Nga mua mới hàng loạt hệ thống phòng thủ tên lửa

13:38 | 13/03/2012

587 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/3, Bộ Quốc phòng Nga vừa ký kết một hợp đồng kéo dài ba năm với hãng sản xuất AlmazAntei nhằm trang bị thêm nhiều hệ thống tên lửa phòng không S300V4 cho quân đội nước này.

Hệ thống phòng thủ S-300 của Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov và giám đốc hãng Almaz-Antei, Vladislav Menshchikov đã ký thỏa thuận về việc chuyển giao các hệ thống phòng thủ tên lửa S-300V4 (SA-12 Giant/Gladiator).

Các thông tin từ Bộ Quốc phòng cũng cho biết: “Theo bản hợp đồng đã ký kết, 3 tiểu đoàn S-300V4 sẽ được chuyển giao và đưa vào hoạt động tại quân khu phía nam của Nga”.

Hệ thống S-300 là một tổ hợp các hệ thống tên lửa phòng thủ tầm xa. Hệ thống này có khả năng ứng phó với tất cả các mối đe dọa trong không trung, bao gồm cả các máy bay không người lái (UAV), máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu và các tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo. S-300 đã được công nhận rộng rãi là một trong những hệ thống phòng thủ tốt nhất trên thế giới.

S-300V4 là biến thể hiện đại hóa mới nhất của phiên bản tiền nhiệm S-300V cho hiệu suất hoạt động cao hơn nhờ việc sử dụng các thiết bị được nâng cấp. Hệ thống phòng thủ tên lửa này được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gọi là SA-23.

Minh Quân

Ria