Võ Hạ Trâm: 'Nếu tham tiền tôi sẽ không cưới chồng hiện tại'

09:12 | 19/03/2019

3,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nữ ca sĩ chia sẻ, nếu như cưới chồng vì tiền thì cô không lựa chọn người chồng Ấn Độ bởi chồng cô không hề giàu có, thậm chí anh còn bị phá sản mới ổn định được cuộc sống vài năm gần đây.
vo ha tram neu tham tien toi se khong cuoi chong hien tai
Võ Hạ Trâm mới kết hôn cùng chồng là doanh nhân người Ấn Độ hồi đầu năm 2019

- Sau hôn nhân, cuộc sống chị thay đổi nhiều không?

- Cuộc sống tôi cũng không thay đổi nhiều lắm, khác biệt là hai người yêu nhau giờ về chung sống một nhà. Tôi cảm thấy vui vì giờ đây cuộc sống có thêm một người mới để quan tâm lo lắng cho nhau. Về đời sống cá nhân trước giờ chúng tôi khá độc lập về thời gian và không bị gò bó. Ông xã tôi khá thoải mái, anh không ép tôi phải lo chuyện bếp núc, nhà cửa. Nếu tôi về sớm, tôi nấu tôi ăn trước, anh về sau thì anh nấu ăn sau. Công việc nhà hai vợ chồng phụ giúp nhau, tôi giặt đồ thì anh phơi đồ, cả hai cùng dọn nhà, cùng làm việc.

Nói chung cuộc sống gia đình chúng tôi tự do, tuy ở chung nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng không gian, thời gian riêng của nhau.

- Là một nghệ sĩ khá bận rộn với lịch trình thời gian không cố định, có khi nào chồng chị phàn nàn về điều đó không?

- Công việc của chồng tôi khá bận rộn vì anh cũng bận đi công tác suốt, có lúc anh đi xa nửa tháng vừa về thì tôi cũng xách vali đi diễn cả tuần. Nhiều lúc ở chung nhưng chúng tôi cũng ít gặp nhau, mỗi lần xa nhau vợ chồng tôi điện thoại Facetime cho nhau hàng ngày, trao đổi mọi điều trong cuộc sống. Đó là cách chúng tôi giữ liên lạc với nhau khi không ở cùng.

Còn khi nào anh ấy đi xa mà tôi không bận lịch nhiều, tôi lại dọn đồ về nhà ở với mẹ, anh về tôi lại dọn về sống cùng. Cuộc sống của chúng tôi khá đơn giản như vậy đó.

- Mới cưới nhau trong một thời gian ngắn mà hai người liên tục bận rộn với lịch công việc như vậy, chị có lo lắng cho hôn nhân sẽ khó bền vững không?

Không chỉ bây giờ, mà trước khi quen nhau cả một thời gian chúng tôi đã yêu và sống cuộc sống như vậy. Thực sự cả tôi và anh đều thích với cuộc sống như bây giờ nhưng quan trọng hơn hết là niềm tin trong tình yêu chúng tôi dành cho nhau.

Trước khi cưới, anh cũng biết công việc của tôi là một nghệ sĩ có nhiều mối quan hệ ở ngoài cùng thời gian khác biệt. Tuy nhiên, anh rất hiểu và tôn trọng những gì tôi đang làm, điều đó khiến tôi rất vui và tôi cũng trân trọng những gì mà anh dành cho tôi.

- Nhiều cặp vợ chồng luôn muốn có thời gian dành nhiều cho nhau nhưng chị khá ngược lại và thích thú khi cả hai đều xa cách?

Quan điểm tôi là vậy. Nhiều khi tôi nghĩ vợ chồng ở gần nhau nhiều quá sẽ dễ gây nhàm chán. Tôi chỉ hình dung đơn giản cuộc sống giống như bữa cơm, ngày nào mình cũng ăn hoài món đó sẽ dễ ngán. Lâu lâu mình thay đổi sẽ có cảm giác mới hơn, lửa hạnh phúc cũng nhiều hơn. Giống như việc xa chồng sẽ tạo cho cho tôi cảm giác nhớ nhung muốn gặp chồng. Khi gặp nhau và thời gian dành cho nhau thực sự sẽ rất quý giá, đáng trân trọng.

vo ha tram neu tham tien toi se khong cuoi chong hien tai
Những lúc rảnh rỗi, cả hai dành khá nhiều thời gian để đi du lịch

- Hòa hợp về công việc, cuộc sống như vậy, còn về văn hóa thì sao?

- Chồng tôi khá dễ tính và dễ chịu, hơn nữa anh ấy cũng giống như một công dân quốc tế vì chồng đi làm ở rất nhiều nơi rồi nên rất hiểu và dễ tiếp thu văn hóa ở mỗi nơi. Bản thân tôi cũng không gò bó chồng mình phải theo văn hóa của người Việt ngược lại anh cũng không ép tôi phải sống thế này thế kia. Chúng tôi tôn trọng văn hóa, sở thích cá nhân của nhau, nếu như có bất đồng chúng tôi ngồi lại nói chuyện phân tích cùng nhau để hòa hợp.

Đơn giản nhất như chuyện tôi ăn chay trường ai cũng biết, tôi vẫn giữ thói quen như vậy. Còn chồng tôi vẫn giữ thói quen ăn uống của chồng, khi đi ăn uống cùng nhau chúng tôi đều thống nhất chọn món để dùng nên không có vấn đề gì cả.

- Mỗi lần xa nhau dài ngày, chồng chị có làm điều gì khiến chị cảm thấy bất ngờ, lãng mạn không?

- Không hề, anh không phải là người lãng mạn mà ngược lại tôi mới là người đó. Nhắc lại chuyện này tôi mới nhớ một kỉ niệm nhỏ, có lần chồng tôi đi công tác xa và về Việt Nam, để tạo bất ngờ tôi không thông báo mà ra sân bay đón anh. Tuy nhiên, khi ra đến nơi thì chồng đã về nhà từ lúc nào, còn tôi bơ vơ đợi ở sân bay cả một thời gian mới biết là chồng đã về từ lâu. (Cười lớn)

- Là nghệ sĩ thường ai cũng thích sự lãng mạn, bay bổng trong cuộc sống và nhất là trong tình yêu nhưng ở chồng chị lại không có điều đó. Vậy điều gì đã khiến chị đón nhận tinh cảm của anh ấy?

- Điều tôi thích nhất ở anh chính là sự chân thật và thẳng thắn. Chồng tôi không phải là người thích làm màu, anh không thích sẽ nói không thích và sẽ không cố gắng để tỏ ra là mình lãng mạn. Chồng tôi luôn biết cách quan tâm tôi đúng lúc, đúng chỗ và đưa cho tôi những lời khuyên, giải pháp nếu như tôi gặp khó khăn. Đó chính là điều mà tôi cần ở người đàn ông của mình. Tôi cũng đã là một phụ nữ trưởng thành, tôi không thích sự giả tạo, làm màu hay là phải yêu cầu chồng mình tặng bông mỗi ngày.

Còn việc anh không lãng mạn, đó là quan điểm lối sống cá nhân của anh, tôi tôn trọng. Ngược lại tôi thích làm những điều nhỏ nhặt dành cho anh. Vì trong cuộc sống nếu người này không làm thì người nên làm. Tôi muốn như vậy để tạo thêm màu sắc trong tình yêu, cuộc sống của chúng tôi.

vo ha tram neu tham tien toi se khong cuoi chong hien tai
Võ Hạ Trâm cho biết cô may mắn vì chồng yêu và hợp với cá tính của mình

- Theo chị sự khác biệt nhất khi yêu đàn ông Việt với người nước ngoài ra sao?

- Về quan điểm này thực sự sẽ rất khó để đưa ra chính xác. Tùy mỗi người mỗi thời điểm mình gặp có hợp hay không, còn tôi thấy ở đâu cũng có người này người kia không chỗ nào có sự hoàn hảo cả. Quan điểm của tôi trong hôn nhân gia đình là người chồng phải biết yêu thương gia đình, biết phấn đấu cho công việc và cuộc sống. Quan trọng nhất là người ấy phải chung thủy và tạo niềm tin tuyệt đối cho mình. Ở chồng, tôi nhận thấy anh có đầy đủ yếu tố đó. Tôi chưa bao giờ quan tâm về việc phải yêu hay cưới người đẹp trai, hay giàu có.

- Nhắc tới chuyện vật chất, trước khi kết hôn chị chia sẻ về người đàn ông của mình là một người lớn hơn nhiều tuổi và là doanh nhân nước ngoài từ đó cũng có rất nhiều tin đồn chị thích cưới đại gia?

Thực sự tôi cũng đã nghe rất nhiều về điều này, nghe xong tôi chỉ biết ôm bụng cười không biết nói gì hơn. Mọi người khi nghe tới hai từ doanh nhân đều dễ nhầm lẫn người ấy rất nhiều tiền, là đại gia nhưng không phải. Chồng tôi cũng mới gây dựng lại sự nghiệp vài năm nay thôi, chứ không phải đại gia giàu sụ nào cả.

Chồng tôi là một người biết kiếm đồng tiền và cũng rất tiết kiệm, trân trọng đồng tiền làm ra. Anh không bao giờ tiêu tiền vào những việc vô bổ, số tiền kiếm được anh đều dùng để tái đầu tư cho kinh doanh chứ không dư dả nhiều như các đại gia khác.

Theo quan điểm của tôi, nếu là đại gia thì những người đó phải từ 50-60 tuổi rồi, họ mới có một sự nghiệp ổn cùng với một gia tài lớn hoặc người đó được thừa kế từ tài sản gia đình để lại. Còn nếu như để yêu chồng vì đồng tiền, chắc chắn tôi sẽ không quen và cưới vì anh không hề giàu có như nhiều người tưởng.

Chồng tôi chỉ là một người lao động bình thường, xây dựng cuộc sống sự nghiệp từ hai bàn tay trắng đến nay mới có sự ổn định một chút. Cái anh giàu nhất mà tôi thấy là giàu tình cảm, giàu kinh nghiệm, trải nghiệm cuộc sống. Đó mới chính là điều tôi cần nhất.

vo ha tram neu tham tien toi se khong cuoi chong hien tai
Võ Hạ Trâm hạnh phúc và hài lòng với hôn nhân hiện tại

- Có bao giờ anh ấy đặt vấn đề sẽ cho chị tiền để phát triển sự nghiệp không?

Anh từng đề nghị nhưng tôi từ chối ngay, tôi biết chồng mình vẫn còn rất nhiều việc để lo khác chứ không riêng gì chuyện của mình. Tính tôi trước giờ đều rất độc lập kinh tế và không thích dựa dẫm vào ai. Hơn nữa trong công việc tôi cũng rất kỹ, khi nào chắc chắn tôi mới dám đầu tư tiền để làm. Tôi không muốn mình cố đấm ăn xôi để rồi ôm cục nợ, như vậy sẽ rất mệt mỏi.

- Còn chuyện con cái thì sao, anh chị có dự tính gì không?

Chúng tôi kế hoạch khoảng 2 năm nữa vì ai thời gian này cũng rất bận công việc, với lại hai vợ chồng tôi cũng mới cưới nên cũng đang muốn hưởng thụ cuộc sống vợ chồng son trước. Cuộc sống gia đình hiện tại chúng tôi khá ổn rồi, giờ là lúc tôi muốn làm những việc mình còn đang dang dở. Nhưng dự tính là là thế , nếu lỡ như có bể kế hoạch thì cũng không thể nói trước được. Con cái là trời cho, nếu trời cho sao tôi đón nhận như vậy.

- Kế hoạch công việc dang dở mà chị đang nói đến là gì?

Năm nay tôi sẽ thực hiện một album nhạc với những bài hát nổi tiếng của thế giới được cover lại, đây là sự yêu thích và niềm đam mê của tôi mà không quá quan tâm về vấn đề thị hiếu. Đến thời điểm này, tôi thấy bản thân âm nhạc của mình đã có độ chín, tôi muốn thực hiện một album nhạc theo đúng sở thích của mình. Tôi nghĩ nếu như cả một sự nghiệp âm nhạc của mình mà không được làm mình thích, mình ấp ủ thì thực sự là điều tiếc nuối.

Minh Anh(thực hiện)

Thí sinh 'Gương mặt thân quen' bị phạt 100 triệu?
Nhan sắc xinh đẹp của nữ ca sĩ tố bị "bầu" quỵt tiền, cưỡng bức
Ca sĩ “tố” bầu show cưỡng bức