Ngôi sao opera Ngọc Tuyền bất ngờ mang tiếng “ác”!

14:35 | 15/01/2014

2,867 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận điểm số không cao sau phần thi trong liveshow 2 cuộc thi hát opera “Chinh phục đỉnh cao”, Kasim Hoàng Vũ thẳng thắn cho rằng giám khảo, ca sĩ Ngọc Tuyền đã “đóng vai ác” với mình.

Ngôi sao opera Ngọc Tuyền

Trong liveshow 2 chương trình Chinh phục đỉnh cao với chủ đề Bán cổ điển, ca sĩ Kasim Hoàng Vũ đã thể hiện ca khúc “O sole mio” theo phong cách rock đặc trưng của mình. So với liveshow 1 thì liveshow 2 Kasim Hoàng Vũ có chút tiến bộ. Anh đã nhận được lời khen và số điểm cũng tương đối cao từ phía các vị Giám khảo.

Tuy nhiên sau đó, chia sẻ cảm xúc về đêm thi thì Kasim cho rằng: “Có thể đây là lần cuối cùng tôi hát trên sân khấu này!”

Khi được hỏi về nguyên nhân của phát biểu này, Kasim chia sẻ rằng: “Thực ra hôm biểu diễn liveshow 2 tôi rất căng thẳng và rất buồn. Tôi bị áp lực từ nhiều phía vì trong một tuần tôi phải học thuộc lời và học cách hát…Tôi nghĩ ban giám khảo nên hiểu và thông cảm cho chúng tôi chứ không nên quá khắt khe.”

Ca sĩ Kasim hát tệ hay Ngọc Tuyền "đóng vai ác"?

Không những thế, ca sĩ này còn thẳng thắn cho rằng giám khảo, ca sĩ “ngôi sao” của thể loại opera Ngọc Tuyền đã “ác” với mình! “Tôi thấy ca sĩ Ngọc Tuyền “đóng vai ác” khi ngồi ở vị trí cầm cân nảy mực. Điểm số trong liveshow 2 vừa rồi chị ấy quá siết tay, tôi nghĩ chị ấy nên “thoáng” hơn để tạo tâm lý thoải mái không chỉ cho tôi mà còn cho những ca sĩ khác tham gia cuộc thi này. Tính tôi khá thẳng nên tôi luôn nói rõ quan điểm của mình.” – Kasim cho biết.

Nói về phản ứng này của Kasim Hoàng Vũ, ca sĩ Ngọc Tuyền thừa nhận điểm số trong liveshow 2 vừa qua cô có phần siết tay hơn. Ngọc Tuyền giải thích là do trong liveshow 1, các ca sĩ tự do thể hiện bài hát theo sở trường của mình cho nên việc cho điểm tương đối cao là để khích lệ và động viên tinh thần họ. Còn trong liveshow 2, với yêu cầu đã được đưa ra là hát theo phong cách bán cổ điển, nên các giám khảo đã đặt ra những yêu cầu cao hơn cho phần biểu diễn của các ca sĩ.

Về phần dự thi của Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Tuyền cho biết cô chưa hề thấy được sự thay đổi nhiều về giọng hát của anh. “Tôi nghĩ Kasim Hoàng Vũ có ý kiến riêng của mình nhưng tôi khẳng định tôi không hề đóng vai ác hay cố tình đóng vai ác, những lời góp ý của tôi cũng là mong muốn cho các ca sĩ thể hiện phần thi của mình thật trọn vẹn và tốt nhất.” – Ca sĩ Ngọc Tuyền nói.

Ngọc Tuyền không "đóng vai ác"?!

Ca sĩ Ngọc Tuyền được xem là một trong những giọng ca opera số 1 Việt Nam. Với kinh nghiệm hát opera nhiều năm cùng với những kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản, chị là một trong những vị Giám khảo đã có những lời tư vấn tốt nhất cho các thí sinh. Khi ngồi ở vị trí cầm cân nảy mực trong một cuộc thi khá khó thì bản thân chị cũng gặp khá nhiều áp lực. Chị chia sẻ rằng chị đã phải suy nghĩ và cố gắng rất nhiều để hoàn thành tốt vai trò của mình.

Nói thêm về các ca sĩ tham gia cuộc thi hát opera trong cuộc thi Chinh phục đỉnh cao, 8 ca sĩ tham gia chương trình thuộc 8 phong cách khác nhau, và hầu như tất cả đều chưa hoặc hiếm được tiếp xúc với thể loại âm hạc đỉnh cao opera. Chính vì thế mà có không ít giọng ca được đánh giá cao ở các thể loại khác nhưng với opera thì không, thậm chí có ca sĩ còn bị chê là "thảm họa" khi hát opera.

Nhưng theo ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ thì tiêu chí của cuộc thi là "Popstar to Operastar", tức là một cuộc thi dành cho các sao nhạc pop thi hát opera, chứ không phải là một cuộc thi mở ra cho những giọng ca đã chuyên về dòng nhạc này! 

L.V