tết 2014 

Thực tế, phim chiếu Tết chủ yếu mang lại tiếng cười giải trí nhẹ nhàng nên việc tuân thủ công thức danh hài + chân dài của các nhà sản xuất cũng là hợp lý. Vậy mới có chuyện, mấy năm trở lại đây danh hài Hoài Linh liên tục được mời là diễn viên độc quyền chỉ tham dự vào một phim duy nhất trong dịp Tết. Và chiêu bài này quả đúng khi năm 2013, Hello cô ba dù bị chê thảm hại nhưng vẫn làm nên chiến tích phòng vé với con số doanh thu khủng. Xuân năm nay, chỉ xuất hiện trong phim Xuân này con sẽ về, êkip làm phim cũng hy vọng "lịch sử" được lặp lại.

Người đẹp, chân dài cũng đang dần có ưu thế trong các phim hài Tết, Nhà có 5 nàng tiên là một minh chứng cho thành công của công thức đó. Rất có thể, trong Cô dâu đại chiến 2 đang chiếu, các người đẹp sẽ lại làm nên thành công về doanh thu phòng vé!

Không sai khi nói phim Tết là cuộc chạy đua của danh hài và chân dài. Theo nhu cầu giải trí ngày Tết ngày càng cao của công chúng, cộng với cách "làm chơi, ăn thật" của phim hài Tết thì rõ ràng công thức làm phim này sẽ còn được áp dụng dài dài. Nhưng chỉ mong một điều, phim hài Tết đừng gây cười bằng những trò lố và những điều nhảm là được!

Huy An