Những dấu ấn của Oscar 2014

12:13 | 01/03/2014

738 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ trao giải Oscars 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 2/3 (vào sáng 3/3 theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles (Mỹ). MC của buổi lễ là ngôi sao đồng tính nữ nổi tiếng Ellen DeGeneres.

 Lễ trao giải Oscars 2014  sắp diễn ra

Kỷ lục 76 phim nói tiếng nước ngoài dự tranh giải

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ vừa cho biết số phim dự tranh giải Oscar lần thứ 86, hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất lên đến 76 phim, một con số kỷ lục của hạng mục này.

Theo The Guardian, năm nay có nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ lần đầu gửi tác phẩm dự thi như Ả Rập Xê Út, Moldova và Montenegro. Pakistan cũng lần đầu tiên gửi phim tham dự trong 50 năm qua.

Phía các đại diện châu Á, đáng chú ý nhất có Back to 1942, một bộ phim lấy đề tài nạn đói năm 1942 của đạo diễn Phùng Tiểu Cương (Trung Quốc). Bên cạnh đó, bộ phim đình đám Nhất đại tông sư của đạo diễn Vương Gia Vệ đại diện cho Hồng Kông (Trung Quốc) cũng được đánh giá cao.

Theo Hollywoodreporter, cách chấm giải cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất sẽ có một sự đổi mới đáng kể. Đó là tất cả các thành viên của Viện Hàn lâm đều sẽ bỏ phiếu, thay vì giới hạn trong một số thành viên như mọi năm.

Tờ Deadline dẫn một nguồn tin chính thức cho biết sự thay đổi này là cần thiết, nhằm chọn ra bộ phim xứng đáng nhất để trao giải.

Ngoài ra, các nhà sản xuất Oscar cũng muốn thay đổi quy định thời gian phát hành. Bởi sự giới hạn thời gian đã khiến phim Blue is the warmest colour (vừa chiến thắng Liên hoan phim Cannes 2013) không đủ điều kiện tranh giải.

Kỷ lục quảng cáo 40 tỉ đồng trong 30 giây

Lễ trao giải Oscar 2014 do Ellen DeGeneres làm MC lập kỷ lục giá quảng cáo trong lịch sử chương trình với 1,9 triệu USD (khoảng 40 tỉ đồng) cho mẫu quảng cáo 30 giây, theo Hollywood Reporter.

Dù có giá cao kỷ lục nhưng hiện nay tất cả thời lượng quảng cáo trong chương trình đã được bán hết. Theo nguồn tin của Hollywoodreporter, đây cũng là tốc độ bán nhanh nhất trong những năm gần đây.

MC của buổi lễ là ngôi sao đồng tính nữ nổi tiếng Ellen DeGeneres

Kỷ lục về giá quảng cáo trước đây là 1,8 triệu USD/30 giây vào năm 2008. Ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính khiến cho giá này giảm những năm sau đó và chỉ được phục hồi trong lễ trao giải lần này.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (đơn vị tổ chức giải Oscar) yêu cầu phía đài truyền hình ABC bảo đảm quảng cáo không quá 10 phút/giờ. Tỷ lệ này thấp hơn so với mức trung bình là 14 phút/giờ.

Lượng người xem lễ trao giải Oscar đang tăng lên những năm gần đây, sau khi giải thưởng danh giá này áp dụng nhiều thay đổi. Chương trình năm 2013 đã thu hút khoảng hơn 40 triệu người theo dõi.

Tài tử bạc mệnh “Fast Furious” sẽ được vinh danh tại Oscar

Theo Hollywoodreporter, Paul Walker, ngôi sao của loạt phim Fast and Furious rất có thể sẽ được tôn vinh trong đêm trao giải Oscar lần thứ 86.

Đã thành lệ, giải Oscar sẽ tổ chức một lễ tưởng niệm trong đêm trao giải để vinh danh những ngôi sao của ngành công nghiệp điện ảnh qua đời trong năm trước.

Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ sẽ chọn ra từ 25-30 tên tuổi nổi bật nhất để tôn vinh và mọi người cùng tưởng niệm họ trong đêm trao giải. Những ngôi sao này đã có đóng góp to lớn cho lĩnh vực mà họ hoạt động lúc còn sống, có thể là phim ảnh, cũng có thể là âm nhạc.

Paul Walker không chỉ là ngôi sao trong loạt phim hành động ăn khách Fast and Furious, anh còn là một diễn viên tài năng luôn tìm kiếm cơ hội thử thách và hoàn thiện bản thân qua các vai diễn khác nhau.

Trong bộ phim cuối cùng, Hours, Paul đã hóa thân thành một người cha phải chạy đua với thời gian, đối đầu với cơn bão lịch sử Katrina để giữ lấy mạng sống con gái sơ sinh.

Những đề cử giải Oscar 2014

Phim xuất sắc nhất

12 Years a Slave

American Hustle

Captain Phillips

Dallas Buyers Club

Gravity

Her

Nebraska

Philomena

The Wolf of Wall Street

 

Đạo diễn xuất sắc nhất

Alfonso Cuarón, Gravity

Steve McQueen - 12 Years a Slave

Alexander Payne - Nebraska

David O. Russell - American Hustle

Martin Scorsese - The Wolf of Wall Street

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Christian Bale - American Hustle

Bruce Dern - Nebraska

Chiwetel Ejiofor - 12 Years a Slave

Matthew McConaughey - Dallas Buyers Club

Leonardo DiCaprio - The Wolf of Wall Street

 

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Amy Adams, American Hustle

Cate Blanchett, Blue Jasmine

Judi Dench, Philomena

Meryl Streep, August: Osage County

Sandra Bullock, Gravity

 

 


Linh Chi (t/h)

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...