Nga thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa bảo vệ thủ đô Moscow

16:36 | 11/07/2019

787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/7, Bộ Quốc phòng Nga công bố video cho biết đã thử nghiệm một hệ thống phòng thủ tên lửa mới tại bãi thử Sary Shagan.
nga thu nghiem he thong phong thu ten lua bao ve thu do moscow
Nga thử nghiệm tên lửa A-235 Nudol

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc thử nghiệm đã thành công và tên lửa đã đạt được mục tiêu với độ chính xác cao.

Bộ Quốc phòng không tiết lộ nhiều thông tin về cuộc thử nghiệm.

Tuy nhiên, video thử nghiệm được Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy hệ thống phòng thủ tên lửa được thử nghiệm là "sát thủ vệ tinh" A-235 Nudol, được công bố lần đầu tiên vào năm 2014. A-235 được cho là thế hệ tiếp theo của A-135 Amur, hiện vẫn đang được sử dụng.

Tình báo Mỹ cũng đã xác nhận các cuộc thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa Nudol của Nga, CNBC đưa tin.

Theo kênh truyền hình CNBC, trong các cuộc thử nghiệm, tên lửa Nga đã bay được khoảng 3000 km và đạt mục tiêu trong 17 phút.

Hệ thống phòng thủ tên lửa này được thiết kế để bảo vệ thủ đô Moscow của Nga trước các cuộc tấn công từ không gian. Ngoài ra, hệ thống còn có thể thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến cảnh báo tấn công tên lửa và kiểm soát không gian.

nga thu nghiem he thong phong thu ten lua bao ve thu do moscowNga sẵn sàng bán hệ thống phòng không S-400 cho Iran
nga thu nghiem he thong phong thu ten lua bao ve thu do moscowIran giới thiệu hệ thống phòng thủ tên lửa mới trong bối cảnh căng thẳng ở vùng Vịnh
nga thu nghiem he thong phong thu ten lua bao ve thu do moscowMỹ hoàn thành thử nghiệm triển khai nhanh hệ thống THAAD ở Israel

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc