“Một kiểu thi hành án kỳ lạ” có... chìm xuồng?

07:00 | 03/12/2014

4,007 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/12, ông Võ Văn Chương, nguyên Chánh Thanh tra tỉnh Bình Phước (ngụ đường Phú Riềng Đỏ, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đã làm đơn gửi đến Sở Tư pháp TP HCM để tố cáo Công ty TNHH Dịch vụ đấu giá và tư vấn Miền Nam (gọi tắt: Công ty Miền Nam).

>> Một kiểu thi hành án kỳ lạ?

>> “Cô là dân mà sao dám hỏi tôi câu đó!"

Nội dung đơn tố cáo, ông Chương khẳng định, trong quá trình tổ chức bán đấu giá tài sản thi hành án thuộc quyền sở hữu của gia đình ông nhưng không thông báo thời gian, địa điểm tổ chức bán đấu giá theo quy định Luật Thi hành án. Công ty Miền Nam không niêm yết tại UBND phường Tân Phú theo quy định của Chính phủ về bán đấu giá tài sản.

Biên bản niêm yết ngày 15/5/2014 tại UBND phường Tân Phú không có thể hiện niêm yết giá thông báo bán đấu giá số 183 ngày 13/5/2014 của Công ty Miền Nam. Đại diện Sở Tư pháp TP HCM đã tiếp nhận đơn của ông Võ Văn Chương và báo cáo cho Ban Giám đốc xử lý, giải quyết.

“Một kiểu thi hành án kỳ lạ” có chìm… xuồng?

Khối tài sản của ông Chương bị Chi cục THADS thị xã Đồng Xoài gộp chung để đấu giá

Trước đó, ngày 21/8, ông Chương cũng đã có đơn tố cáo Công ty Miền Nam lên Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước. Sau đó, bà Nguyễn Thị Minh Hợp, Chánh Thanh tra Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước đã có Thông báo chuyển đơn tố cáo của ông Chương đến Sở Tư pháp TP HCM để giải quyết.

Thông báo của Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước xác nhận, căn cứ Luật Tố cáo thì nội dung tố cáo của ông Chương thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp TP HCM nên Thanh tra Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước đã chuyển đơn tố cáo nêu trên đến Sở Tư pháp TP HCM để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Như PetroTimes đã đưa tin, gia đình ông Võ Văn Chương nợ và bị thi hành án với tổng số tiền 6,9 tỉ đồng. Tài sản của gia đình ông Chương bị Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) thị xã Đồng Xoài thủ quản gồm: 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có diện tích 445 m2 và 1.639 m2, căn nhà cấp 3, vật dụng kiến trúc trên đất. Khối tài sản trên được định giá 11,9 tỉ đồng.

Ông Chương nói, nếu chỉ bán từng tài sản, 1 miếng đất hoặc 1 căn nhà cũng đủ để trả nợ và lãi suất để thi thành án. Chi cục THADS thị xã Đồng Xoài đã cố tình gộp tất cả tài sản ông Chương vào để đưa đi đấu giá 1 lần. Chính điều này đã làm cho khối tài sản đội giá lên và khi đưa ra đấu giá, trị giá tài sản bị hạ nhiều lần.

Không những vậy, trong quá trình diễn ra đấu giá, ông Chương còn phát hiện Chi cục THADS có dấu hiệu gian dối, cạo sửa hồ sơ để để hợp thức hóa cho những sai phạm. Khi sự việc bị phát hiện, gia đình ông Chương đã tìm đến Cục THADS tỉnh Bình Phước để khiếu nại nhưng bị một nữ cán bộ hạch sát và quát tháo khiến câu nói của nữ nhân viên này trở thành tâm điểm của dư luận: “Cô làm dân mà sao dám hỏi tôi câu đó!”.

Sau khi PetroTimes phản ánh sai phạm của Chi cục THADS thị xã Đồng Xoài, Bộ Tư pháp đã có văn bản đề xuất Tổng Cục THADS kiểm tra thông tin, theo dõi và chỉ đạo xử lý vụ việc đúng pháp luật. 

Hưng Long