Người đại diện phần vốn của VFF tại VPF phản đối tiếp tục khiếu kiện

20:12 | 18/02/2012

1,632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Đúng như Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên tuyên bố sẽ "chơi đến cùng", Công ty này đã chính thức gửi đơn khiếu nại lên lãnh đạo Bộ VH, TT và DL cũng như Thanh tra Chính phủ để phản đối bản kết luận của Thanh tra Bộ VH, TT và DL xung quanh bản quyền truyền hình bóng đá...

Ở cuộc họp báo hôm 16/2, ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT và DL) thông báo, VPF có thể khiếu nại nhiều lần, khiếu nại vượt cấp nếu không thỏa mãn. Thông tin Petrotimes có được, trong cuộc làm việc vào ngày 15/2 giữa Thanh tra Bộ và VPF, mọi lời giải thích từ phía Thanh tra Bộ đều không làm thỏa mãn lãnh đạo Công ty này.

Đơn khiếu kiện VPF gửi lên lãnh đạo Bộ VH, TT và DL cũng như Thanh tra Chính phủ.

Nội dung của đơn khiếu nại cũng không có gì mới, vẫn là 3 vấn đề: quyền của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đối với thương quyền các Giải bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức và thẩm quyền ký kết hợp đồng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; quyền sở hữu thương quyền của các Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam; và Việc VFF có chủ trương kí bán thương quyền bóng đá các Giải bóng đá chuyên nghiệp VN và thương quyền của các ĐTQG với thời hạn 20 năm mà không thông báo công khai đến Đài truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV) và các Đài truyền hình khác.

Trả lời Petrotimes qua điện thoại, một đại diện VPF khẳng định, chỉ sau khi 2 đơn vị trên có ý kiến phản hồi chính thức, Công ty mới đưa ra hướng đi mới. “Còn vào thời điểm hiện tại, chúng tôi tiếp tục tập trung vào công việc chính là điều hành thật tốt Giải Vô địch quốc gia.”

Trong một diễn biến khác, sáng nay (18/2), 3 Ủy viên Hội đồng quản trị VPF, là người đại diện 34,5% cổ phần (phần vốn-PV) của VFF trong Công ty này gồm ông Lê Hùng Dũng, PCT HĐQT, ông Phạm Ngọc Viễn, ủy viên HĐQT kiêm TGĐ VPF và bà Đinh Thị Thu Trang, ủy viên HĐQT VPF đã làm đơn đề nghị HĐQT thôi không tiếp tục khiếu nại bản hợp đồng bản quyền truyền hình VFF-AVG lên các cơ quan có thẩm quyền nữa.

Lá đơn có đoạn: “Ngày 15.2.20l2, Thanh tra Bộ VH, TT và DL đã có kết luận số 02/KL-TTr về việc thanh tra nội dung hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và công ty An Viên giai đoạn 2011-2030. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhất trí với các nội dung kết luận của đoàn thanh tra trong vấn đề này. Chúng tôi, với tư cách là đại diện góp vốn của VFF tại VPF tán thành với kết luận của đoàn thanh tra. Chúng tôi không đồng ý với việc khiếu nại vấn đề này đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền.”

Chủ trương xã hội hóa TDTT là một chủ trương lớn, đúng đắn và cầu thị của Chính phủ. Tuy nhiên, sau vụ việc VPF và VPF, có lẽ các Liên đoàn thể dục thể thao (cụ thể ở đây là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) yếu lý khi bị cuốn vào cơn lốc “làm kinh tế” TDTT kinh doanh sẽ gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh mới cho các nhà quản lý Nhà nước về TDTT.

Hữu Tùng

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...