MU và hành trình đến Wembley

15:29 | 26/05/2011

341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trên con đường đến Wembley, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã chơi tất cả 12 trận nhưng mới chỉ để lọt lưới đúng 4 lần.

Ngoài Schalke với thất bại toàn diện ở vòng bán kết, một điều hết sức kỳ lạ là những đội bóng từng đối đầu với Man Utd mùa giải này thường kết thúc trận đấu bằng câu “lẽ ra chúng tôi đã có thể giành chiến thắng, nếu…” Nhưng có một thực tế là vẫn chưa có đội bóng nào có thể khiến Quỷ đỏ quỵ gối trên con đường đến Wembley. Luôn cho đối thủ mơ mộng song lại hạ gục bằng những nhát kiếm chí mạng trong những thời khắc quyết định, đó chẳng phải là phẩm chất của những nhà vô địch?(!)

Không phải Barca luôn được tung hô “vĩ đại”, “vô đối”, “bách chiến bách thắng” mà Man United mới chính là đội bóng chưa phải nhận bất cứ thất bại nào tại Champions League mùa bóng năm nay. Không có gì ngạc nhiên khi hàng thủ chính là yếu tố đầu tiên khi người ta nhắc đến sức mạnh của Quỷ đỏ.

Trên con đường đến Wembley, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã chơi tất cả 12 trận nhưng mới chỉ để lọt lưới đúng 4 lần (hiệu suất 0.33 bàn/trận), bằng một nửa so với số bàn thua của Barca. Có một điểm cần lưu ý, đó là 2 trong số 4 bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận thì 1 là khi số phận của họ đã an bài (trận đấu cuối cùng với Valencia ở vòng bảng) và 1 đến khi tất cả đã được định đoạt (trận bán kết lượt về với Schalke).

Ấn tượng hơn nữa khi Man United đã đạt được con số đáng mơ ước trên khi mà không phải lúc nào HLV Ferguson cũng có thể tung ra bộ tứ vệ trong mơ: Rafael – Ferdinand – Vidic – Evra. Việc thiếu vắng 1, 2 quân bài chủ chốt là chuyện thường, thậm chí có những thời điểm Quỷ đỏ phải chơi với hàng thủ có tới 3 vị trí thuộc loại “vá víu”.

Một điểm mạnh mà có lẽ không đội bóng nào tại châu Âu thời điểm hiện tại có thể so sánh được với Man United đó chính là sự ổn định, kết dính trong lối chơi cùng như sự đồng đều giữa lực lượng dự bị và chính thức. Việc thay đổi một vài vị trí hay thậm chí là… cả đội hình không gây những xáo trộn quá lớn về lối chơi cũng như ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Quỷ đỏ. Chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Schalke ở trận bán kết lượt về chính là minh chứng thuyết phục nhất cho nhận định trên.

Sau 12 trận đấu tại Champions League mùa này, HLV Alex Ferguson đã sử dụng tới 28 cầu thủ và có tới 11 người đã lập công. Đó là những con số hết sức ấn tượng mà không có bất cứ đội bóng nào có thể đạt được.

Chẳng thế mà khi tư vấn cho Barca, tiền vệ Cesc Fabregas-một người rất hiểu Man United, cũng chỉ dám khẳng định “5 cầu thủ sẽ đá chính tại Wembley là Van der Sar, Vidic, Ferdinand. Evra và Wayne Rooney”. Các vị trí còn lại HLV Ferguson “có quá nhiều sự lựa chọn”. Những ngôi sao đang thể hiện phong độ rất cao thời gian gần đây như Giggs hay Chicharito cũng có thể phải ngồi ngoài để phục vụ cho chiến thuật của ngài Máy sấy tóc.

Khi được hỏi về Man United, cả David Villa, Alves và Xavi đều có chung nhận định “MU đã mạnh hơn nhờ bán Ronaldo cho Real Madrid”. Quỷ đỏ đã mất một ngôi sao với cá tính mạnh mẽ song đổi lại là một tập thể đồng đều, gắn kết và cùng có những bước thăng tiến vượt bậc về mặt chuyên môn.

2 năm trước tại Rome, Man United chỉ biết phục thuộc vào Ronaldo, tập trung bóng cho Ronaldo với hy vọng ngôi sao người Bồ sẽ tỏa sáng. Họ đã thất bại. Nhưng Wembley thứ Bảy này sẽ khác, đối thủ của Barca sẽ là một đội bóng thực sự chứ không phải “đội bóng một người” như trước. Đó là một tập thể của những nhà vô địch đang bước đi trên con đường đế Vương.

Theo bongdaso

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.