Mở hầm Hải Vân cho gần 1.000 người đi xe máy từ phía nam về quê tránh dịch

11:16 | 07/10/2021

32 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 6/10, Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả dẫn đoàn người từ các tỉnh phía nam lưu thông qua hầm Hải Vân để về quê.

TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị và Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã quyết định mở hầm Hải Vân và tổ chức dẫn đoàn cho người đi bằng xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê lưu thông qua hầm.

Mở hầm Hải Vân cho gần 1.000 người đi xe máy từ phía nam về quê tránh dịch
Người dân di chuyển qua hầm Hải Vân tối 6/10

Tối 6/10 đến rạng sáng nay (7/10), Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả tổ chức cho đoàn xe máy của người dân từ các tỉnh miền Nam về quê tự phát qua hầm Hải Vân, thay vì xe máy lưu thông đường đèo Hải Vân như những ngày vừa qua.

Đây là lần đầu tiên hầm Hải Vân mở cửa cho xe máy lưu thông. Trước khi đoàn xe máy đi vào hầm, các tình nguyện viên đã hướng dẫn người dân bỏ lại bình xăng dự phòng nhằm bảo đảm an toàn.

Lực lượng dẫn đoàn cũng yêu cầu người dân trong khi di chuyển qua hầm thực hiện nghiêm túc theo chỉ dẫn của Ban quản lý vận hành hầm và các đơn vị chức năng, tuân thủ quy định an toàn vận hành và quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, lưu lượng người dân di chuyển thành đoàn bằng phương tiện xe máy kèm theo nhiều hành lý từ các tỉnh phía nam về quê tránh dịch tăng dần. Trong khi đó, thời tiết miền Trung đang vào mùa mưa rất nguy hiểm khi di chuyển qua đường đèo. Do vậy, để hỗ trợ một cách tốt nhất, rút ngắn thời gian di chuyển, bảo đảm an toàn cho các đoàn xe di chuyển, Xí nghiệp vận hành hầm Hải Vân đã quyết định mở các hầm trong hệ thống hầm tại miền Trung mà công ty đang vận hành gồm Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân để hỗ trợ người dân di chuyển qua hầm.

Trong khi đó, Đà Nẵng tổ chức 3 điểm tiếp đón, hỗ trợ đoàn người về từ phía Nam tại đầu tuyến QL 1A đoạn vào thành phố, điểm tại khu vực giáp ranh với Quảng Nam trên QL 14B và điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân. Tại khu vực Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, tất cả người dân trên đường về quê sẽ được nhận gói hỗ trợ khoảng 100.000 đồng/người, gồm có thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa… hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay nhớt…

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cũng bố trí 2 tổ y tế thường trực tại Trạm trung chuyển hầm Hải Vân và điểm giáp ranh với tỉnh Quảng Nam trên QL 14B. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản đề nghị Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả phối hợp, hỗ trợ trung chuyển người dân qua hầm để bảo đảm an toàn, nhất là trong thời tiết bất lợi hiện nay. Thay vì phương án sử dụng ô tô trung chuyển đoàn người về quê bằng xe máy tự phát như chính quyền TP Đà Nẵng đề nghị đêm 6/10, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã tiến hành mở cửa hầm Hải Vân để tạo thuận lợi cho người dân di chuyển an toàn trong thời tiết mưa rất lớn.

H.T