Điện ảnh Tết: Đầu xuân xem phim mới, cả năm vui phơi phới

11:15 | 19/01/2023

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023, Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức chương trình “Điện ảnh Tết: Đầu xuân xem phim mới, cả năm vui phơi phới” với 16 bộ phim Pháp dành cho công chúng sẽ được chiếu trực tuyến miễn phí từ 18h ngày 18/1 đến 24h ngày 18/2.

Đây là sự kiện do Viện Pháp tại Việt Nam kết hợp cùng Công ty BHD tổ chức nhằm đưa văn hóa Pháp tới gần hơn với khán giả.

Điện ảnh Tết: Đầu xuân xem phim mới, cả năm vui phơi phới
16 bộ phim Pháp được giới thiệu tới khán giả qua nền tảng trực tuyến

Với tiêu chí “Điện ảnh Tết: Đầu xuân xem phim mới, cả năm vui phơi phới”, chương trình được tổ chức như một lời chúc ý nghĩa tới khán giả, đồng thời mong muốn đưa điện ảnh và văn hóa Pháp tới gần với công chúng Việt Nam.

Theo đó, khán giả sẽ được thưởng thức 16 bộ phim Pháp, gồm 11 phim dài và 5 phim ngắn, có phụ đề tiếng Việt và chưa từng được công chiếu tại Việt Nam trước đây. Các phim được phát sóng hoàn toàn miễn phí và không giới hạn trên các nền tảng (website, ứng dụng trên điện thoại, TV thông minh) của VOD DANET, FPT Play và FPT Television, trong một tháng, từ ngày 18/1 đến 18/2.

Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam Sophie Maysonnave cho biết, “Ciné Tết” đã trở lại và mang đến cho tất cả khán giả Việt Nam những bộ phim đa dạng các thể loại, như phim hài, phim chính kịch, phim kinh điển hay và phim hoạt hình ngắn cho gia đình.

Cụ thể, các phim được chiếu dịp này là “Không được rời mắt” (phim hài), “Xuyên qua màn lửa” (phim tâm lý), “Lặn trong biển sâu” (phim tâm lý), “Rượu vang gọi mời” (phim tài liệu), “Những kẻ nghiện selfie” (phim hài), “Kẻ ở trọ” (phim tội phạm), “Trên từng nhịp sóng” (phim tâm lý), “Lạc lối” (phim tâm lý), “Ham muốn và tình yêu” (phim tâm lý, tình cảm), “Nàng Joan” (phim tâm lý, tình cảm), “Gửi tình yêu tôi” (phim hài tâm lý), “Thân thể” (hoạt hình 2D), “Hành trình tìm kiếm bản thân” (phim hoạt hình 2D, thám hiểm), “Sinh vật gây hại” (phim hoạt hình 3D, tâm lý), “Đừng chạm” (phim hoạt hình, hài), “Hành trình đêm tối” (phim hoạt hình 2D-3D, tâm lý)…

N.H

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023
Hà Nội: Tổ chức lễ hội Xuân phù hợp giá trị văn hóa truyền thốngHà Nội: Tổ chức lễ hội Xuân phù hợp giá trị văn hóa truyền thống
Lễ hội Chùa Hương 2023 đổi mới với hình thức bán vé điện tửLễ hội Chùa Hương 2023 đổi mới với hình thức bán vé điện tử