Mỹ giúp Hàn Quốc chuyển đổi trực thăng thành UAV

18:01 | 01/11/2013

859 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tạp chí quân sự Jane Defense Weekly cho biết, “gã khổng lồ” Boeing (Mỹ) đã ký với công ty Korea Air (Hàn Quốc) biên bản ghi nhớ về chương trình chuyển đổi các trực thăng trinh sát MD 500 của nước này thành trực thăng không người lái (UAV).

Trực thăng không người lái H-6U Unmanned Little Bird của Boeing

Theo đó, Mỹ có kế hoạch sử dụng một số công nghệ ứng dụng trên trực thăng không người lái H-6U Unmanned Little Bird và trên cơ sở mẫu trực thăng tiến công hạng nhẹ AH-6 Little Bird để cải tạo các trực thăng thuộc biên chế lục quân Hàn Quốc. Tuy nhiên, các trực thăng thuộc chương trình chuyển đổi sang UAV sẽ có cả chế độ có người lái.

Khả năng của UAV đã được phí Mỹ trình diễn cho quân đội Hàn Quốc hồi cuối năm 2012, khi một chiếc UAV đã thực hiện chuyến bay kéo dài 25 phút trên một trường bay ở thành phố Nonsan, một thành phố thuộc tỉnh Chungcheong Bắc.

Lục quân Hàn Quốc hiện sở hữu 175 trực thăng MD 500, trong đó 130 chiếc đang được sử dụng cho nhiệm vụ trinh sát. 45 chiếc MD 500 còn lại đóng vai trò là trực thăng tấn công hạng nhẹ.

Có thông tin cho rằng, Hàn Quốc sẽ sớm mua các trực thăng tấn công AH-64E Apache của Mỹ nhằm thay thế số trực thăng tấn công hạng nhẹ MD 500 trong tương lai. Qua đó, nhiều khả năng 45 trực thăng MD 500 sẽ được chuyển đổi thành UAV.

Hàn Quốc dự định sử dụng các trực thăng chuyển đổi không người lái tại khu vực biên giới với CHDCND Triều Tiên. Điều đáng nói là CHDCND Triều Tiên lâu nay đã sử dụng các trực thăng MD 500D và MD 500E có được từ đầu thập niên 80 làm nhiệm vụ trinh sát khu vực biên giới.

M.Q (Theo Lenta)