"Mẹ đơn thân" Ngọc Anh chiến thắng nhờ… tin nhắn!

08:12 | 24/03/2014

3,069 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù ca sĩ Ngọc Anh có số điểm từ ban giám khảo ít hơn Khánh Linh, tuy nhiên Ngọc Anh lại có số lượng bình chọn từ khán giả cao nhất nên cô đã trở thành Quán quân của Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên.

Ca sĩ Ngọc Anh

Cuộc thi tốn giấy mực báo chí mang tên Chinh phục đỉnh cao sau một quá trình dài cũng đã đi đến chặng đường kết thúc. Và quán quân ở cuộc thi này đã thuộc về “mẹ một con” Ngọc Anh. Cô giành tổng điểm giám khảo là 39 - xếp thứ hai sau ca sĩ Khánh Linh 39,5. Tuy nhiên Ngọc Anh có số lượng bình chọn từ khán giả cao nhất 39,12%. Kết quả này đã giúp cô vượt lên trên Khánh Linh giành vị trí đứng đầu trong đêm chung kết.

Trong đêm thi chung kết, các thí sinh trải qua 2 vòng thi trước khi đến với kết quả chung cuộc. Ở vòng 1, các ca sĩ sẽ hát mỗi người 1 bài theo phong cách thính phòng và hát bằng tiếng Việt, có thể là bài hát Việt Nam hoặc bài cổ điển lời Việt.

Mở màn chương trình, Kasim Hoàng Vũ thể hiện một sáng tác mới của nhạc sĩ Lê Quang mang tên Linh thiêng Việt Nam. Với chất giọng mạnh mẽ đầy nội lực, phần thi của anh đã mang đến sự hào hứng cho tất cả khán giả.

Kasim Hoàng Vũ

Tiếp đến là phần thi của Khánh Linh, cô thể hiện ca khúc Họa mi hót trong mưa. Ở phần đầu Khánh Linh bị hát thiên pop, tuy nhiên đến phần hai cô đã lấy lại được phong độ, đặc biệt là ở đoạn vocal giả tiếng chim hót. Ca khúc của nhạc sĩ Dương Thụ đã được xử lý khéo léo để có thể khoe được giọng trong một bài thi.

Phần thi thứ ba là Nathan Lee, anh lựa chọn ca khúc Tình em là một ca khúc nổi tiếng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Bài hát ca ngợi vẻ đẹp của tình yêu trong chiến tranh, về sự chờ đợi và niềm hy vọng mạnh mẽ ở ngày đoàn tụ. 

Ngọc Anh với ca khúc Dòng sông xanh

Cuối cùng, ca sĩ Ngọc Anh hòa mình với ca khúc Dòng sông xanh. Vì bài hát này phải hát liên tục, không ngừng nghỉ và điều này là rất khó với cách hát opera nên Ngọc Anh hát có một chút sai sót. Tuy nhiên, cô cũng đã bình tĩnh và hát rất tốt ở phần sau.

Bước sang vòng 2, mỗi ca sĩ thể hiện một ca khúc song ca với một trong ba vị Giám khảo của chương trình.

Kasim Hoàng Vũ song ca với Giám khảo Ngọc Tuyền trong ca khúc Là ci Darem La Mano – Hãy đưa tay cho anh trích vở opera Don Giovanni. Kasim bộc lộ nhiều hạn chế trong cả giọng hát, hơi và xử lý, hai giọng ca không thực sự hòa trộn vào nhau. Tuy nhiên Kasim cũng đã khắc phục được ở phần sau.

Khánh Linh và giám khảo Evelina

Khánh Linh song ca với Giám khảo Evelina qua ca khúc Flower Duet – Bài ca hoa. Ca khúc này trích vở opera Lakmé. Nathan Lee song ca với Giám khảo Ivaylo Mihaylov trong ca khúc Plaisir D’amour – Khát khao tình yêu. Nhìn chung hai tiết mục này khá tròn trịa.

Ngọc Anh cũng có sự kết hợp với Giám khảo nữ Bulgaria trong ca khúc Tell him – Hãy nói lời yêu. Quán quân Ngọc Anh đã không thật sự hát tốt ở bản nhạc này, khán giả hầu như chỉ nghe thấy giọng Evelina, Ngọc Anh cũng được giám khảo đỡ ở nhiều đoạn khó, nó giúp cô phân bổ được sức đến đoạn cuối bài.

Kết quả chung cuộc của Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên được công bố; ca sĩ Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ cùng đạt giải Đồng. Bên cạnh đó, Nathan Lee còn nhận được giải thí sinh có phần trình diễn ấn tượng và sáng tạo nhất. Nữ ca sĩ Khánh Linh đạt giải Bạc và ngôi vị cao nhất của cuộc thi – giải Vàng thuộc về nữ ca sĩ Ngọc Anh. Với tổng số điểm từ ban Giám khảo và điểm bình chọn của khán giả khá cao, chị đã trở thành Quán quân của chương trình Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên.

Lê Vân