Scarlett Johansson mãi ám ảnh vì bị gợi tình hóa từ khi còn ít tuổi

06:59 | 17/10/2022

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Tôi bị đánh giá là dạn dĩ hơn tuổi, nên người ta sớm giao cho tôi những vai diễn có yếu tố gợi tình. Mọi người luôn nghĩ tôi già dặn hơn nhiều so với tuổi thực của tôi", Johansson tâm sự.
Scarlett Johansson mãi ám ảnh vì bị gợi tình hóa từ khi còn ít tuổi - 1
Công chúng nhìn nhận Scarlett Johansson như một biểu tượng gợi cảm của màn ảnh đương đại (Ảnh: Page Six).

Mới đây, nữ diễn viên Scarlett Johansson (37 tuổi) đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng cách công chúng nhìn nhận cô như một biểu tượng gợi cảm của màn ảnh đương đại thực ra có một phần lý do là bởi cô đã bị "gợi tình hóa" từ khi còn ít tuổi, thông qua các bộ phim mà cô đã tham gia.

Johansson đã bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh từ khi mới 9 tuổi trong bộ phim "North" (1994). Chính vì có thâm niên diễn xuất và đã làm quen với phim trường từ khi còn nhỏ, nên Johansson cho rằng mình đã sớm bị đánh giá là dạn dĩ hơn tuổi, vì vậy, người ta sớm giao cho cô những vai diễn có yếu tố gợi tình. "Mọi người luôn nghĩ tôi già dặn hơn nhiều so với tuổi thực của tôi", Johansson nói.

Johansson bắt đầu trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong "Lost in Translation" (Lạc lối ở Tokyo - 2003) diễn xuất bên tài tử Bill Murray, khi đó, cô vào vai một cô gái 22 tuổi, nhưng kỳ thực lúc đóng phim này, Johansson mới 17 tuổi.

Xuyên suốt trải nghiệm của Johansson ở Hollywood từ khi còn ở lứa tuổi teen, cô cho biết bản thân đã gặp phải rất nhiều tình huống nhạy cảm, không phù hợp với độ tuổi của cô, nhưng may mắn Johansson có một người mẹ luôn ở bên, tìm mọi cách bảo vệ con gái mình, khi cô hoạt động trong nền công nghiệp làm phim từ lúc còn ít tuổi.

Scarlett Johansson mãi ám ảnh vì bị gợi tình hóa từ khi còn ít tuổi - 2
Johansson đã đóng phim ở Hollywood từ nhỏ, khi bước vào lứa tuổi teen, cô bắt đầu được giao những vai diễn có tạo hình mang nét gợi tình (Ảnh: Page Six).

Thực tế, Johansson cảm thấy mình bị "đóng đinh" trong những dạng vai có nét gợi tình từ khi còn ở lứa tuổi teen và điều này vẫn còn tiếp diễn mãi về sau, khiến cô bị xem là một trong những nữ diễn viên "biểu tượng sex" ở Hollywood.

Scarlett Johansson mãi ám ảnh vì bị gợi tình hóa từ khi còn ít tuổi - 3
Xuyên suốt trải nghiệm của Johansson ở Hollywood từ khi còn ở lứa tuổi teen, cô cho biết bản thân đã gặp phải rất nhiều tình huống nhạy cảm (Ảnh: Page Six).

Scarlett Johansson đã nói: "Khi tôi còn là một nữ diễn viên tuổi teen, tôi đã luôn được giao những vai có tính chất gợi tình, ở thời điểm bấy giờ, người ta dễ chấp nhận điều ấy. Thuở ấy, dù nhân vật của tôi chẳng có gì cần phải gợi tình, thì tạo hình hay định hướng diễn xuất cho tôi vẫn luôn bị hướng theo cách đó, những người nảy ra ý tưởng dạng này luôn là các đạo diễn nam".

Scarlett Johansson từng được nhắc tới nhiều với vai diễn Góa phụ đen Natalie Rushman trong "Black Widow" (2021). Bộ phim siêu anh hùng này được xem như một biểu hiện tích cực của nền công nghiệp làm phim Hollywood, khi các hãng phim đã dành sự quan tâm xứng đáng hơn cho những bộ phim kinh phí lớn xoay quanh nhân vật nữ.

Dù vậy, Scarlett Johansson vẫn chia sẻ thẳng thắn rằng cô từng rất khó chịu với cách khai thác "gợi tình hóa" nhân vật Góa phụ đen trong "Iron Man 2" (2010). Đó là khi nhân vật Góa phụ đen lần đầu xuất hiện trong thế giới điện ảnh của Marvel.

Scarlett Johansson mãi ám ảnh vì bị gợi tình hóa từ khi còn ít tuổi - 4
Scarlett Johansson từng được nhắc tới nhiều với vai diễn Góa phụ đen Natalie Rushman trong "Black Widow" (2021) (Ảnh: Page Six).

"Dù "Iron Man 2" rất hài hước và có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời, tôi vẫn nhận thấy nhân vật Góa phụ đen đã bị gợi tình thái quá. Các nhân vật khác nói về cô ấy khá thiếu tôn trọng, như thể cô ấy là một món đồ, một món hàng, một vật để sở hữu, những gì người ta nói về cô ấy toàn là về vẻ đẹp thể xác. Ở thời điểm ấy, những lời lẽ như vậy có thể được xem như những lời khen.

Nhưng tôi hiểu rằng giá trị thực sự của một con người không phải được đo đếm bằng những lời khen kiểu như vậy, nhưng cũng như nhiều phụ nữ trẻ khác, tôi từng lựa chọn né tránh những xung đột quan điểm, tôi chỉ im lặng và thu mình lại trước những lời lẽ khiếm nhã và âm thầm nỗ lực tự xác định lại giá trị của bản thân", Scarlett Johansson chia sẻ.

Theo Dân trí

Việt Trinh: Một thời huy hoàng và 15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệViệt Trinh: Một thời huy hoàng và 15 năm mờ nhạt trước khi giải nghệ
Thực hư chuyện Thực hư chuyện "Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh giải nghệ
Người đẹp Người đẹp "Chạng vạng" tuyên bố không quan tâm tới giải Oscar
"Điểm danh" các người đẹp chinh chiến đấu trường sắc đẹp quốc tế cuối năm nay
Cuộc sống của những người Cuộc sống của những người "đẹp nhất thế giới" hiện giờ ra sao?