Những bộ mặt nhơ nhuốc của showbiz Việt

08:06 | 09/06/2012

1,546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Câu chuyện bán dâm của diễn viên Hồng Hà hay người đẹp Võ Thị Mỹ Xuân và một số người mẫu, diễn viên, hot girl… như giọt nước tràn ly. Quá ê chề và thất vọng! Dư luận vốn hình dung giới showbiz Việt như một thế giới hào nhoáng nhưng ít ai ngờ đằng sau ánh hào quang tưởng chừng như lý tưởng ấy vẫn có những bộ mặt trần trụi, nhơ nhuốc…

“Mua danh ba vạn, bán dâm nghìn đô”

Giọt nước tràn ly bởi câu chuyện đáng xấu hổ này vốn râm ran từ khá lâu chứ không phải mới mẻ gì. Sự việc tệ hại này đã gây chấn động và phẫn nộ trong dư luận, buộc cảnh sát phải vào cuộc điều tra rốt ráo để lôi toàn bộ sự thật ra ánh sáng. Từ đây, một phần bức màn đen tối phũ phàng sau ánh hào quang của showbiz Việt dần hé lộ.

Trở lại đường dây mại dâm liên quan đến Người đẹp Sóc Trăng 2009 Võ Thị Mỹ Xuân, Công an TP HCM đã tạm giữ hình sự 4 nhân vật chủ chốt nhằm điều tra hành vi tổ chức và môi giới mại dâm, gồm: Lê Quang Tuấn Anh, Trần Quang Mai, Võ Thị Mỹ Xuân và Nguyễn Hữu Đạt. Ngoài ra, Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ xử lý hình sự thêm Á khôi Thiên Kim (tên thật Trần Thị Hoa, 26 tuổi, Á khôi trong một cuộc thi sắc đẹp tại TP HCM, có tham gia đóng phim) về hành vi môi giới mại dâm. Trong đường dây này Cơ quan điều tra còn phát hiện một loạt người mẫu, hoa khôi, hoa hậu, ca sĩ, hot girl, diễn viên cũng từng đi khách.

Ba nhân vật chủ chốt trong đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm, gồm: Lê Quang Tuấn Anh, Nguyễn Hữu Đạt, Trần Quang Mai (từ trái qua)

Tại Cơ quan điều tra, Mỹ Xuân thừa nhận từng giới thiệu nhiều người đẹp, hotgirl… bán dâm. Nằm trong danh sách “người đẹp” bán dâm mà Mỹ Xuân và đồng bọn tổ chức có trường hợp là ca sĩ phòng trà, điểm ca nhạc nhỏ; một số ít là diễn viên; còn lại đa số là người mẫu. Hàng chục người đẹp có tên tuổi đã được Hoa hậu Mỹ Xuân khai báo, trong số đó có 2 người có danh hiệu cao trong cuộc thi sắc đẹp cấp vùng miền như Mỹ Xuân, đa số xuất hiện trong các cuộc thi cấp quận, huyện hoặc giải phụ.

Cơ quan điều tra cũng dồn sự chú ý vào chuyên gia trang điểm Lê Quang Tuấn Anh (tức “Kevin” Lê, 27 tuổi, quê Lâm Đồng, trú đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP HCM) – nhân vật mấu chốt của đường dây. Tạo dựng được chút tên tuổi, Tuấn Anh mở tiệm Salon Beauty để trang điểm, làm đẹp cho phụ nữ, thu hút khá đông giới người mẫu, hoa hậu, hoa khôi. Trong lúc tác nghiệp Tuấn Anh chủ động gợi ý, móc nối các cô này đi khách với đại gia để kiếm tiền xài. Với thủ đoạn này, trong thời gian ngắn, Tuấn Anh dễ dàng có trong tay hàng chục người đẹp sẵn sàng đi khách bất cứ lúc nào khi Tuấn Anh điều động. Tuấn Anh rủ rê, lôi kéo rất nhiều người đẹp vào đường dây bán dâm cao cấp của riêng mình. Thậm chí, Mỹ Xuân, Thiên Kim cũng từng thông qua sự môi giới của Tuấn Anh để bán dâm. Bên cạnh 2 người đẹp này cũng lộ diện một loạt người mẫu, diễn viên, hot girl… vốn có thân hình bốc lửa, thường khoe dáng trong những bộ ảnh quảng cáo cho nhiều sản phẩm lại là gái bán dâm cao cấp.

Để nâng giá “gà” của mình, Mỹ Xuân gợi ý hoặc tạo dựng đường dây lăng xê các người đẹp này thông qua đóng phim, tham gia các cuộc thi sắp đẹp, tập ca hát, tung hình nude, tạo scandal để được lăng xê thành “hot girl”. Giá bán dâm quy định trong đường dây của Mỹ Xuân và đồng bọn luôn dao động từ 1.500-2.500 USD/lần đi khách, dù là diễn viên, người mẫu có tiếng hay mới chập chững bước vào nghề.

Một số diễn viên, người mẫu, ca sĩ còn được Mỹ Xuân điều động từ TP HCM ra Hà Nội phục vụ cho các đại gia hoặc tham gia “sex tour” ở nước ngoài (3-10 ngày) với giá hàng chục ngàn USD/đợt.

Chính vì thế mới hiểu tại sao nhiều trang mạng đã vô tình hay hữu ý trở thành công cụ cho trò lăng xê nhơ nhuốc này đến như vậy. Họ đã để cho nhiều người đẹp cứ thỏa sức tung ảnh nóng, nude, phát ngôn sốc…ra rả trên mạng. Thậm chí các cuộc thi sắc đẹp cũng vậy, trở thành công cụ để người đẹp có chỗ vin vào nhằm tạo chút tiếng tăm để nâng giá bản thân khi bán dâm cho các đại gia, chẳng khác nào “mua danh ba vạn, bán dâm ngàn đô” trước những kẻ trụy lạc thừa tiền rửng mỡ.

Qua tìm hiểu được biết hiện nay có tình trạng “gái bao trá hình” của không ít chân dài trong làng giải trí TP HCM theo hình thức “hợp đồng” với đại gia, thiếu gia, Việt kiều và kể cả doanh nhân ngoại quốc. Theo thỏa thuận “hợp đồng” thì các người đẹp sẽ làm người tình phục vụ thân xác cho quý ông trong vòng 3-6 tháng hoặc 1-2 năm tùy theo độ thỏa mãn, bù lại các người đẹp này được trả lương hậu hĩ hàng tháng, có biệt thự, siêu xe, được đi du lịch thỏa thích và thậm chí còn được công khai trên báo mạng là “bạn gái của thiếu gia, đại gia”. Và người quản lý những người đẹp này cũng được ăn theo, hưởng khoản tiền môi giới có thể đến hàng chục ngàn USD từ những phi vụ hợp đồng béo bở kiểu này.

Người đẹp N.T, quê miền Tây, vốn xuất thân nghèo khổ, giờ đã có cuộc sống sung túc, có biệt thự, xe hơi nhờ cặp với một doanh nhân ngoại quốc. Còn “ông bầu” của N.T thì cũng rủng rỉnh tiền bạc, nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật để đi “săn” thêm các người đẹp ở dưới quê mới chân ướt chân ráo lên thành phố nhằm lăng xê cho có giá rồi “bán” cho đại gia. Dư luận cho rằng, trường hợp tương tự như N.T trong giới showbiz không phải là ít. Liệu thực tế như vậy có đáng buồn hay không?

Bài học đắt giá

Một trinh sát hình sự tâm sự rằng, phải cực kỳ vất vả mới phát hiện được người trong giới giải trí bán dâm, có khi phải theo dõi điều nghiên hành tung của họ hàng tháng trời. Nguồn chi phí eo hẹp khiến cho trinh sát và các đặc tình đeo bám theo các chân dài bán dâm quá khó khăn, bởi các người đẹp thường cặp kè đại gia vào các khách sạn 4-5 sao, resort kín cổng cao tường, trong khi thỏa thuận mua bán dâm thường tinh vi kín kẽ, phải là khách quen và có những quy định riêng mà các trinh sát không dễ dàng tiếp cận được.

Á khôi Thiên Kim khoe thân hình bốc lửa và có giá vài ngàn USD mỗi lần đi khách

Nhiều diễn viên, người mẫu đã lên tiếng phản ứng rằng, việc bán dâm thực ra chỉ là hiện tượng “con sâu làm rầu nồi canh”. Họ cho rằng có một bộ phận nhỏ người làm nghệ thuật ham hư danh, thích cuộc sống xa hoa mới vướng vào con đường bán dâm. Phản ứng như vậy cũng hợp lý, nhưng nếu có nhiều con sâu thì liệu nồi canh có thối hay không?

Chia sẻ về vấn đề nhạy cảm này trước báo giới, diễn viên Kim Khánh bộc bạch cái gì cũng có hai mặt, không chỉ là làng giải trí mà nhiều lĩnh vực khác trong xã hội cũng vậy.

Kim Khánh thẳng thắn chỉ trích báo lá cải đã góp phần tiếp tay cho những người trẻ sống với những giá trị ảo. Giới trẻ chưa đủ nhận thức để có thể nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, trong khi đó báo chí cứ lăng xê người mẫu này, gương mặt kia một cách vô tội vạ thì làm sao các bạn trẻ có thể nhận thức được đâu mới là những giá trị chân chính.

Còn người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân vốn nổi đình nổi đám trên mạng về phát ngôn sốc thì nay lại “thật thà” đưa ra một so sánh: Tôi làm nghề nghiêm túc, vắt chân lên cổ đóng phim, chụp ảnh một tháng cao lắm cũng chỉ đến 90 triệu đồng. Trong khi chỉ cần 1 đêm là có thể cầm trong tay số tiền hàng ngàn USD, thấy “lợi nhuận” gấp mấy lần. “Tôi không muốn lên án, chỉ trích, chỉ mong các bạn đã sai phạm nhìn thấy lỗi lầm của mình, về sau còn làm lại cuộc đời và đây cũng là bài học đắt giá cho những người trẻ khác. Nhưng tôi nghĩ cũng cần phải mạnh tay hơn với chính những người mua dâm – chính đối tượng này cũng tiếp tay làm xấu xã hội”, Phi Thanh Vân bức xúc nói.

Có thể lý giải nguyên nhân khiến một bộ phận người mẫu, diễn viên, hot girl bán dâm cho đại gia. Bên cạnh việc thiếu ý thức giáo dục bản thân thì đó có thể là do thói đua đòi, không muốn thua kém ai, được thoải mái xài hàng hiệu, đi xe hạng sang, ở biệt thự… Cũng có thể là do họ lười biếng lao động, vừa tham lam muốn có chút tiếng tăm trong làng giải trí lại muốn an nhàn hưởng lộc từ “vốn trời cho”. Hoặc muốn sớm có tiền để “mua nhà, sắm xe” rất thực tế như lời khai của diễn viên Hồng Hà.

Khi họ bán dâm trót lọt trong lần đầu tiên, dễ dàng cầm trong tay hàng nghìn USD thì thử hỏi có cám dỗ nào lớn hơn thế để họ không bán tiếp lần thứ 2, rồi “ngựa quen đường cũ” để biến vốn tự có của mình thành công cụ kiếm tiền chuyên nghiệp. Còn chuyện đóng phim, ca múa hay chụp hình, biểu diễn thời trang gì đó chỉ còn là thứ yếu để làm cho vui cũng như để làm bức bình phong và giữ giá bán thân của mình trụ ở mức cao.

Cứ thế, những người đẹp mang danh là diễn viên, người mẫu, hot girl… đã trượt dài trong vũng lầy nhơ nhuốc. Chỉ đến khi mọi chuyện vỡ lở, hoen ố danh dự thì dù cho có hối hận hay suy sụp, khóc lóc thảm thiết suốt ngày như Mỹ Xuân hay diễn viên, á khôi Thiên Kim cũng không làm thiên hạ mủi lòng mà thậm chí còn mỉa mai cười chê (?!).

Thế Vinh

(Năng lượng Mới số 127, ra thứ Sáu ngày 8/6/2012)