Men’s Future 2012 : Minh Quân thắng tay vợt hạng 710 thế giới

12:11 | 05/04/2012

955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giải quần vợt Men’s Future 2012 đã bước sang ngày thứ 3, hôm qua tại cụm sân quần vợt Tanimex TP.HCM đã diễn ra những trận đấu đáng được trông đợi ở nội dung đơn nam.

Trong trận đấu hôm 3/4, tay vợt Việt Nam Đỗ Minh Quân đã giành chiến thắng trước tay vợt hạng 710 thế giới người Pháp Botti Kevin với tỷ số 2-0 ở vòng 1. Trước trận đấu này, tay vợt Kevin suýt nữa bị loại vì đến sân chậm 10 phút do nhầm lịch thi đấu. Sự chậm trễ này khiến Botti Kevin thua chung cuộc với tỷ số 2-0 (6/4 và 6/4).

Tay vợt Đỗ Minh Quân đã có chiến thắng đầu để thẳng tiến

Trong khi đó, tay vợt Lê Quốc Khánh đã thất bại nhanh chóng với tỷ số 0-2 (1/6, 1/6) trước hạt giống số 1 Kento (Nhật Bản – hạng 491 thế giới). Tương tự, tay vợt trẻ tài năng Nguyễn Hoàng Thiên cũng để thua 0-2 trước tay vợt hạng 661 thế giới Propoggia (Australia, hạt giống số 7).

Trước đó hôm 2/4, ngày đấu đầu tiên của nội dung đôi nam, hai tay vợt Đỗ Minh Quân – Lê Quốc Khánh giành quyền vào chơi tứ kết đôi nam sau khi vượt qua với tỷ số 2-1. Vào tứ kết, Quân – Khánh sẽ đối đầu với đôi tay vợt người Anh Lewis Burton – Jack Carpenter, đã thắng đôi tay vợt liên quân Nguyễn Hoàng Thiên (Việt Nam) – Wishaya Trongcharoenchaikul (Thái Lan) trong ngày đấu hôm nay.

Tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Thiên

Căn cứ vào bảng xếp hạng ATP của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp, Ban tổ chức đã xác định 18 tay vợt vào thẳng vòng đấu chính, 26 tay vợt tham dự vòng loại và 237 tay vợt ở vòng chờ trong tổng số gần 300 tay vợt đăng ký tham dự. Với thứ hạng 461 thế giới, tay vợt người Pháp Clement Reix được chọn làm hạt giống số 1.

Men’s Futures là giải đấu nhà nghề trong hệ thống tính điểm của Liên đoàn Quần vợt thế giới ITF. Đây là lần đầu Việt Nam đăng cai liền ba giải đấu được tổ chức trên ba cụm sân: CLB quần vợt Tanimex diễn ra từ ngày 2 đến 8/4, CLB quần vợt Hoàng Thiên từ ngày 9 đến 15/4, CLB quần vợt Phú Thọ từ ngày 16 đến 22/4.

Lê Quốc Khánh là một trong ba VĐV được đặc cách của đội chủ nhà

Tại giải Men’s Future 1, chủ nhà Việt Nam được nhận ba suất đặc cách vào thẳng vòng chính, dành cho Đỗ Minh Quân, Nguyễn Hoàng Thiên và Lê Quốc Khánh

Năm nay Men’s Futures do TP. HCM tổ chức, tổng trị giá giải thưởng của Men’s Future lên đến 10.000 USD, trong đó giải thưởng vô địch đơn nam hạng A sẽ nhận 20 triệu, hạng B là 10 triệu. Ngoài ra còn các giải đấu đôi nam nữ, đôi nam.

Nguyễn Hiển