Mối tình làm rúng động Phủ Tổng thống Pakistan

09:08 | 04/10/2012

1,864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Dư luận Pakistan đang bàn tán xôn xao chuyện tình như tiểu thuyết giữa nữ Ngoại trưởng xinh đẹp nước này với Chủ tịch đảng PPP đồng thời là con trai của đương kim Tổng thống Asif Ali Zardari. Sẽ là bình thường nếu đó là tình yêu của một cặp trai gái độc thân, đằng này nữ Ngoại trưởng của Pakistan là người đã có chồng và đang là mẹ của hai đứa con.

Các cơ quan tình báo phương Tây đã xác nhận mối quan hệ tình cảm hiện nay giữa nữ Ngoại trưởng Pakistan Hina Rabbani Khar với Bilawal Bhutto, con trai của Tổng thống Asif Ali Zardari và bà Benazir Bhutto, cựu Thủ tướng bị ám sát năm 2007. Mối tình “trái ngang” này đang khiến quan hệ cha con nhà Zardari trở nên căng thẳng. Bilawal có lẽ sẽ phải quyết định cưới nữ Ngoại trưởng Hina Rabbani Khar, người đang tiến hành thủ tục ly hôn với doanh nhân tỉ phú Firoze Gulzar. Hina Rabbani Khar và Firoze Gulzar đã có với nhau hai cô con gái tên là Annaya  và Dina.

Tổng thống Asif Ali Zardari (trái), Ngoại trưởng Hina Rabbani Khar (giữa) và Bilawal Bhutto Zardari tại Hội nghị Các nước không liên kết ở Téhran, Iran, ngày 31/8/2012

Sinh ngày 19/11/1977, Hina Rabbani Khar xuất thân từ một gia đình nổi tiếng trong lĩnh vực đất đai ở Pakistan. Hina Rabbani Khar là con gái của chính trị gia - chủ đồn điền cỡ bự Nur Rabbani Khar và là cháu gái cưng của Ghulam Mustafa Khar, cựu thống đốc tỉnh Pendjab. Gia đình cô hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ nuôi trồng thủy sản, đồn điền (chủ yếu trồng xoài và mía ) tới công nghiệp cán thép. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hina Rabbani Khar học quản lý tại Đại học Lahore (Pakistan), và năm 1999 tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu. Cũng trong năm đó, cô sang Mỹ học thạc sĩ quản trị về du lịch và khách sạn tại Đại học Massachusetts đến năm 2002.

Hina Rabbani Khar bắt đầu bước chân vào chính phủ năm 2004 khi Thủ tướng Shaukat Aziz bổ nhiệm cô giữ chức Bộ trưởng Tài chính Pakistan. Trước đó trong cuộc bầu cử Quốc hội năm 2002, cô là người duy nhất trong gia đình đã trúng cử tại khu vực bầu cử vốn được coi là hậu phương của cha cô. Với khả năng tài chính dư giả, cô đã vận động tranh cử với một khẩu hiệu mới và giành chiến thắng trước ứng cử viên của đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan.

Nữ ngoại trưởng xinh đẹp của Pakistan Hina Rabbani Khar

Năm 2005, cô trở thành Thứ trưởng phụ trách kinh tế trong chính phủ của Thủ tướng Shaukat Aziz. Cũng trong năm đó, cô được giao quản lý các khoản cứu trợ quốc tế dành cho nạn nhân của trận động đất lịch sử ở phía bắc Pakistan. Năm 2008, chính nhờ đứng trong hàng ngũ của đảng Nhân dân Pakistan (PPP- do Tổng thống Zardari con trai ông là Bilawal điều hành), Hina Rabbani Khar đã tái cử đại biểu Quốc hội. Đảng PPP sau đó đã liên kết để thành lập một liên minh cánh tả và bầu ông Yousaf Raza Gillani làm Thủ tướng Pakistan.

Mối quan hệ tình ái bí mật giữa Hina Rabbani Khar và Bilawal Bhutto cuối cùng cũng đã bị Tổng thống Asif Ali Zardari phát hiện khi cặp tình nhân này bị bắt gặp đang thân mật trong một khu nhà nghỉ của tổng thống. Sau đó ông Asif Ali Zardari còn đọc được những mẩu tin nhắn thể hiện sự yêu đương trong điện thoại của cậu con trai. Tuy nhiên, điều khiến vị đương kim Tổng tống Pakistan này điên tiết hơn cả chính là bức thiệp mừng sinh nhật mà đích thân Hina Rabbani Khar viết gửi tặng Bilawal Bhutto ngày 21/9 vừa qua. Trong bức thiệp, nữ Ngoại trưởng xinh đẹp viết: “Tình yêu em dành cho anh là mãi mãi và chúng ta sẽ sớm thuộc về nhau”.

Cặp đôi bị các paparazzi bắt gặp khi đang hôn nhau trong xe ô tô

Bilawal Bhutto, sinh năm 1988, tức là kém 11 tuổi so với Hina Rabbani Khar. Hồi đầu năm nay, Bilawal Bhutto cũng đã bị dính vào một vụ bê bối tình ái với một số phụ nữ không xác định tên tuổi.

Theo các cơ quan tình báo phương Tây, Tổng thống Asif Ali Zardari kịch liệt phản đối mối quan hệ giữa con trai mình với nữ Ngoại trưởng đã có chồng và hai con kia.  Ông sợ rằng đám cưới này sẽ hủy hoại sự nghiệp chính trị của con trai mình và tệ hơn còn kéo theo sự sụt giảm uy tín nghiêm trọng của đảng PPP. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều mối tình trên phim khác, Bilawal vẫn kiên định và tuyên bố sẽ cưới bằng được Hina Rabbani Khar. Không chịu nổi sự “ngang ngược” của “nghịch tử”, ông bố Asif Ali Zardari đã quyết định xì ra một vụ bê bối liên quan tới việc biển thủ hơn nửa triệu euro của Galaxy Textile Mills, một công ty do chồng và cha dượng của Hina Rabbani Khar làm chủ. Nhân dịp này, truyền thông Pakistan cũng đã phanh phui chuyện Hina Rabbani Khar và  Bilawal Bhutto được hưởng một quy chế đặc biệt, theo đó, được miễn truy tố đối với những người thừa kế tài sản tham nhũng.

Bị người cha dồn vào chân tường, Bilawal đe dọa sẽ từ bỏ chức Chủ tịch đảng PPP. Thậm chí chàng trai trẻ si tình này còn tuyên bố sẵn sàng cao chạy xa bay, bỏ nhà sang Thụy Sỹ với Hina Rabbani Khar và hai cô con gái của nàng. Được biết, mẹ của Bilawal, bà Benazir Bhutto, có thể đã để lại cho cậu con trai một tài sản thừa kế lên đến nhiều tỉ USD ở các ngân hàng Thụy Sĩ.

Giang Khuê