Mức phạt với các trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu bị cho là thấp

17:40 | 06/10/2018

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục mà Bộ GD&ĐT vừa đưa ra lấy ý kiến đang gặp phải nhiều ý kiến trái chiều.  

Trong khi các mức phạt hành chính đối với hành vi tổ chức dạy thêm học thêm, hay xử phạt với các thầy cô giáo vi phạm trong quá trình dạy bị cho là cao thì mức phạt đối với các trường lại quá thấp.

Đơn cử theo quy định tại dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục mà Bộ GD&ĐT vừa đưa ra lấy ý kiến cho hành vi tuyển sinh vượt chỉ tiêu có quy định:

muc phat voi cac truong tuyen sinh vuot chi tieu bi cho la thap
Thí sinh nộp hồ sơ tuyển sinh vào ĐH

Phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với hành vi xác định chỉ tiêu tuyển sinh vượt năng lực thực tế, không công khai đề án tuyển sinh, công khai thông tin trong đề án tuyển sinh sai sự thật, công khai không đúng thông tin liên quan đến tiêu chí xác định chỉ tiêu tuyển sinh.

Phạt tiền từ 20 - 25 triệu đồng đối với hành vi thu nhận hồ sơ hoặc hỗ trợ tuyển sinh khi chưa được phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; không công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Phạt tiền từ 35 - 40 triệu đồng đối với hành vi tổ chức tuyển sinh đối với ngành, chuyên ngành khi chưa được cấp phép.

Đối với hành vi tuyển sinh đào tạo trình độ cao đẳng sư phạm, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ vượt quá số lượng so với chỉ tiêu đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép, từ 20% đến 40% bị xử phạt từ 40 - 60 triệu đồng; vượt từ 40% trở lên bị phạt 60 - 80 triệu đồng.

Như vậy, với mức phạt cao nhất cho các đơn vị tuyển sinh vượt chỉ tiêu là 80 triệu đồng, nhiều ý kiến cho rằng đó là mức thấp, không đủ sức răn đe.

muc phat voi cac truong tuyen sinh vuot chi tieu bi cho la thap

Xử phạt giáo viên dạy thêm với học sinh tiểu học: Sẽ xem xét lại!

Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giáo dục quy định sẽ xử phạt nếu dạy thêm với học sinh tiểu học, học sinh học 2 buổi/ngày. Bên cạnh đó, phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi dạy thêm trên. Nhiều ý kiến cho rằng khó khả thi!

muc phat voi cac truong tuyen sinh vuot chi tieu bi cho la thap

Phạt 10 triệu đồng nếu ép học sinh học thêm

Dự thảo Nghị định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục vừa được Bộ GD&ĐT đưa ra để lấy ý kiến toàn dân.

Huy An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...