“Họa mi” mới của nhạc Việt sẽ về đâu?

11:45 | 20/02/2014

1,429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được đánh giá cao về chuyên môn nhưng phần bình chọn của Võ Hạ Trâm - "họa mi" mới của nhạc Việt tại cuộc thi Chinh phục đỉnh cao luôn ở mức thấp. Chính vì thế mà tấm vé an toàn để Hạ Trâm bước đến đêm Chung kết khá mơ hồ.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm

Võ Hạ Trâm không nổi tiếng ồn ào như nhiều sao khác trong VPop, nhưng nói đến chuyên môn thì có lẽ cô hơn hẳn so với rất nhiều ca sĩ trẻ khác hiện nay. Võ Hạ Trâm từng đoạt giải Nhất Tiếng hát truyền hình năm 2007 khi chỉ mới 17 tuổi. Cô cũng là ca sĩ được đào tạo chuyên môn rất bài bản suốt 7 năm tại Nhạc viện Thành phố.  

Và hiện tại, với những kiến thức chuyên môn mà cô có được đã trở thành nền tảng vững chắc giúp Võ Hạ Trâm chứng tỏ được bản lĩnh của mình tại cuộc thi hát opera Chinh phục đỉnh cao. Qua mỗi đêm thi, Võ Hạ Trâm rất tinh tế trong việc chọn bài, xử lý ca khúc cũng như tự tin khẳng định phong cách trình diễn của mình. Giám khảo luôn dành cho cô những lời khen có cánh và điểm số cô nhận được luôn khá cao. Báo chí thì ưu ái gọi cô bằng tên "họa mi" mới của nhạc Việt.

Ở liveshow trước, khán giả đã giật thót tim khi cô lọt vào nhóm nguy hiểm. Trong lần đối đầu với Bùi Anh Tuấn, nhiều người dự đoán rằng Võ Hạ Trâm sẽ bị loại trước tỷ lệ bình chọn chênh lệch vì số lượng người hâm mộ đông đảo giọng ca từ cuộc thi Giọng hát Việt. Thế nhưng, cô vẫn không tỏ ra quá áp lực, từng bước vượt qua thử thách và bước đi đến những vòng sau.

Võ Hạ Trâm là ẩn số đầy may rủi

Võ Hạ Trâm chia sẻ: “Trâm thực sự vui không thể tả khi khán giả vẫn luôn yêu thương và quý mến mình. Có một số bạn trẻ lập trang FC để cập nhật tin tức của mình trong mỗi đêm thi. Trâm sẽ cố gắng không bỏ cuộc để không phụ lòng các bạn.”

Trong liveshow 4, Võ Hạ Trâm là cái tên an toàn được xướng lên sau cùng. Mặc dù là thí sinh an toàn đi tiếp vào vòng trong nhưng liệu Võ Hạ Trâm có bị loại trong những đêm thi sau? Bởi con số quy đổi từ điểm bình chọn của cô rất thấp, chỉ chiếm 1 trên tổng số 8? Bản thân Võ Hạ Trâm được đánh gia cao về chuyên môn nhưng nếu phần bình chọn của cô vẫn ở mức đó hoặc thấp hơn thì tấm vé an toàn để Hạ Trâm bước đến đêm Chung kết khá mơ hồ. 

“Số phận” của cô phần lớn phụ thuộc vào phần bình chọn của khán giả nhưng bất lợi cho giọng ca chuyên nghiệp này là ở thời điểm hiện tại, so với các ca sĩ còn lại thì lượng fan hâm mộ của cô hoàn toàn không thể sánh bằng. Có thể thấy, Võ Hạ Trâm là ẩn số khó đoán, một ẩn số đầy rủi may.

Đây cũng chính là một sự thật đáng buồn của nhạc Việt hiện tại. Những ca sĩ có chuyên môn và tài năng thật sự nhưng nhiều khi không được truyền thông, công chúng chú ý đến. Bởi một điều đơn giản là họ lao động miệt mài, nghiêm túc với nghệ thuật; họ không bày ra những chiêu trò, những scandal giật gân, câu khách. Trái lại, trên thị trường hiện nay có rất nhiều ca sĩ không có chuyên môn nhưng luôn ồn ào trên truyền thông và được công chúng "thần tượng" qua những chuyện hậu trường, đời tư, những hành động và phát ngôn phi nghệ thuật.

Có chuyên môn nhưng không scandal thì không có khán giả?

Theo chia sẻ từ ban tổ chức cuộc thi Chinh phục đỉnh cao thì trong liveshow 5 cuối tuần này, Võ Hạ Trâm sẽ hát ca khúc I could have danced all night – Tôi nhảy múa thâu đêm. Ca khúc này trích từ vở nhạc kịch My Fair Lady (Quý cô thanh lịch) sáng tác năm 1956.

Nếu Võ Hạ Trâm không thể chiếm được cảm tình khán giả để nâng cao điểm số bình chọn của mình thì rất có thể liveshow sau khán giả âm nhạc sẽ chia tay cô đầy tiếc nuối!

L.V