Nga thử nghiệm "thợ săn chiếm hạm" mới

18:00 | 06/08/2013

1,357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân khu miền Nam nước Nga mới đây cho biết, một tàu tên lửa tấn công tàng hình mới vừa bắt đầu bước vào giai đoạn thử nghiệm trên biển với đội tàu Caspian Flotilla.

Đội tàu Caspian Flotilla của Nga

Theo đó, tàu hộ tống tên lửa tàng hình mang tên Grad Sviyazkhsk sẽ chính thức gia nhập biên chế đội tàu Caspian Flotilla sau khi hoàn tất các cuộc thử nghiệm trên biển, cũng như các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước diễn ra vào cuối năm nay.

Grad Sviyazkhsk là tàu hộ tống tên lửa tàng hình thứ 2 thuộc đề án 21631. Chiếc tàu thứ 2 cũng thuộc đề án này có tên gọi Uglich cũng sẽ được thử nghiệm trên biển vào cuối tháng 8 tới.

Các tàu tên lửa tấn công tàng hình thuộc đề án 21631 thực tế là một biến thể được cải tiến từ tàu pháo tuần tra thuộc đề án 21630 với hệ thống tên lửa hành trình chống hạm đặt ngay sau khu vực đài chỉ huy.

Mô phỏng tàu hộ tống tên lửa tàng hình Grad Sviyazkhsk

Tàu hộ tống Grad Sviyazkhsk có lượng giãn nước đạt 949 tấn với tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ.  Tàu được trang bị nhiều loại vũ khí chống hạm cực mạnh như tên lửa chống tàu Kalibr (SS-N-27) với tầm bắn 300km, súng cỡ 30mm và 100mm hay tên lửa phòng không Igla-1M.

Trước đó, vào tháng 3 năm nay, đại diện báo chí của đội tàu Caspian Flotilla còn tiết lộ, ngoài việc chuẩn bị tiếp nhận 2 tàu tên lửa tấn công tàng hình thuộc đề án 21631, đội tàu này cũng sẽ nhận được 1 tàu tuần tra lớp Grachonok, một số tàu đổ bộ tấn công lớp Serna và 3 tàu pháo.

Đội tàu Caspian Flotilla hiện cũng đang sở hữu một số tàu đổ bộ lớp Serna.

M.Q (Theo RIA)